เปิดตัว อี-วอลเลท สัญชาติไทย “เพย์ ฟอร์ ยู” ชูนวัตกรรมปลอดภัยเอสคลาส รุกตลาดอีมันนี่ ย้ำพร้อมรับมือยุคประเทศไทย 4.0

พุธ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๐
บริษัท ไอพี เพย์เมนท์ โซลูชั่น จำกัด ขานรับโมเดล "ประเทศไทย 4.0" ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท สู้ศึกอีมันนี่ต่างชาติ เปิดตัวนวัตกรรมทางการเงินบนแอพพลิเคชั่น Pay For U ตอบโจทย์ชีวิตดิจิตอลให้ ช้อป-ใช้-แชร์ สินค้าและบริการผ่านระบบคิวอาร์ เพย์ (QR Pay) บนสมาร์ทโฟน ชูไฮไลท์ ใช้งานง่าย สะดวก ปลอดภัยด้วยระบบ SSL (Secure Socket Layer) มาตรฐานเดียวกับสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้ารายได้แตะ 200 ล้านบาท ภายในปี 2017

ดร.กนกวรรณ ว่องวัฒนะสิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอพี เพย์เมนท์ โซลูชั่น จำกัด เผยว่า "หลังนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศใช้โมเดล ประเทศไทย 4.0 ปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ "Value-Based Economy" หรือเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีการใช้เทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของการใช้ แอพพลิเคชั่นบนมือถือเพิ่มมากขึ้นหลังการให้บริการ 4G ขยายตัว เราจึงมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ เปิดให้บริการระบบกระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์ หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า อี-วอลเลท (E-Wallet) ภายใต้แบรนด์ Pay For U (เพย์ฟอร์ยู) ที่ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าและบริการผ่านระบบคิวอาร์เพย์ (QR Pay) บนแอพพลิเคชั่นบนมือถือซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศจีนและอินเดีย"

นับตั้งแต่ปี 2554 ที่ทางบริษัทได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจผู้ให้บริการการชำระเงินทางอินเตอร์เน็ตจากคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ บริษัทได้ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค ในการจับจ่ายใช้สอยมาอย่างต่อเนื่อง และได้ทดลองเปิดให้บริการ E-Wallet อย่างไม่เป็นทางการ ในปี 2558 ทำให้มีฐานข้อมูล รับรู้และเข้าใจในความต้องการของกลุ่มลูกค้า โดยในปี 2559 นี้ได้เตรียมงบกว่า 20 ล้านบาท ในการผลักดันแอพพลิเคชั่นนี้เข้าสู่กลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์ โดยลูกค้าที่ใช้งาน Pay For U นอกจากจะได้รับการบริการที่สะดวกและรวดเร็วแล้ว ในส่วนลูกค้ากลุ่มธุรกิจยังจะสามารถลดต้นทุนในการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยที่ไม่ต้องลงแพลตฟอร์มบนมือถือที่มีค่าใช้จ่ายสูงอีกด้วย ซึ่งเป็นไปตามแนวคิด B2BC คือการสร้างธุรกิจเพื่อเป็ นโอกาสให้กับธุรกิจทุกขนาด ทั้ งในระดับมหาชนจนถึงระดับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ การขยายต่อยอดธุรกิจ และ ที่สำคัญโอกาสในการสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อรองรับการกำเนิดธุรกิจรูปแบบใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

