ไมโครชิป เปิดตัวชุดเครื่องมือเพื่อการพัฒนาตัวแรกของอุตสาหกรรมที่รองรับระบบสัมผัสแบบ Projected-Capacitive (PCAP) สองมิติ และการสั่งงานด้วยท่าทางแบบสามมิติบนจอแสดงผล

พุธ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๑
ชุดเครื่องมือเพื่อการพัฒนาที่รองรับระบบสัมผัสและสั่งการด้วยท่าทางแบบ 2D/3D นี้ เปิดโอกาสให้เหล่านักออกแบบสามารถผนวกรวมโซลูชั่น 2D/3D สุดล้ำสมัยของไมโครชิปเข้ากับแอพพลิเคชั่นของตนได้โดยง่าย

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ สัญญาณผสม อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ประกาศเปิดตัว 2D/3D Touch and Gesture Development Kit (DV102014) ชุดเครื่องมือเพื่อการพัฒนาตัวแรกของอุตสาหกรรม ที่รองรับระบบสัมผัสแบบ projected-capacitive (PCAP) สองมิติ และการสั่งงานด้วยท่าทางแบบสามมิติบนหน้าจอ ชุดเครื่องมือใหม่นี้จะเปิดโอกาสให้เหล่านักออกแบบสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีตรวจจับตำแหน่งแบบ 2D/3D ของไมโครชิปที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้วอย่าง GestIC(R) เพื่อให้สามารถผนวกรวมระบบตรวจจับการสัมผัสแบบสองมิติและตำแหน่งมือแบบสามมิติลงบนแอพพลิเคชั่นส่วนแสดงผลได้โดยง่าย เทคโนโลยีดังกล่าวที่ใช้ประโยชน์จากสนามไฟฟ้านั้น ทำให้สามารถตรวจจับตำแหน่งมือและนิ้วได้ทั้งบนพื้นผิวหน้าจอและห่างจากหน้าจอไม่เกิน 20 ซม. นอกจากนี้ ชุดเครื่องมือเพื่อการพัฒนายังนำเสนอประสบการณ์แบบ "out-of-the-box" ที่ใช้งานง่ายและไม่ต้องมีการพัฒนารหัสแต่อย่างใด อีกทั้งสามารถกำหนดตัวแปร วินิจฉัย และตั้งค่าอื่นๆได้ผ่าน Aurea 2.0 ซึ่งเป็นส่วนประสานกราฟิกกับผู้ใช้ (GUI) ที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160222/8521601057

ชุดเครื่องมือ 2D/3D Touch and Gesture Development Kit ประกอบไปด้วยคอนโทรลเลอร์ PCAP รุ่นใหม่ล่าสุดจากไมโครชิปอย่าง MTCH6303 พร้อมคอนโทรลเลอร์รองรับระบบสั่งการแบบสามมิติ MGC3130 และยังมาพร้อมกับเซนเซอร์ตรวจจับการสัมผัสโปร่งใสขนาด 8 นิ้ว เพื่อให้สามารถสร้างแบบจำลองรองรับจอแสดงผลที่วางจำหน่ายทั่วไปได้อย่างรวดเร็ว MTCH6303 นำเสนอพิกัดจุดสัมผัสแบบมัลติทัชด้วยอัตราสแกนนิ้วมือทั้งห้าที่ 100 Hz นอกจากนี้ ยังประกอบไปด้วยระบบตรวจจับตำแหน่งนิ้วมือบนพื้นผิวจอแบบบูรณาการ ซึ่งเหมาะสำหรับทั้งแอพพลิเคชั่นที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ (OS) เช่นเดียวกับระบบฝังตัวที่ไม่มีระบบปฏิบัติการ

MGC3130 ซึ่งผสานเทคโนโลยี GestIC ของไมโครชิปที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมายนั้น เป็นคอลโทรลเลอร์ควบคุมระบบสั่งการแบบสามมิติหมวดสนามไฟฟ้าตัวแรก ที่กินไฟต่ำ และสามารถตรวจจับตำแหน่งมือได้อย่างแม่นยำและทนทานที่อัตรา 200 Hz นอกจากนี้ เทคโนโลยี GestIC ยังใช้โมเดล Hidden Markov Model ขั้นสูง เพื่อทำให้มั่นใจว่าจะสามารถตรวจจับตำแหน่งมือแบบสามมิติได้เกิน 95% โดยการสั่งการด้วยท่าทางนั้นเป็นสิ่งที่ใช้กันทั่วโลก ถูกสุขลักษณะ และเรียนรู้ได้ง่าย ซึ่งเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับแอพพลิเคชั่นส่วนแสดงผล

"ไมโครชิปได้ก้าวขึ้นแท่นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีการสั่งการด้วยท่าทางมานับตั้งแต่เปิดตัว GestIC" ดร.โรแลนด์ ออเบาเออร์ ผู้อำนวยการฝ่าย Human-Machine Interface Division ของไมโครชิป กล่าว "เทคโนโลยี GestIC เป็นโซลูชั่นที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน เพื่อใช้เสริมฟีเจอร์สามมิติเข้ากับแอพพลิเคชั่นส่วนแสดงผล ที่ผสมผสานเข้ากับระบบมัลติทัช PCAP แบบสองมิติได้อย่างลงตัว ทำให้วันนี้เหล่านักออกแบบมีตัวเลือกที่ง่ายขึ้น ในการผนวกรวมเทคโนโลยีส่วนต่อประสานผู้ใช้แบบสองและสามมิติ เพื่อให้สามารถคิดค้นนวัตกรรมแอพพลิเคชั่นที่ล้ำสมัยและใช้งานง่ายต่อไป"

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 2D/3D Touch and Gesture Development Kit (DV102014) ได้ที่: http://www.microchip.com/DV102014-022316b

การวางจำหน่าย

ชุดเครื่องมือ 2D/3D Touch and Gesture Development Kit (DV102014) วางจำหน่ายแล้ววันนี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายหรือผู้แทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป หรือเข้าชมที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/DV102014-022316b สามารถสั่งซื้อ DV102014 ได้ที่ http://www.microchip.com/mDirect-022316a หรือติดต่อพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของไมโครชิป

แหล่งข้อมูลและภาพ

สามารถดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือการติดต่อสำหรับกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพกราฟฟิค 1: https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/25116213665/sizes/l

- ภาพกราฟฟิค 2: https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/24748550139/sizes/l

สามารถติดตามไมโครชิปได้ที่ :

- RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/rss2-022316a

- ทวิตเตอร์: https://twitter.com/MicrochipTech

- เฟซบุ๊ก: http://www.facebook.com/microchiptechnology

- ยูทูบ: http://www.youtube.com/user/MicrochipTechnology

เกี่ยวกับไมโครชิป เทคโนโลยี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอปพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/homepage2-022316a

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip รวมถึง GestIC เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Daphne Yuen (โมโครชิป)

โทร: (+852) 2943 5115

อีเมล: [email protected]

Jennifer Tang (LEWIS PR)

โทร: (+852) 3944 5025

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20160222/8521601057

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้