Adxmi แพลตฟอร์มโฆษณาบนมือถือระดับโลก คว้ารางวัล "Innovative Mobile Games Distributor"

ศุกร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๒๕
งานประชุม Pan Entertainment Industry Summit ซึ่งจัดขึ้นโดย GAME TEAHOUSE เว็บไซต์ข่าวเกมมือถือชั้นนำของจีน ปิดฉากลงเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 21 มกราคมในเมืองเฉิงตู ซึ่ง Adxmi สามารถคว้ารางวัล "Innovative Mobile Games Distributor" จากงานดังกล่าวมาครอง

Adxmi (www.adxmi.com) คือแพลตฟอร์มโฆษณาบนมือถือระดับโลกรายแรกของจีนที่เข้าจดทะเบียนในตลาด โดยมีบริษัทแม่อย่าง Youmi Technology เป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม ในปัจจุบัน บริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำของจีน ได้แก่ ไป่ตู้ และ ยูซี รวมถึงผู้นำด้านอินเทอร์ระดับโลกอย่างเฟซบุ๊ก กูเกิล ทวิตเตอร์ ยาฮู และอีกหลายบริษัท ได้เข้าร่วมความเป็นหุ้นส่วนที่ครอบคลุมกับ Adxmi ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการตลาดบนมือถือทั่วโลก Adxmi มีชื่อเสียงในแวดวงอุตสาหกรรม ในฐานะบริษัทที่มีศักยภาพสูงสุดในภาคธุรกิจโฆษณาบนมือถือ อันเนื่องมาจากบริการระดับมืออาชีพและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของบริษัท

สำหรับเกมมือถือที่กำลังหาช่องทางขยายตลาดออกไปนอกประเทศจีนนั้น Adxmi ได้ให้บริการโปรแกรมแบบครบวงจร "ตั้งแต่การโปรโมทไปจนถึงการสร้างรายได้" ครอบคลุมองค์ประกอบหลักๆ ของแคมเปญ อันไปประกอบด้วยการสร้างแบรนด์ การซื้อสื่อ การสร้างฐานผู้ใช้ และการสร้างรายได้จากทราฟฟิก โมเดลแบบใหม่นี้ได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้น เนื่องจากผลตอบรับที่ดีจากผู้ลงโฆษณาบนมือถือ ดังจะเห็นได้จากตัวอย่างในปีที่แล้ว เมื่อทีมงาน MediaBuy ของ Adxmi ใช้แพลตฟอร์ม Line จัดแคมเปญ "The War Epic of One Kingdom, Two Kingdoms and Three Kingdoms" ขึ้นในไต้หวัน และทำยอดดาวน์โหลดได้ถึง 150,000 ครั้งภายในสัปดาห์เดียว

เร็กซ์ ชาน ผู้อำนวยการของ Adxmi กล่าวว่า "ฤดูหนาวกำลังคืบคลานเข้าสู่ตลาดทุนของจีน ถึงเวลาแล้วที่นักพัฒนาผลิตภัณฑ์บนมือถือต้องมองออกไปนอกตลาดบ้านเกิด"

เร็กซ์ ชาน ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการขยายอุตสาหกรรมมือถือออกไปยังต่างประเทศ ในระหว่างที่เขากล่าวถึงการคว้ารางวัลของบริษัทว่า "ฤดูหนาวกำลังมาเยือน" ประโยคอันโด่งดังนี้ของจอน สโนว์จาก Game of Thrones เป็นภาพสะท้อนตลาดทุนของจีนในปี 2558 ได้เป็นอย่างดี โดยสำนักงานสถิติของรัฐบาลจีนรายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของจีน ขยายตัว 6.9% ในปี 2558 ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในรอบ 25 ปีสำหรับจีน ที่ได้ก้าวสู่การเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่อันดับสองของโลก ตามที่วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานเมื่อวันที่ 19 มกราคม ขณะที่ตลาดภายในประเทศของจีนกำลังเผชิญกับคลื่นลมปะทะ (headwind) อย่างรุนแรงนั้น นักพัฒนาแอปสัญชาติจีนจำนวนมากขึ้นกำลังหาทางออกไปเติบโตนอกพรมแดนตลาดบ้านเกิด

นักพัฒนาแอปจีนหลายรายเริ่มขยายธุรกิจออกไปยังต่างประเทศ และสร้างความก้าวหน้าได้อย่างโดดเด่น วลีภาษาจีนที่หมายถึงการดำเนินขั้นตอนดังกล่าวคือ "ออกเดินทาง" ซึ่งเป็นคำที่แสดงความยกย่องเจิ้ง เหอ นักสำรวจในสมัยราชวงศ์หมิง ข้อมูลล่าสุดระบุว่า 360security บริษัทด้านความปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ต ติดอันดับแอปขายดีที่สุด 5 อันดับแรกของร้านกูเกิล เพลย์ใน 83 ประเทศ ขณะที่ Cheetah Mobile บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์บนมือถือ ประกาศในงาน Connect 2016 ว่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมียอดผู้ใช้ 1.34 พันล้านคนทั่วโลกแล้ว

ตลาดโฆษณาบนมือถือได้รับอานิสงส์จากแอปมือถือที่ "ออกเดินทาง" สู่ต่างชาติเช่นกัน ข้อมูลจาก Marketer ระบุว่า จีนและสหรัฐอเมริกาคือตลาดโฆษณาบนมือถือขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในปี 2558 โดยคิดเป็นสัดส่วน 62% ของทั้งหมด ในปีนี้ งบการใช้จ่ายในธุรกิจโฆษณาทั่วโลกคาดว่าจะอยู่ที่ 10.13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พุ่งขึ้น 47.6% เมื่อเทียบรายปี เร็กซ์กล่าวว่า "นอกเหนือจากตลาดจีนและสหรัฐฯ แล้ว เรายังวางแผนขยายธุรกิจเข้าสู่ยุโรปตะวันตก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ โดยจัดตั้งสำนักงานและเปิดรับบุคคลากรที่มีความสามารถในภูมิภาคเหล่านี้"

ก่อนปี 2558 แอปคือผลิตภัณฑ์หลักที่ได้รับการโปรโมทในตลาดต่างประเทศ แต่นับตั้งแต่ปี 2558 เกม เครื่องมือ และแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซจากจีน ก็ได้เริ่มเข้าตีตลาดเช่นกัน เร็กซ์เสริมว่า "เพื่อจัดการกับประเภทโฆษณาที่หลากหลายและรับมือกับความต้องการด้านการโปรโมทโฆษณา เราจึงได้เปิดตัวแพ็กเกจโปรโมชั่น ที่ประกอบด้วย RankBoost, Performance, Brandnig และ MediaBuy สำหรับนักพัฒนาแอปนอกประเทศจีนนั้น เรามีบริการโปรแกรมการโฆษณาที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความต้องการที่แตกต่างกันได้ นอกเหนือไปจากการโฆษณารูปแบบวิดีโอ การแทรกโฆษณา (interstitial advertising) และบริการพื้นที่โฆษณา (offerwall) ที่มีอยู่ ซึ่งช่วยคลี่คลายภาวะวิกฤตสำหรับนักพัฒนาส่วนใหญ่ ในการแสวงหาทางสร้างรายได้โดยไม่ลดทอนประสบการณ์ของผู้ใช้งาน"

ติดตาม Adxmi ได้ทางเฟซบุ๊กที่ www.facebook.com/adxmi

และทาง linkedin: www.linkedin.com/company/adxmi

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