ฮันนีเวลล์วางตลาดเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ช่วยลดต้นทุนด้านพลังงาน และเป็นตัวเสริมเทคโนโลยีการทำความเย็นอุปกรณ์แปลงสัญญาณแรงดันจะตรวจจับแรงดันในระบบความร้อน เย็น และระบายอากาศ ระบบทำความเย็น เครื่องอัดลม รวมถึงระบบวาล์วและปั๊มได้อย่างแม่นยำ

พุธ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๔๖
ฮันนีเวลล์ (NYSE: HON) ประกาศขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เซ็นเซอร์ตรวจจับแรงดันที่ได้รับการออกแบบเพื่อลดต้นทุนรวมของระบบความร้อน เย็นและระบายอากาศ (HVAC) และระบบทำความเย็น โดยวางตลาดฮันนี่เวลล์ PX3 ซีรี่ส์ อุปกรณ์แปลงสัญญาณแรงดันความทนทานสูงซึ่ง ทำหน้าที่แปลงแรงดันให้เป็นสัญญาณไฟฟ้าแบบอนาล็อก

ฮันนี่เวลล์ PX3 ซีรี่ส์เป็นเซ็นเซอร์ที่คุ้มค่าการลงทุน มาพร้อมตัวหุ้มทองเหลือง รองรับการปรับแต่งใช้งานหลายรูปแบบเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถลดขั้นตอนการดำเนินการและต้นทุนการผลิตลงได้

มร. เกรแฮม โรบินสัน ประธานกรรมการ ธุรกิจเซ็นเซอร์และ IoT (Sensing and IoT) ของฮันนีเวลล์กล่าวว่า "เจ้าของและผู้ดูแลอาคารกำลังเผชิญกับความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มประสิทธิภาพของระบบความร้อน เย็นและระบายอากาศ (HVAC) และระบบทำความเย็น รวมถึงการใช้สารทำความเย็นที่ตรงตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม ฮันนีเวลล์ PX3เป็นผลิตภัณฑ์แปลงสัญญาณแรงดันรุ่นใหม่จากฮันนีเวลล์ที่ใช้พลังงานน้อยจึงช่วยลดต้นทุนด้านระบบพลังงาน พร้อมกับเพิ่มอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์เมื่อใช้กับระบบที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่"

ผลิตภัณฑ์แปลงสัญญาณแรงดันรุ่นใหม่ของฮันนีเวลล์นี้สามารถใช้งานได้กับสารทำความเย็นรุ่นใหม่หลายรุ่นที่ไม่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนมากนัก รวมถึงผลิตภัณฑ์ Solstice® N40 ของฮันนีเวลล์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีค่าศักยภาพในการทำให้เกิดโลกร้อนต่ำที่สุด ไม่ติดไฟ และเป็นทางเลือกทดแทนสารทำความเย็น R-404A และ R-22 ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน หลายบริษัทที่มีความมุ่งมั่นด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนจึงเลือกใช้ Solstice® N40 อย่างกว้างขวาง เนื่องจากมีค่าศักยภาพในการทำให้เกิดโลกร้อนต่ำกว่าสารทำความเย็น R-404A (ซึ่งเป็นที่นิยมใช้ในซูเปอร์มาร์เก็ต) ถึง 68 เปอร์เซ็นต์ การทดลองใช้ Solstice N40 ในซูเปอร์มาร์เก็ตในสหรัฐอเมริกาและยุโรปพบว่าช่วยลดการใช้พลังงานลงเมื่อเทียบกับ R-404A ถึง 3 เปอร์เซ็นต์ในการใช้งานอุณหภูมิต่ำ และลดลง 5-16 เปอร์เซ็นต์ในการใช้งานอุณหภูมิปานกลาง

ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ขยายช่วงแรงดันของเซ็นเซอร์ไปอยู่ที่ 1 บาร์ถึง 50 บาร์ (15 ปอนด์ต่อตารางนิ้วถึง 700 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) นอกจากนี้ PX3 ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นดังนี้

· ความต้านทานการแข็งตัว-ละลายตัวของน้ำแข็ง ซึ่งพบได้ทั่วไปในระบบทำความเย็น

· มีค่าความเข้ากันได้ทางแม่เหล็กไฟฟ้าที่สูง (EMC) ซึ่งปล่อยภูมิคุ้มกันเพื่อให้มีการทำงานคงที่ท่ามกลางสัญญาณไร้สาย ความถี่คลื่นวิทยุสื่อสาร และอุปกรณ์ไฟฟ้า

· ทนทานต่อแรงกระแทกและแรงสั่นสะเทือน

· มีช่วงอุณหภูมิขณะใช้งานที่กว้าง

· การออกแบบที่แข็งแรงโดยมีภูมิคุ้มกันเสิร์จสูงที่ ± 1000 โวลต์ สายไฟลงดินตามมาตรฐาน IEC 61000-4-5

ธุรกิจเซ็นเซอร์และ IoT ของฮันนีเวลล์ มีระบบต่างๆ ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมในเชิงวิศวกรรมไม่ว่าจะเป็น เซนเซอร์ สวิทช์ อุปกรณ์ป้องกันเครื่องจักร และอุปกรณ์อื่นๆ สำหรับธุรกิจรับจ้างผลิตทั่วโลกเพื่อให้สามารถยกระดับความแม่นยำ ความสามารถในการทวนซ้ำ และความทนทานให้ดียิ่งขึ้น เซ็นเซอร์ของฮันนี่เวลล์ส่งเสริมระบบความร้อน เย็น และระบายอากาศ รวมถึงระบบทำความเย็นให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้องแม่นยำ และเชื่อถือได้เพื่อช่วยลดต้นทุนด้านพลังงาน เทคโนโลยีด้านนี้ของฮันนีเวลล์ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถควบคุม ตรวจสอบและวางโซลูชั่นแก่ระบบความร้อน เย็น และระบายอากาศควบคู่ไปกับประสิทธิภาพด้านพลังงาน

ฮันนี่เวลล์ (www.honeywell.com) เป็นบริษัทชั้นนำด้านการผลิตและเทคโนโลยีที่หลากหลายซึ่งติดอันดับฟอร์จูน100 บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านอวกาศ เทคโนโลยีการควบคุมสำหรับอาคาร บ้านเรือน และโรงงานอุตสาหกรรม เทอร์โบชาร์จเจอร์ และวัตถุดิบอุตสาหกรรมให้แก่ลูกค้าทั่วโลก สามารถติดตามข่าวสาร และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮันนี่เวลล์ได้ที่www.honeywell.com/newsroom

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4