รู้ใจดอทคอมตั้งเป้าให้บริการคนไทย 2.5 แสนรายในทศวรรษ2020 ด้วยดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งแบบผสมผสาน พร้อมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นล่าสุด เน้นให้บริการแบบเรียลไทม์ มอบความอุ่นใจให้ลูกค้ารู้ใจทุกราย

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๕๙
บริษัท รู้ใจ จำกัด ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ เผยคนไทยนิยมใช้ช่องทางออนไลน์หาข้อมูล วิเคราะห์และเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์มากขึ้นกว่า600,000 ครั้งต่อเดือน ชูจุดแข็งด้วยการเป็นบริษัทผู้นำเทคโนโลยีด้านประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดประกันภัย 3% ในอีก 4 ปีข้างหน้า ด้วยแผนประกันภัยที่มีความหลากหลายและตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่มากถึง 5 แบบ ในราคาคุ้มค่าที่สุด พร้อมชูประเด็นรับความคุ้มครองทันทีภายใน 10นาที เพียงกรอกแบบฟอร์มออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.roojai.com หรือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัยรถยนต์ที่คอยบริการให้คำปรึกษาโดยตรงที่หมายเลข 02-117-2222 ในวันและเวลาทำการ

นอกจากนี้ รู้ใจดอทคอม ยังมุ่งมั่นนำเสนอบริการที่มอบความอุ่นใจให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนนในช่วงเวลาที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด และทำให้ประกันภัยรถยนต์ยุคใหม่เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ข้อมูลขององค์การอนามัยโลก เมื่อปี 2558 ระบุว่า ประเทศไทยมีอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ดังนั้นประกันภัยรถยนต์เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลหรือซ่อมบำรุงรถที่ประสบอุบัติเหตุ ให้บริษัทประกันภัยเป็นผู้รับความเสี่ยงแทน

รู้ใจดอทคอมเป็นมากกว่าโบรกเกอร์ประกันภัยทั่วไปของคนไทย ยังเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมด้านประกันภัยรถยนต์ที่มีแผนประกันฯ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ที่แตกต่างกันถึง 5 แบบ และบริการล่าสุดRoojai Mobile App แอพแรกที่พร้อมช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือรถเสียฉุกเฉิน ลูกค้ารู้ใจสามารถแจ้งอุบัติเหตุได้แค่ปลายนิ้วคลิก ลูกค้าและเจ้าหน้าที่สำรวจภัยยังสามารถเห็นตำแหน่งของกันและกันแบบเรียลไทม์ ทำให้ผู้ขับขี่อุ่นใจและไม่ต้องรอคอยแบบไร้จุดหมายอีกต่อไป Roojai Mobile App พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ว รองรับทั้งระบบ iOS และ Android ตอกย้ำสโลแกนด้านบริการที่ยึดมั่นว่า "เราพร้อมอยู่เคียงข้างคุณเสมอ เมื่อคุณต้องการ"

นายนิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท รู้ใจ จำกัด เปิดเผยว่า "เทรนด์การค้นหา"ประกันภัยรถยนต์" ผ่านช่องทางดิจิทัลของคนไทยมีมากถึง 600,000 ครั้งต่อเดือนในเดือนกรกฎาคม ปี2559 แต่การเลือกซื้อประกันผ่านช่องทางดังกล่าวยังถือว่าน้อยอยู่เมื่อเทียบกับการซื้อประกันภัยรถยนต์ทั้งหมด ทั้งนี้เพราะผู้บริโภคยังคงมีความเชื่อมั่นกับการซื้อขายในรูปแบบออฟไลน์ เราจึงมองเห็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างแหล่งความรู้และพัฒนาบริการประกันภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนชาวไทย รู้ใจดอทคอมเริ่มเปิดให้บริการเมื่อ 6 เดือนก่อน แต่เรากลับได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีมาก ด้วยยอดผู้เข้าชมเว็บสูงมากกว่า 1 ล้านรายในระยะเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น ผ่านเว็บไซต์ของเราที่ www.roojai.com สะท้อนให้เห็นว่าพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยกำลังเปลี่ยนไปเริ่มหันมาช้อปสินค้าหรือบริการที่มีราคาสูงและมีความซับซ้อนผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะการเปิดให้บริการ 4G ในไทย เปรียบเทียบจากเมื่อก่อนที่คนส่วนใหญ่จะใช้ประโยชน์ของโทรศัพท์มือถือหรือสัญญาณอินเตอร์เน็ตเพียงเรื่องของการติดต่อสื่อสารเท่านั้น รู้ใจดอทคอมคาดว่าจะสามารถสร้างฐานลูกค้าประกันภัยออนไลน์กว่า 250,000 ราย ภายในทศวรรษ 2020 หรือปี พ.ศ. 2563 และขยายบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มและส่งเสริมประสบการณ์การใช้งานประกันภัยรถยนต์แบบดิจิทัลที่มีคุณภาพในไทยให้ดียิ่งขึ้น"

