กลุ่มธุรกิจคลาวด์ของเอสเอพี ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ในไตรมาสแรก ประจำปี 2016 รายได้สูงถึง 47%

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๘
เอสเอพี SAP SE (NYSE: SAP) แถลงผลประกอบการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) ของช่วงงบประมาณไตรมาสที่สอง ปี 2559 สิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยยอดสมัครสมาชิกกลุ่ม non-IFRS cloud และรายได้สนับสนุนเติบโตขึ้น 47% ส่วนการให้บริการ non-IFRS cloud และซอฟท์แวร์ต่างๆ มียอดเติบโตขึ้น 9% ทั้งนี้ รายได้รวมของ non-IFRS ทั้งหมดอยู่ที่ 802 ล้านปอนด์

สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น สัดส่วนการเติบโตของใบอนุญาตใช้งานซอฟท์แวร์ของเอสเอพีเพิ่มขึ้นถึงสองหลักในอินเดีย ในขณะที่ตัวเลขสัดส่วนในญี่ปุ่นนั้นเพิ่มขึ้นถึงสามหลัก ทั้งนี้ ยอดสมัครสมาชิกคลาวด์และรายได้สนับสนุนของทั้งสองประเทศเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยตัวเลขสองหลัก

อะแดร์ ฟอกซ์มาร์ติน ประธาน เอสเอพี ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า "ธุรกิจกลุ่มคลาวด์ของเรายังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ในยุคเศรษฐกิจดิจิตอลนี้ เรายังคงเห็นความต้องการอย่างต่อเนื่องของระบบ เอสเอพี เอส/โฟร์ ฮานา (SAP S/4HANA) ในหมู่ลูกค้า เพื่อนำคอร์ดิจิตอลไปปรับใช้กับธุรกิจของตน เพื่อการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกได้อย่างทันท่วงที และมีความคล่องตัวที่เพิ่มมากขึ้น"

ตัวอย่างลูกค้าของ เอสเอพี ในช่วงไตรมาสที่สอง

• Rockland Distilleries Pvt Ltd บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสปิริตและไวน์ชั้นดี ได้ตัดสินใจเลือกใช้ SAP (เอสเอพี) เหนือคู่แข่งอย่าง Salesforce.com และ Oracle เพื่อเปลี่ยนธุรกิจของพวกเขาสู่ระบบดิจิตอลอย่างแท้จริง ด้วยความช่วยเหลือจากเอสเอพี Rockland Distilleries สามารถดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจ และเปลี่ยนระบบการตัดสินใจต่างๆ ได้ โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกของธุรกิจเป็นพื้นฐาน

• NTUC Fairprice Co-Op Limited ได้เลือกใช้ SAP HANA, SAP Payroll, SAP Multiposting, และ SAP SuccessFactors Suite รวมถึง SAP SuccessFactors Employee Central เพื่อช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรและการมีส่วนร่วมของพนักงานในองค์กร

• Roy Hill Project โครงการเหมืองแร่เหล็กของออสเตรเลีย ซึ่งมีปริมาณการผลิตรวม 55 ล้านตันต่อปี ได้มีการวางแผนจะพัฒนาโครงการในภูมิภาค Pilbara ทางฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย ด้วยการใช้งานเอสเอพี Roy Hill Holdings Pty Ltd มุ่งหวังว่า พวกเขาจะสามารถปรับปรุงด้านการตลาดและการตัดสินใจที่สำคัญทางธุรกิจได้อย่างถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น

• Daikin Airconditioning India Pvt. Ltd. ( DAIPL) บริษัทลูกของ Daikin Industries Ltd. จากประเทศญี่ปุ่น ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศสำหรับใช้ในครัวเรือน ได้เลือกใช้ Hybris Cloud for Customer และ HANA Cloud Integration จากเอสเอพี เพื่อระบบการทำงานที่เชื่อมต่อกันทุกภาคส่วนตั้งแต่ต้นจนจบขั้นตอน ทั้งนี้ ยังเป็นการใช้งานระบบที่มอบการมองเห็นและเข้าถึงลูกค้าได้แบบ 360 องศา สู่การพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่างทีมขาย ทีมบริการลูกค้า ดีลเลอร์ และช่างเทคนิคนอกสถานที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

• CJ korea express บริษัทโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ มุ่งมั่นที่จะติดอันดับหนึ่งในห้าของผู้นำธุรกิจโลจิสติกส์ระดับโลก ภายในปี 2020 เพื่อสนับสนุนแผนในการขยายธุรกิจ CJ korea express จึงจำเป็นต้องพัฒนาพื้นฐานระบบไอทีขององค์กรให้มีสเถียรภาพและความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เพื่อใช้เวลาที่น้อยลงในขณะที่ได้มูลค่าเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น CJ korea express จึงเลือกใช้โซลูชั่น S/4HANA Finance จากเอสเอพี เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของบริษัทโดยใช้แพลตฟอร์มหลักเพียงแพลตฟอร์มเดียว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถเยี่ยมชมเว็บไซด์ SAP News Center หรือติดตามความเคลื่อนไหวของงานอีเว้นท์ผ่านทวิตเตอร์ @sap_apj

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital