สมุทรสาครสนองนโยบายรัฐบาล กดปุ่ม เปิดตัว Mobile Application ธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) แห่งแรกของประเทศไทย

พฤหัส ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๑๓
สมุทรสาครจัดบูรณาการทุกหน่วยงาน สนองนโยบายรัฐบาล กดปุ่ม เปิดตัว Mobile Application ธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) แห่งแรกของประเทศไทย ตามนโยบาย "Thailand 4.0"เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ สร้างงานในชุมชน สังคม และส่งผ่านความช่วยเหลือให้โรงเรียนขนาดเล็กของ สังกัด สพป.สมุทรสาคร

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร โดย ดร.อภิวัฒน์ วังวิวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมในพิธีเปิดตัว Application Hi School ที่จัดขึ้นโดย บริษัท แบ่ง – ปัน – ให้ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ในรูปแบบธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อสังคมให้ประเทศไทยก้าวสู่ยุค "Thailand 4.0" ด้วยการใช้เทคโนโลยี สร้างงานในชุมชน สังคม และส่งผ่านความช่วยเหลือให้โรงเรียนขนาดเล็กของ สังกัด สพป.สมุทรสาครไปพร้อม ๆ กัน ในวันอังคาร ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10:00 น. ณ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร

โดยนายอภิชาติ จันทร์ทองแท้ CEO/Co-Founder บริษัท แบ่ง- ปัน-ให้ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ผู้จัดทำ Application Hi School Thailand กล่าวว่า Application Hi School Thailand เป็น Application ที่พัฒนาขึ้นด้วย Platform Shappy App จากพันธมิตร ผู้ผลิต Application ชั้นนำของประเทศไทย โดย บริษัท ReadyPlanet จำกัด และจากการผนึกกำลังกันของหลายภาคส่วนได้แก่ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ส่งเสริมระบบอีคอมเมิร์ซ รองรับระบบพร้อมเพลย์เต็มรูปแบบ ด้วยการทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร ประมงแปรรูป และกลุ่มเกษตรกรของจังหวัดสมุทรสาคร จะได้มีช่องทางการตลาด และส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าประเภทอาหาร ผ่าน application Hi School Thailand ซึ่งถือเป็น นวัตกรรมทางเทคโนโลยี ที่จะช่วยอำนวยความสะดวก ในการจัดส่งอาหารตามสั่งแบบดิลิเวอร์รี่ให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารและเกษตรของจังหวัดทุกกลุ่มสินค้า ที่จะสามารถส่งตรงถึงผู้บริโภคในย่านอุตสาหกรรม

อีกทั้ง ทางผู้จัดทำ Application จะมีส่วนช่วยเหลือผู้ประกอบการในเครือข่ายฯ ให้สามารถทำการตลาดเชิงรุกแบบออนไลน์ผ่านระบบ Social Medea เต็มรูปแบบ ที่จะสร้างให้ร้านค้า ผู้ประกอบการเครือข่ายฯ สามารถเพิ่มยอดขายในทุกช่วงเวลา โดยไม่เพิ่มต้นทุน ทำให้สามารถสร้างประโยชน์ที่เป็นรูปธรรมในเชิงของรายได้ที่เพิ่มขึ้นของผู้ประกอบการที่มีจุดแข็งด้านอาหารทะเล และครัวของโลก แล้ว Application ยังได้เพิ่มช่องทาง CSR ด้วยการแบ่งปัน เสริมความเข้มแข็งที่จะวางรากฐานให้ชุมชนด้วยการเชื่อมโยงผลผลิตจากเกษตรกรส่งตรงไปยังร้านค้าด้วยต้นทุนต่ำ และผู้จัดทำ Application ยังจัดทำธุรกิจในลักษณะ Business Modelในรูปแบบธุรกิจเพื่อสังคม ที่จะนำส่วนหนึ่งของรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโรงเรียนขนาดเล็กในชุมชนรอบนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร กว่า 24 โรงเรียนที่เป็นเจตนารมณ์หลักของผู้จัดตั้ง ที่จะอยากให้ทุกคนแบ่งปันให้กันและกันอย่างยั่งยืน

อีกทังยังได้ใช้ผลผลิต จากการรังสรรค์อาหารของชุมชนในเครือข่ายที่จะช่วยให้เกิดเป็นต้นแบบของการสร้างสรรค์ความเข้มแข็ง ให้กับชุมชนอื่นในประเทศไทยด้วยแนวคิดธุรกิจธุรกิจเพื่อสังคม ผ่านเทคโนโลยี 4.0 ที่ทุกคนมีอยู่ในมือที่จะมาต่อยอดนโยบายของรัฐบาล สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปีของไทยในการตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยแนวทาง ดิจิตอลเซอร์วิส เพื่อนำไปสู่การยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ให้รองรับความพร้อมสำหรับการขับเคลื่อนประเทศของภาครัฐ ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในเร็ววัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้