เครือข่ายอนาคตไทยสนับสนุนคนไทย “คิดดี..มีตังค์” เปิด 2 ช่องทาง ปฎิทิน-แอปฯ สร้างพฤติกรรมการออม

จันทร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๐๗
เครือข่ายอนาคตไทยภาคีความร่วมมือทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนขับเคลื่อนโครงการรณรงค์ระดับประเทศ Thailand Campaign ภายใต้ชื่อว่า "อย่าให้ใครว่าไทย" มุ่งกระตุ้นให้คนไทยปรับเปลี่ยนทัศนคติลดละเลิกพฤติกรรมเชิงลบ (ขี้โกง ฟุ้งเฟ้อ มักง่าย ไร้สติ) ล่าสุดรณรงค์สร้างนิสัยให้คนไทยรู้จักการออมเปิดตัวปฎิทินและแอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" เพื่อให้คนไทยได้สนุกกับการออมเงินและเป็นจุดเริ่มต้นการใช้ชีวิตแบบพอเพียง โดยเปิด 2 ช่องทางเครื่องมือสร้างนิสัยการออมให้คนไทยด้วยเล็งเห็นความแตกต่างของพฤติกรรมการบริโภคสื่อของคนแต่ละช่วงวัย และเพื่อการเข้าถึงอย่างครอบคลุมคนทุกกลุ่มในสังคม

นายธาตรี ลิขนะพิชิตกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันมั่นพัฒนา กล่าวถึงนโยบาย "คิดดี...มีตังค์" ว่า "อย่าให้ใครว่าไทย ฟุ้งเฟ้อ" เป็นอีกหนึ่งมิติสำคัญในการรณรงค์ของโครงการอย่าให้ใครว่าไทย ที่ต้องการปลูกจิตสำนึกคนไทยให้มีวินัยทางการเงิน ใช้เงินอย่างรู้คุณค่า เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมาสัดส่วนหนี้ครัวเรือนของไทยพุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ปัจจุบันเรามีปัญหารายรับน้อยกว่ารายจ่าย และปัญหาการออมเงินต่ำ หากพวกเรามีเทคนิคการออมเงินดีดี หรือ มีความสนุกกับการออมเงิน ก็จะทำให้ปัญหาต่างๆ เหล่านั้นน้อยลง ดังนั้นเครือข่ายฯ จึงนำเสนอตัวช่วยการบริหารจัดการการเงินและทรัพยากรรอบตัวอย่างคุ้มค่าที่สามารถปฏิบัติได้จริงให้แก่คนไทยใน 2 ช่องทาง ได้แก่ ปฏิทิน และ แอปพลิเคชัน คิดดี...มีตังค์"

"เริ่มจากปฏิทิน คิดดี...มีตังค์ ที่เราคำนึงถึงคนไทยทุกวัยให้สามารถลงมือออมเงินได้โดยง่ายซึ่งในแต่ละวันบนปฏิทินจะมีข้อความเสนอเทคนิคการออมเงิน และการบริหารจัดการทรัพยากรรอบตัวอย่างคุ้มค่า เพื่อให้ทุกคนสามารถนำไปปฏิบัติได้และเกิดพฤติกรรมการออมอย่างแท้จริง เนื่องด้วยปฏิทินเป็นของคู่คนไทยอยู่แล้ว คนไทยดูปฏิทินทุกวันเราจึงคำนึงถึงความสอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของคนไทยส่วนหนึ่ง"

"นอกจากนั้น ปัจจุบันเป็นยุคดิจิตอล ทุกคนมีสมาร์ทโฟนอยู่ในมือกันแทบทั้งหมด แอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่หรือคนที่ใช้สมาร์ทโฟน ให้ได้สนุกกับการออม โดยแอปพลิเคชัน คิดดี..มีตังค์ ถือเป็นเครื่องมือช่วยอีกช่องทางที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถประเมินสถานะทางการเงินปัจจุบันกับเป้าหมายทางการเงินที่ตั้งไว้ และเรียนรู้จักวิธีการ หา ออม ใช้ เงินอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงได้ใช้ประโยชน์จากเมนูปฏิทิน คิดดี..มีตังค์ในรูปแบบบนสมาร์ทโฟนที่ถูกบรรจุไว้ในแอปพลิเคชันดังกล่าวด้วย"

ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ปวงข้าพระพุทธเจ้าเครือข่ายอนาคตไทยขอน้อมนำและสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการสนับสนุนให้ประชาชนชาวไทยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักคิดและหลักปฏิบัติในการดำเนินชีวิต ซึ่งจะเป็นรากฐานการพัฒนาประเทศที่นำไปสู่ความยั่งยืน พร้อมทั้งภาคีเครือข่ายอนาคตไทยจะยังคงดำเนินโครงการไปอย่างต่อเนื่องและขยายสู่วงกว้างในสังคมไทยอย่างไม่หยุดยั้ง

หน่วยงานและผู้ที่สนใจ ปฏิทิน คิดดี...มีตังค์ สามารถติดตามวิธีการขอรับได้ที่ Facebook "เครือข่ายอนาคตไทย" (https://www.facebook.com/เครือข่ายอนาคตไทย) และสามารถดาวห์โหลดแอปพลิเคชัน คิดดี...มีตังค์ ได้แล้วที่ App Store / Play Store หรือ Scan QR Code เพื่อ Download Application

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4