นางสาวกันตพัฒน์ นุตะโพธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท รู้ใจ จำกัด เปิดเผยว่า "ในส่วนของการตลาดซึ่งนับว่าเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญที่ทำให้เกิดกระแสการรับรู้และจดจำของแบรนด์ ด้วยจุดเด่นของประกันออนไลน์ รู้ใจดอทคอมมีจุดแข็งที่ชัดเจนทั้งในด้านของบริการออนไลน์ที่นับเป็นสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากประกันรายอื่นในตลาด อาทิ บริการออนไลน์ 24 ชั่วโมงทุกวัน เช็คเบี้ยฟรี รับใบเสนอราคาใน 10 วินาที และคุ้มครองทันทีภายใน 10 นาทีหลังจากสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์www.roojai.com นอกจากนี้ยังมีระบบที่อำนวยความสะดวกในการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ผ่านช่องทางดิจิทัลที่หลากหลาย ทั้งระบบแชทออนไลน์ และเมื่อซื้อประกันรถยนต์แล้ว ลูกค้าสามารถใช้เฟสบุ๊คแอคเคาท์เชื่อมต่อเพื่อดูข้อมูลกรมธรรม์ออนไลน์ของตนเองได้ทันที และยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญคือ ลูกค้ารู้ใจสามารถแจ้งอุบัติเหตุแค่ปลายนิ้วคลิกผ่าน Roojai Mobile App แอพแรกที่ให้ลูกค้าสามารถแจ้งอุบัติเหตุ แชร์ตำแหน่งที่เกิดเหตุ และเห็นตำแหน่งจุดเกิดเหตุและตำแหน่งของเจ้าหน้าที่สำรวจภัยแบบเรียลไทม์ ให้คุณอุ่นใจทุกที่ ทุกเวลา พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งระบบ iOS และ Android แล้ววันนี้ ตามสโลแกนที่เรายึดมั่น "เราพร้อมอยู่เคียงข้างคุณเสมอ"

"เราใช้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์และโซเชียลมีเดียแบบผสมผสาน เพื่อสื่อสารผ่านทางช่องทางFacebook และ LINE ซึ่งทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักด้วยสติกเกอร์ "จิงโจ้ รู้ใจ" ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น แทนความหมายของความรวดเร็วและมีพลัง และยังมีการใช้กลยุทธ์ทางด้าน Content Marketing เพิ่มความน่าสนใจให้กับเว็บไซต์ โดยมีผู้ติดตามผ่านช่องทางดิจิทัลต่างๆ อาทิ LINE กว่า 5.5 ล้านราย ด้วยจำนวนการใช้สติกเกอร์ถึง 36 ล้านครั้ง ผู้เข้าชมบล็อกมากกว่า 600,000 ราย และเฟสบุ๊คแฟนเพจซึ่งเติบโตขึ้นติดอันดับ Top 5 ของแฟนเพจประกันรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยจำนวนผู้ติดตามมากกว่า100,000 ราย" นางสาวกันตพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้