DU Battery Saver และ DU Speed Booster จับมือ WWF เพื่อให้การศึกษาเกี่ยวกับการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำแก่คนนับล้านรณรงค์ปลูกฝังให้ลดการปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งได้รับความสนใจกว่า 15 ล้านคนทั่วโลก

พุธ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๑๔
"ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์" (DU Battery Saver) และ "ตู้ สปีด บูสเตอร์" (DU Speed Booster) แอปพลิเคชั่นอรรถประโยชน์ที่ได้รับความนิยมบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จาก DU Group ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของไป่ตู้ เปิดเผยว่า การรณรงค์เพื่อปลูกฝังการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมหัวข้อ "C Plan" ร่วมกับกองทุนสัตว์ป่าโลก (World Wide Fund for Nature: WWF) มีประชาชนเข้าร่วมโครงการมากกว่า 15 ล้านคน และได้ให้การศึกษาแก่ประชาชนในทั่วโลกเกี่ยวกับผลกระทบที่เป็นภัยจากการปล่อยคาร์บอนต่อป่าอเมซอนและป่าต้นน้ำอื่นๆ

แคมเปญ "C Plan" เชิญประชาชนเข้าร่วมการวิ่งผ่านจุดตรวจสอบ 6 จุดในทั่วโลก จัดทำขึ้นเป็นรูปอักษร C เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนการปล่อยคาร์บอน การจัดกิจกรรมดังกล่าวต้องใช้ความพยายามร่วมกันของประชาชนหลายล้านคนทั่วโลกในการวิ่งผ่านเส้นชัยเสมือนจริง และปกป้องป่าต้นน้ำ

มร. ถัง ไฉ่หลิน (Mr. Tang Cailin) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ DU Group กล่าวว่า "ประชาชนที่ร่วมเล่นเกมจะได้เห็นการเชื่อมโยงโดยตรงระหว่างแบตเตอรี่โทรศัพท์ กับกระแสไฟที่ให้พลังงานแก่แบตเตอรี่ และค้นหาว่าไฟฟ้าจะมาเป็นมลภาวะทางคาร์บอนได้อย่างไร รวมถึงผู้ร่วมเล่นเกมจะได้เรียนรู้การยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่สามารถช่วยโลกประหยัดพลังงานได้มากถึง 200,000 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ต่อผู้ใช้ทุกๆ 10 ล้านคน"

จุดเด่นของการแคมเปญ:

- มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม C Plan แบบออฟไลน์มากกว่า 20,000 คนในกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

- DU Group สามารถระดมทุนผ่าน C Plan ได้มากถึง 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุน WWF ในการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำในเขตป่าอเมซอนและป่าอื่นๆ

- วิดีโอของ C Plan บนยูทูปมีผู้เข้าชมจากทั่วโลกมากกว่า 6 ล้านครั้ง

ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์ และ ตู้ สปีด บูสเตอร์ มีผู้ใช้หลายร้อยล้านรายทั่วโลก ก่อนหน้านี้ ทั้งสองแอปได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ WWF เพื่อสนับสนุนกิจกรรม Earth Hour และเมื่อไม่นานมานี้ "ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์" มียอดดาวน์โหลดทะลุ 400 ล้านครั้ง พร้อมกับเปิดตัวเวอร์ชั่น 4.0 ซึ่งรวมไปถึงระบบการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น สามารถดาวน์โหลด DU Battery Saver และ DU Speed Booster ได้ฟรีจากเพจผลิตภัณฑ์บน Google Play

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