นายบัณฑิต ว่องวัฒนะสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอพี เพย์เมนท์ โซลูชั่น จำกัด กล่าว เสริมว่า "นอกจากความสะดวก ใช้งานง่าย ผู้ใช้บริการ Pay For U ยังจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยี ระดับเวิลด์คลาสด้วยระบบความปลอดภัย SSL(Secure Socket Layer) มาตรฐานเดียวกับที่ใช้ ในประเทศสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังมีระบบ 3D Secure ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานเดียวกับธนาคารระบบบัตรเครดิตและเดบิต พร้อมเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ งานด้วยระบบ OTP (One Time Password) คือ ชุดรหัสผ่านใช้ครั้งเดียวที่ ระบบของเราสร้างขึ้นเพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ต ดังนั้นจะเห็นได้ว่ามี การนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้ สอดคล้องต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค แต่ Pay For U ไม่ใช่เป็นเพียงอีวอลเลทที่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยและการให้บริการที่สูงเท่านั้น แต่เป้าหมายของเราคือการทำให้ Pay For U กลายเป็น Digital Life and Business Platform ที่สมบูรณ์แบบ และเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตและการสนุกกับชีวิตในอนาคตอันใกล้"

ความน่าสนใจของ Pay For U โมบายแอพพลิเคชั่นนี้ คือใช้งานง่าย และเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี ผ่านระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) และไอโอเอส (iOS) อีกทั้งยังออกแบบให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย เพื่อให้สามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งได้อย่างเต็มอิ่มกับ ยูนีค ออนไลน์ พลาซ่า ( Unique online plaza ที่เป็นแหล่งรวมสินค้าสุดพิเศษที่สามารถซื้อได้ผ่านทาง เพย์ฟอร์ยู วอลเลท เท่านั้น โดยเน้นเป็นสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สินค้าหมวดไลฟ์สไตล์, เทรนดี้, อุปกรณ์ไอที, แกดเจท, สินค้าเพื่อการเกษตร รวมถึงบริการพิเศษ อย่างการจองตั๋งเครื่องบินของสายการบินต่างๆ ทั่วโลก ทำให้ผู้บริโภคมีความสะดวกสบาย ไม่ต้องยุ่งยากในการค้นหา ซึ่งจุดเด่นของ Pay For U ที่ทำให้เราแตกต่างจากผู้เล่นอื่นๆ ในตลาดคือเรื่องความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก และเป็นที่มาของนิยามของ "เพย์ฟอร์ยู อีวอลเลทเอสคลาส" ที่ประกอบไปด้วย 3Sดังนี้

Secured หรือความปลอดภัยเทียบเท่ามาตรฐานโลกถึง 3 ระดับ ได้แก่ SSL หรือ Security Socket Layer ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับเดียวกับสถาบันการเงินระดับโลก 3DSecure เป็นระบบความปลอดภัยสูงสุดระบบเดียวกับที่ใช้กับบัตรเครดิตและบัตรเดบิตและ Entrust verify เป็นระบบความปลอดภัยระดับบุ คคลที่ทำให้มั่นใจได้ในการอนุมัติทุก การใช้จ่าย

Satisfied หรือความพึงพอใจด้วยความพร้อมในการให้บริการในความช่วยเหลือจากปัญหาการใช้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

Stylish หรือการสร้างสไตล์ให้กับชีวิต

เรียกว่าเป็นความพร้อมในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ยุคโมเดล "ประเทศไทย 4.0" ซึ่ง Pay For U จะเป็นนวัตกรรมแรกที่บริษัทจะนำมาให้ได้สัมผัสและใช้ได้จริง นั่นคือ QR Pay ซึ่งเทคโนโลยีนี้ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันแล้วในหลายประเทศ ซึ่งกำลังเป็นที่แพร่หลาย ในประเทศจีนและประเทศอินเดีย รวมถึงเร็วๆ นี้ที่จะมีการเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา แต่วันนี้เราจะเป็น ผู้เริ่มนำจะเทคโนโลยีสุดเทรนด์นี้มาใช้ให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายเปิดบริการรูปแบบต่างๆ ผ่านเทคโนโลยี QR pay เพิ่มอีก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ โดยบริษัทมั่นใจว่าธุรกิจจะเติ บโตและกระตุ้นให้รายได้แตะ 200 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2017 พร้อมทั้งเป็นปัจจัยบวกผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตไปด้วยพร้อมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4