Rohde & Schwarz คว้าสัญญาจัดหาเครื่องตรวจรักษาความปลอดภัยให้กับกระทรวงมหาดไทยของเยอรมนี

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๖
ในเดือนกรกฎาคม 2559 สำนักงานจัดซื้อ กระทรวงมหาดไทยแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี ได้ลงนามในกรอบความตกลงกับบริษัท Rohde & Schwarz เพื่อจัดซื้อเครื่องตรวจความปลอดภัย R&S QPS200 จำนวน 300 เครื่อง โดยสำนักงานตำรวจแห่งสหพันธรัฐเยอรมนีจะนำเครื่องมือใหม่เหล่านี้ไปใช้ในการตรวจสอบความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆ

กรอบความตกลงระยะเวลา 3 ปี จะครอบคลุมสแกนเนอร์จำนวน 300 เครื่อง รวมถึงบริการและอุปกรณ์เสริม เครื่องสแกนเนอร์ซึ่งใช้เทคโนโลยีคลื่นความถี่ระดับมิลลิเมตรนี้ได้รับเลือกสำหรับการใช้งานด้านการตรวจสอบและรักษาความปลอดภัย โดยสำนักงานตำรวจแห่งสหพันธรัฐเยอรมนีจะใช้เครื่องมือนี้ในการคัดกรองผู้โดยสารตามสนามบินต่างๆ ทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เครื่องมือนี้ในการควบคุมการเข้าออกเพื่อความปลอดภัยในสถานที่อื่นๆ อาทิ กระทรวง เป็นต้น

Rohde & Schwarz ประสบความสำเร็จในการขยายสแกนเนอร์ R&S QPS เข้าสู่ธุรกิจสาขาใหม่ เทคโนโลยีคลื่นความถี่ระดับมิลลิเมตรเกิดจากการที่บริษัทได้สั่งสมความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอุปกรณ์ T&M ชั้นนำระดับโลกมาเป็นระยะเวลาหลายปี เครื่องมือนี้สามารถตรวจจับวัตถุอันตรายที่อยู่ในร่มผ้าหรือในร่างกาย ทั้งที่เป็นโลหะและไม่ใช่โลหะ ได้โดยอัตโนมัติ วัตถุที่ถูกตรวจจับจะถูกบ่งชี้และแสดงเป็นรูปร่างกายมนุษย์ในรูปแบบภาพกราฟิกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อความเป็นส่วนตัวของบุคคลที่ถูกตรวจ กำลังการส่งของเครื่อง R&S QPS นั้นไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ด้วยกำลังการส่งที่ต่ำกว่าโทรศัพท์มือถือหลายร้อยหรือหลายพันเท่า นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มความสะดวกสบายในการสแกน โดยผู้ถูกสแกนเพียงยืนกางแขนเล็กน้อยที่หน้าเครื่องสแกน

เครื่องตรวจความปลอดภัยนี้ได้รับการรับรองจาก European Civil Aviation Conference (ECAC) และได้รับการทดสอบความเหมาะสมอย่างละเอียดโดยสำนักงานตำรวจแห่งสหพันธรัฐฯ กรอบความตกลงนี้ถือเป็นคำสั่งซื้อเครื่องตรวจความปลอดภัยขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับ Rohde & Schwarz นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มเติมจากประเทศอืนๆ ในยุโรปและทั่วโลกอีกด้วย

ติดต่อ: Christian Mokry, โทร.: +49-89-4129-0, อีเมล: [email protected]

ที่มา: Rohde & Schwarz

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?