ไลก้าจับมือหัวเว่ย ตั้งศูนย์วิจัย “แม็กซ์ เบเร็ก อินโนเวชั่น แล็บ” ร่วมพัฒนานวัตกรรมชั้นสูงของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน

พุธ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๒๒
หัวเว่ย จับมือไลก้า แคเมอรา เอจี ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการก่อตั้งศูนย์วิจัยและนวัตกรรม "แม็กซ์ เบเร็ก อินโนเวชั่นแล็บ" (Max Berek Innovation Lab) ต่อยอดความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้านการพัฒนาวิศวกรรมภาพและเลนส์ หลังจากที่ได้ร่วมมือกันมานาน 7 เดือน และประสบความสำเร็จในร่วมกันเปิดตัวสมาร์ทโฟนหัวเว่ย พี9 และ พี9 พลัส ครั้งแรกในตลาดโลกเมื่อ 5 เดือนก่อน

ศูนย์วิจัยแห่งนี้จะตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของไลก้าที่เมืองเวทซลาร์ ประเทศเยอรมนี โดยจะป็นศูนย์กลางการพัฒนาระบบและซอฟต์แวร์ หรือเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับภาพและเลนส์ เพื่อพัฒนาคุณภาพของภาพถ่ายที่สร้างโดยแอพพลิเคชั่นด้านการถ่ายภาพและอุปกรณ์สื่อสาร ศูนย์แห่งนี้จะสร้างสรรค์โซลูชั่นด้านการสร้างภาพด้วยระบบคอมพิวเตอร์ augmented reality(AR)และvirtual reality (VR) นอกจากนี้หัวเว่ยและไลก้ายังจะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยในประเทศเยอรมนีและประเทศอื่นๆ ในด้านการวิจัยและพัฒนาอีกด้วย

การก่อตั้งศูนย์วิจัยและนวัตกรรม "แม็กซ์ เบเร็ก อินโนเวชั่นแล็บ" เกิดจากวิสัยทัศน์และการผลักดันของ มร. เหริน เจิ้งเฟย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหัวเว่ย และดร. อันเดรอัส คอฟแมน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และประธานที่ปรึกษาของไลก้า แคเมอรา เอจี

มร. เหริน เจิ้งเฟย กล่าวเสริมว่า "ในอนาคต กว่า 90% ของดาต้าที่เราใช้กันจะอยู่ในรูปของภาพและวีดิโอ ศูนย์แม็กซ์ เบเร็ก อินโนเวชั่น แล็บ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเรากับไลก้า และทำให้เราสามารถพัฒนาคุณภาพของถ่ายภาพและวีดิโอได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น หัวเว่ยจะสามารถนำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัยในสมาร์ทโฟนที่มีกล้อง และสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นต่อไป"

ดร. อันเดรอัส คอฟแมน กล่าวว่า "การก่อตั้งแม็กซ์ เบเร็ก อินโนเวชั่น แล็บ จะช่วยให้หัวเว่ยและไลก้า แคเมอรา เอจี ต่อยอดความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือเชิงเชิงกลยุทธ์ระหว่างทั้งสองบริษัท และวางรากฐานสำหรับความร่วมมือในด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพในอนาคต"

มร. มาร์คัส ลิมแบร์เกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ไลก้า แคเมอรา เอจี กล่าวว่า "หัวเว่ยและไลก้าต่างก็มีความโดดเด่นด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมและประสบการณ์มากมายในด้านการวิจัยและพัฒนา และยังทุ่มเทให้กับการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานคุณภาพเช่นเดียวกัน ศูนย์แม็กซ์ เบเร็ก อินโนเวชั่น แล็บ จะเปิดโอกาสให้เราได้ผนึกกำลัง ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและความเชี่ยวชาญที่มีอยู่ร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์และนำเสนอเทคโนโลยีที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมในอนาคต"

ศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งนี้ ตั้งชื่อให้เป็นเกียรติแก่ มร. แม็กซ์ เบเร็ก (2429-2192) ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีกล้องจุลทรรศน์และเป็นผู้บุกเบิกเลนส์ไลก้ารุ่นแรก รวมทั้งยังออกแบบเลนส์อีกกว่า 20 ชนิดสำหรับกล้อง 35 มม. ที่ประดิษฐ์โดยออสการ์ บาร์แน็ค ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันของเลนส์และคุณภาพของภาพที่ได้จากการออกแบบและสร้างสรรค์โดยออสการ์ บาร์แน็ค ทำให้ไลก้าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในตลาดกล้องเลนส์ 35 มม.ทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา