เทคนิคการโอเวอร์คล็อก HyperX Savage DDR4 จาก Proclockers

ศุกร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๙
โดยปกติแล้วเราจะรู้จักกับการโอเวอร์คล็อก (Overclock) ซีพียู ซึ่งเป็นการเร่งความเร็วให้กับการประมวลผล โดยการโอเออร์คล็อกนั้น สามารถทำได้ทั้งการปรับแต่งบนไบออสบนเมนบอร์ด หรือการใช้ซอฟต์แวร์ปรับแต่งที่มาพร้อมกับเมนบอร์ดได้ อย่างไรก็ดีไม่ได้มีแค่เพียงบนซีพียูเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแรมหรือหน่วยความจำได้อีกด้วย

ในการโอเวอร์คล็อกแรม มีจุดประสงค์ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการรับ-ส่งข้อมูลที่ดีขึ้น ด้วยการเพิ่มความเร็วให้มากกว่าความเร็วพื้นฐาน และอีกรูปแบบหนึ่งคือ การโอเวอร์คล็อกให้ความเร็วแรมได้ตามที่ระบุมาในสเปก ในกรณีที่เมนบอร์ดรองรับความเร็วของแรมตามที่ระบุไว้บนตัวแรม ซึ่งผู้ใช้สามารถโอเวอร์คล็อก ด้วยการใช้แนวทาง บนเว็บไซต์ proclockers สำหรับการเพิ่มความเร็วให้กับแรม Kingston HyperX Savage 16GB (2x8GB) DDR4 2666MHz นี้

1.การโอเวอร์คล็อกในเบื้องต้นติดตั้งแรมลงบนเมนบอร์ด Z170 พร้อมการตั้งค่า XMP Profile 1 ในไบออส ให้ระบบตรวจสอบอัตโนมัติ และทำงานได้ที่ 2666MHz ที่ค่า Timing 13-14-14-39-2T ตามสเปกของแรมที่ระบุไว้

2.ต่อมาเป็นการโอเวอร์คล็อกให้ความเร็วสูงขึ้นกว่าเดิม เริ่มจากเปลี่ยนค่าตัวคูณ (Multiplier) จากเดิม 26.66 ไปเป็น 28 ที่ความเร็ว 2800MHz และออกจากหน้าติดตั้ง จากนั้นบูตระบบใหม่อีกครั้ง เพื่อดูความเสถียรในการทำงาน

3.หากระบบเสถียรดีแล้ว ก็สามารถปรับค่าตัวคูณอีกครั้งเป็น 30 จากนั้นลองบูตระบบใหม่ ความเร็วแรมจะเพิ่มขึ้นเป็น 3000MHz หากระบบไม่มีเสถียรภาพหรือทำงานไม่ปกติ ให้ลองปรับค่า Timing จากเดิม 13-14-14-39 มาเป็น 16-17-17-44 แล้วบูตระบบใหม่อีกครั้ง

4.ด้วยขั้นตอนเหล่านี้ ช่วยให้การเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการโอเวอร์คล็อกแรม ทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีหากไม่แน่ใจในการโอเวอร์คล็อกนี้ ให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญให้แน่ใจก่อนลงมือทำ หรือสามารถดูรายละเอียดการปรับแต่งได้ที่ proclockers

สามารถพบกับ HyperX ได้ที่:

YouTube: http://www.youtube.com/hyperx

Facebook:https://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4