CAT e-Business เปิดบริการ CAT Chat เจาะธุรกิจเอกชน โรงเรียน มหาวิทยาลัย

ศุกร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๗
CAT เปิดตัว "CAT chat" บริการ Chat Application สำหรับองค์กรเอกชนที่ต้องการความปลอดภัยกว่า Chat สาธารณะ ออกแบบระบบสำหรับรองรับการสื่อสารทุกระดับภายในองค์กร ชูจุดแตกต่างใช้ฐานข้อมูลบุคลากรแทน ID เพิ่มความสะดวกและสามารถบริหารจัดการกลุ่มสนทนาได้อย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพตามนโยบายองค์กร

นายเปรมชัย ใจกว้าง ผู้จัดฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) เปิดเผยว่า CAT ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน CAT chat อีกหนึ่งบริการของกลุ่มCAT e-Business เพื่อรองรับเทรนด์องค์กรปัจจุบันที่นิยมใช้การ chat แทนการโทรศัพท์มากขึ้น ซึ่งการใช้แอปฯ แชทสาธารณะยังไม่ตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัยทางธุรกิจ CAT chat จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือสื่อสารเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย ทั้งนี้ CAT chat มุ่งเน้นเป้าหมายที่ธุรกิจภาคเอกชน โดยเฉพาะองค์กรด้านการศึกษา

"ธุรกิจเอกชนโดยเฉพาะด้าน Education จำเป็นต้องมีการสื่อสาร และเป็นข้อมูลสำคัญที่ไม่ใช่ Public ทั่วไป

แต่เป็นข้อมูลที่สำคัญต่อธุรกิจ เช่น ข้อมูลเฉพาะ และองค์ความรู้ต่างๆ ซึ่ง CAT chat ตอบโจทย์ด้วยหัวใจสำคัญคือความปลอดภัยของข้อมูลด้วยเทคโนโลยี SSL มาตรฐานสากลซึ่งมีการเข้ารหัสข้อมูลเพื่อความปลอดภัยจากการถูกดักฟังหรืออ่าน ข้อมูลจะไม่มีการสูญหายโดยเก็บบนคลาวด์ของ CAT ที่มีดาต้าเซ็นเตอร์อยู่ในประเทศ ซึ่งแม้ผู้ใช้งานเปลี่ยนอุปกรณ์ในการล็อกอินยังสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ครบถ้วน รวมทั้งสามารถค้นหาข้อมูลทั้งไฟล์เอกสาร ภาพและวิดีโอ ย้อนหลังได้ตามต้องการ "

นายเปรมชัย กล่าวว่านอกจากความปลอดภัย CAT chat ยังเน้นการออกแบบระบบที่รองรับการสื่อสารภายในองค์กรโดยเฉพาะซึ่งเป็นจุดแตกต่างชัดเจนจากแอปฯแชทสาธารณะ เช่น ห้องสนทนาใน CAT chat ใช้การดึงสมาชิกโดยตรงจากรายชื่อฐานข้อมูลบุคลากรตามโครงสร้างองค์กรจริง ไม่ต้องใช้ ID หรือเบอร์โทรศัพท์ เพิ่มความสะดวกและผู้ดูแลควบคุม (Admin)แต่ละห้องสนทนาสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านฟีเจอร์หลักนอกจากการส่งข้อความ ไฟล์ภาพและเสียง CAT Chat ยังสามารถแสดงรายชื่อผู้อ่าน และมีความหลากหลายของฟังก์ชั่นห้องแชทที่สร้างบรรยากาศการสื่อสารเสมือนจริง อาทิ การระบุตำแหน่งสมาชิกและแสดง Real time location ห้องแชทลับ (Secret chat) โดยข้อมูลจะหายไปเมื่อผู้สนทนาออกจากห้อง ห้องแจ้งข่าวสาร(Broadcast) การแจ้งเตือนเหตุเฉพาะพื้นที่ (Alert) ห้องอีเว้นท์สำหรับกิจกรรมภายในองค์กรพร้อมฟีเจอร์แบบสำรวจความคิดเห็นและประมวลผลเป็นกราฟทันที การประชุมผ่านเสียงและวิดีโอ Multi Party และลูกเล่นในการสร้างสติกเกอร์ขององค์กรได้เองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

"กลุ่มเป้าหมายหลักของ CAT chat คือ ธุรกิจการเรียนการสอน เช่น โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถาบันกวดวิชาและสถาบันด้านฝึกอบรม โดยมีแนวทางทำตลาดทั้งขายย่อยเป็นแพ็คเกจและการนำเสนอร่วมกับบริการ CAT e-Learning และ CAT conference ในรูปแบบโซลูชั่นส์ครบวงจร ซึ่งคาดว่าหลังจากเปิดบริการเป็นทางการในวันที่ 11 ตุลาคมนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีโดยตั้งเป้า 100,000 ไลเซนส์ในปีแรก"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4