เปลี่ยนจากฮาร์ดดิสก์มาใช้ USB Flash drive สำรองข้อมูลแบบพกพา

ศุกร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๓
คุณเบื่อมั้ยที่จะต้องพกอุปกรณ์ไอทีสารพัดอย่างเอาไว้ในกระเป๋า เวลาที่ต้องเดินทางไปท่องเที่ยวหรือทำงาน บางคนแค่โน้ตบุ๊กกับสมาร์ทโฟนอย่างละเครื่องก็หนักพอแล้ว ถึงเวลาถ้าต้องพกพาอุปกรณ์เสริม อย่างเช่น Power bank หรือ External HDD ออกไปด้วย แม้จะดูเหมือนเล็กน้อย แต่ด้วยพื้นที่จำกัดในกระเป๋าและน้ำหนักที่เพิ่มเข้ามา ก็ทำให้เป็นภาระเมื่อต้องเดินทางนานๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีข้อมูลสำคัญจำนวนมาก ย้ายข้อมูลบ่อย บางครั้งก็ต้องเก็บเอาไว้ในฮาร์ดดิสก์ต่อภายนอก (External HDD) เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น แต่ถ้าในกระเป๋าของคุณ มีโน้ตบุ๊ก 15.6 นิ้ว อแดปเตอร์ชาร์จไฟ สมุด สิ่งของเครื่องใช้เต็มอยู่ภายในแล้ว การใส่ฮาร์ดดิสก์เพิ่มเข้าไป อาจจะทำให้คุณไม่สะดวกในการเดินทางนัก แต่คุณมีทางเลือกอื่นที่น่าสนใจมากกว่าจะดีมั้ย?

USB Flash drive เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในการเก็บข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและพกพาสะดวก ด้วยขนาดที่เล็กกว่าฮาร์ดดิสก์ต่อภายนอกอยู่หลายเท่า แต่มีพื้นที่เก็บข้อมูลในระดับ GB บางรุ่นมาพร้อมความจุที่มากถึง 128GB ถือว่ามากพอสำหรับการเก็บข้อมูลทั่วไป และที่เป็นภาพถ่ายหรือวีดีโอขนาดใหญ่ สามารถให้การอ่านและเขียนข้อมูล (Read/ Write data) ได้รวดเร็ว

ที่สำคัญยังใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถโอนถ่ายข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนได้ด้วยแฟลชไดรฟ์เพียงตัวเดียวเท่านั้น และที่สำคัญยังช่วยสำรองไฟล์ภาพหรือ วีดีโอ ในกรณีที่พื้นที่บนสมาร์ทโฟนไม่เพียงพอในการจัดเก็บ

นอกจากนี้แฟลชไดรฟ์ยังรองรับการเชื่อมต่อพอร์ตมาตรฐาน USB ที่ใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กทั่วไปได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น USB 2.0 หรือ USB 3.0 ที่ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูล (Transfer) อย่างมีประสิทธิภาพ

Kingston DataTraveler microDuo 3C แฟลชไดรฟ์ขนาดเล็กกระทัดรัด อินเตอร์เฟซแบบคู่ USB Type-A และ Type-C ให้ความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 100MB/s น้ำหนักเบาและขนาดเล็ก จึงง่ายต่อการพกพา มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 16GB, 32GB และ 64GB

พบกับ Kingston ได้ที่

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา