“ENTECH” เปิดตัวโดรน “TYPHOON H” นวัตกรรมการบินและถ่ายภาพสุดล้ำ พร้อมวางเป้ารุกขยายสาขา HobbyDD ปีนี้ 100 สาขาทั้งในกทม.และตจว.

จันทร์ ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๕๒
บริษัท เอ็นเทค แอสโซซิเอท จำกัด ผู้นำเข้าอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) แบรนด์ "YUNEEC" เปิดตัว โดรนรุ่น "TYPHOON H" นวัตกรรมการบินและการถ่ายภาพและวีดีโอที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน พร้อมเปิดประสบการณ์การใช้โดรนของดารานักแสดงชื่อดังและเจ้าของรายการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ "เนวิเกเตอร์" คุณติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี และช่างภาพแอ็คชั่นอันดับ 1 ของประเทศไทยคุณอนันต์ชัย จันทรัตน์ (คุณอ๋อ แอ็คชั่น) ด้านผู้บริหาร Entech วางเป้าปีนี้พร้อมรุกขยายสาขาศูนย์จำหน่ายสินค้าผ่านสาขาของ HobbyDD ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดแตะ 100 สาขา จากปัจจุบันมี 45 สาขา

นายโสภณ นานาสมบัติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเทค แอสโซซิเอท จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) รุ่น TYPHOON H, TYPHOON Q500 4K และ TORNADO H920 จากแบรนด์ "YUNEEC" Yuneec ก่อตั้งเมื่อปี 2542 ที่ประเทศฮ่องกง โดยมีจุดกำเนิดจากการผลิตเครื่องบินบังคับวิทยุ (RC Model Plane) ปัจจุบัน Yuneec เป็น World leader ในส่วนของ Electric Aviation มีสำนักงานสาขาทั้งในจีน เยอรมัน และ สหรัฐอเมริกา ด้านความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยี ปัจจุบัน Yuneec เป็นผู้ผลิตใหญ่รายใหญ่ที่สุดของโลกในกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ RC (Radio Control) และเป็นผู้ผลิตโดรนรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก เทคโนโลยีของ Yuneec เป็นเทคโนโลยีขั้นสูง เนื่องจากทางบริษัทเป็นผู้ผลิตเครื่องบินส่วนบุคคลชั้นนำ มีความเชี่ยวชาญมากในเรื่องของเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับอากาศยาน อีกทั้ง Yuneec ได้มีการร่วมมือกับ Intel ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ผลิตชิพรายใหญ่ของโลก โดยได้มีการนำเทคโนโลยีที่เป็นที่หนึ่งตนเองมาผสมผสานกัน จนเกิดเป็น Model Typhoon H ซึ่งถือได้ว่าเป็นโดรนนวัตกรรมอัจฉริยะ มีความฉลาดมากขึ้นและปลอดภัยในการบินมากขึ้นด้วย

สำหรับ TYPHOON H ได้รับรางวัลนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในงาน Consumer Electronics Show (CES 2016) ซึ่งงานนี้ที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกในการจัดงานและมอบรางวัลเกี่ยวกับกลุ่มคนหรือหน่วยงานที่พัฒนาเทคโนโลยีที่สำคัญให้แก่ผู้บริโภคมากตั้งแต่ปี 1976 รวมถึงได้รับรางวัลจากนิตยสารในประเทศเยอรมัน CHIP FOTO-VIDEO

โดยการจัดงาน Grand Opening Yuneec Typhoon H เปิดตัว "นวัตกรรมการบินถ่ายภาพและวีดีโอ" ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์และสื่อสารให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในที่นี้คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบความแตกต่าง ความทันสมัย และอยากลองเปลี่ยนอะไรใหม่ไม่ซ้ำแบบใคร ตามชื่อแบรนด์ "YUNEEC" โดยบริษัทฯ ต้องการตอกย้ำภาพเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า TYPHOON H จาก YUNEEC เป็นที่สุดของโดรนในปัจจุบัน และปัจจุบันได้เข้ามาให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสแล้ว โดยภายในงานนี้ได้มีจัดกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบบิน เพื่อให้ลูกค้าได้ชมประสิทธิภาพอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ภายในงานจะมีการเสวนาเปิดประสบการณ์การใช้โดรนของดารานักแสดงชื่อดังและเจ้าของรายการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ "เนวิเกเตอร์" คุณติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี และช่างภาพแอ็คชั่นอันดับ 1 ของประเทศไทยคุณอนันต์ชัย จันทรัตน์ (คุณอ๋อ แอ็คชั่น)

ทั้งนี้โดรน TYPHOON H มีการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีให้ตอบโจทย์คนที่ชอบความแตกต่าง ทันสมัย และไม่ซ้ำแบบใคร อาทิ Ultrasonic Sensor หรือระบบโซน่าร์ติดตั้งที่ด้านหน้าเพื่อตรวจจับสิ่งกีดขวางอัตโนมัติ ป้องกันการชนได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน ส่วน Intel Real Sense + Indoor Sensor เป็นระบบประมวลผลอัจฉริยะที่ช่วยให้โดรนสามารถบินในร่มและหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้ในแบบ Real Time เพื่อให้มั่นใจว่าการบินมีเสถียรภาพอย่าง ชาญฉลาดและปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีโหมดการบินเพิ่มดังนี้ Orbit Me, Point of Interest, Curve Cable Cam, Journey, Follow Me, Watch Me และ Dynamic Return to Home ในขณะที่บิน Typhoon H สามารถพับ ขาตั้งขึ้นได้และหมุนกล้องได้ 360 องศาในการถ่ายภาพและวีดีโอโดยไม่มีสิ่งกีดขวาง แบบไม่จำกัดจำนวนรอบ

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยในการบิน โดย Typhoon H มี GPS ที่ติดตั้งอยู่ภายใน จะกำหนดระยะเส้นผ่านศูนย์กลาง 26 ฟุต (8 เมตร) Smart Circle รอบตัวนักบินขณะทำการบินขึ้นและลงจอด นอกจากนี้ยังสร้างขอบเขต (Geo Fence) เพื่อควบคุมไม่ให้เครื่องบินออกไปไกลเกินกว่า 300 ฟุต (91 เมตร) จากตำแหน่งนักบิน Typhoon H ถูกตั้งค่า ให้สอดคล้องกับมาตรฐาน FAA ด้านความปลอดภัยกำหนดให้เพดานบินไม่สูงเกิน 400 ฟุต (122 เมตร) และ ไม่ทำการบินในเขตห้ามบิน (No Fly Zones)

นายโสภณ นานาสมบัติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเทค แอสโซซิเอท จำกัด กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการตลาดในปีนี้บริษัทฯ มีแผนการขยายสาขาศูนย์จำหน่ายสินค้าผ่านสาขาของ HobbyDD เพื่อให้ครอบคลุมในด้านการบริการกับลูกค้าในแต่ละมุมครอบคลุมพื้นที่รอบกรุงเทพ และสร้างเครือข่ายพันธมิตรที่มีศักยภาพ อย่างเช่น Jaymart, ItCIty, Digital2Home, Mangpong และอื่นๆ เพื่อกระจายสินค้าทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดจำนวน 100 สาขา จากปัจจุบันมี 45 สาขา ผู้ที่สนใจติดตามข้อมูลได้ที่ www.hobbydd.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?