เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัว WD BLACK PCIE โซลิดสเตตไดรฟ์ที่พร้อมรองรับการใช้งานบน NVMe

พฤหัส ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๔
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (หรือเรียกว่า "เวสเทิร์น ดิจิตอล") (NASDAQ: WDC) ประกาศเปิดตัว WD Black® PCIe solid state drives (โซลิดสเตตไดรฟ์ หรือ SSDs) ตัวใหม่ ที่ถือเป็น PCle SSDs ตัวแรกของบริษัท ซึ่งช่วยมาเสริมสายการผลิต SSDs ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ได้แก่ WD Blue® และ WD Green® ซึ่งเป็น SSDs แบบ SATA รวมทั้งทำให้บริษัทเป็นผู้นำตระกูลฮาร์ดไดร์ฟสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (PC) และคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้ส่วนบุคคล (Workstation) ในอุตสาหกรรม ที่นำเสนอสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของ WD ที่รองรับทุกแอปพลิเคชันได้อย่างเต็มรูปแบบ

WD Black® PCIe SSDs เป็น PCIe Gen3 x4 ซึ่งเป็น SSD ที่ทำงานบน NVMe ได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถอ่านข้อมูลได้เร็วกว่า SSDs แบบ SATA ตัวปัจจุบันถึง 3 เท่า ด้วยความจุที่ 256 กิกะไบต์และ 512 กิกะไบต์ ทำให้เหมาะที่เป็นไดรฟ์สำหรับบูตชั้นยอดเมื่อใช้งานควบคู่กับฮาร์ดไดร์ฟสมรรถภาพสูง หรือใช้เป็นหน่วยความจำหลักเมื่อจะทำการติดตั้งในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะประกอบสำเร็จพร้อมใช้ในอนาคต ลูกค้าที่ได้ใช้ WD Black PCIe SSD ตัวใหม่นี้ในการเปิดเครื่อง อ่านข้อมูลเกมส์ หรือแอปพลิเคชันที่มีความละเอียดสูง หรือในการปิดระบบ โดยที่สามารถสังเกตเห็นได้ว่ามีความรวดเร็วขึ้นมากกว่า 10 วินาที เมื่อเทียบกับ SSDsแบบ SATA1

"NVMe PCIe-based SSD มีแนวโน้มเติบโตขึ้นในปี 2560 และในปีต่อๆ ไป" มร. เจฟ จานูโควิค รองประธานของบริษัท IDC กล่าวและเสริมว่า "ด้วยระบบนิเวศที่มีอย่างกว้างขวางและผ่านการทดสอบด้านการรองรับกับอุปกรณ์ต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ เช่น WD Black PCIe SSD จึงทำให้ลูกค้าได้ทราบถึงประสิทธิภาพสำคัญที่เพิ่มขึ้นจาก SSDs แบบ SATA และนำเสนอวิธีแก้ปัญหาที่ตรงจุดสำหรับลูกค้าที่ต้องการจะอัพเดทหรือเพื่อสร้างระบบความพร้อมสำหรับอนาคต (Future-ready systems)"

เพื่อเป็นการรองรับและเป็นวิธีแก้ปัญหาที่น่าเชื่อถือและเข้ากันได้สำหรับการตั้งค่าเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ โดยใช้ประสิทธิภาพของ PCIe ซึ่ง WD Black PCIe SSD จะเป็นตัวแก้ปัญหาด้านการจัดเก็บที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทรงประสิทธิภาพรวมทั้งผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมส์และผู้ที่ใช้งานด้านแอพลิเคชันแบบประสบการณ์เสมือนจริง (VR-focused applications) ทางด้านของ WD Black PCIe SSD นั้นให้ประสิทธิภาพการอ่านข้อมูลเป็นลำดับของ SSDs แบบ SATA ให้มากขึ้นถึง 3 เท่า ให้ประสิทธิภาพการทำงานในด้านอุตสาหกรรมชั้นนำมากกว่า 1.75 ล้านชั่วโมงการทำงานและห้องปฎิบัติการที่ได้รับการรับรองในด้านฟังก์ชั่นการทดสอบความเที่ยงตรงของ WD (F.I.T.) WD Black PCIe SSD ได้ถูกออกแบบให้มีการระบายความร้อนและการจัดการพลังงานที่เหนือกว่าข้อกำหนด NVMe เพื่อช่วยให้มีประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างต่อเนื่องและยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ WD SSDs ทั้งหมด WD Black PCle SSDs นั้นมาพร้อมกับ WD SSD แดชบอร์ดซอฟต์แวร์ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทำให้การใช้งานเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง การตรวจสอบความจุและการอัพเดทเฟิร์มแวร์ "เราอยู่ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นสู่รุ่น" มร. อีแยล เบค (Eyal Bek) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริการลูกค้าโซลิดสเตตไดรฟ์ หน่วยธุรกิจประเภทอุปกรณ์ บริษัทเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว "WD Black PCle SSD มีประสิทธิภาพที่สูงและในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของเราทั่วทุกมุมโลก เราเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เคยเกิดขึ้นแล้วกับ SATA ให้เกิดขึ้นต่อเนื่องไปยังPCIe เวสเทิร์น ดิจิตอลได้วางตำแหน่งและจุดยืนที่ไม่ซ้ำกับใครเพื่อให้สามารถมอบบริการจัดเก็บข้อมูลอย่างสมบูรณ์กับลูกค้าด้วย HDD หรือ SSD และ SATAหรือ PCIe จากปัจจัยต่างๆ เพื่อไปถึงทุกกลุ่มของการแข่งขันในตลาด"

"เอซุสมีความมุ่งมั่นเพื่อความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและนวัตกรรมชั้นนำ ซึ่ง เวสเทิร์น ดิจิตอล และเอซุส นั้นได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความมั่นใจว่าWD Black PCIe SSD จะส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างดีสอดคล้องกับความคาดหวังของลูกค้า ด้วยการติดตั้งที่ง่ายดายและสะดวกต่อการใช้งาน ด้วย เอซุส มาเธอร์บอร์ด (ASUS motherboards) และ WD Black PCIe SSDs ตัวใหม่ล่าสุดนี้ เหล่าเกมส์เมอร์จะสามารถมุ่งมั่นไปกับการคว้าชัยชนะในเกมส์แทนที่จะมามัวแต่เสียเวลารอคอยการโหลดเกมส์ในแต่ละด้าน" มร. โจ เฮ (Joe Hsieh) รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายหน่วยธุรกิจมาเธอร์บอร์ดและวางแผนผลิตภัณฑ์ใหม่ จากบริษัทเอซุส กล่าว

ราคาและการจัดจำหน่าย

WD Black PCIe SSD

WD Black PCIe SSDs มาพร้อมกับขนาดความจุ 256 กิกะไบต์ และ 512 กิกะไบต์ ในจานบันทึกหน้าเดียวแบบ M.2 2280 form factor นอกจากนี้ WD Black PCIe SSD มีความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 2050 เมกะไบต์ต่อวินาที และมีความเร็วในการเขียนสูงสุดถึง 800 เมกะไบต์ต่อวินาที พร้อมทั้งรับประกันสูงสุดถึง 5 ปี ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานจาก WD F.I.T. Lab™ สามารถรองรับการใช้งานผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ได้ ราคาจัดจำหน่ายของ WD Black PCIe SSD สำหรับความจุ 256 กิกกะไบต์ เริ่มต้นที่ 4,190 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และสำหรับความจุ 512 กิกกะไบต์ เริ่มต้นที่ 7,390 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สินค้ารุ่นนี้ได้จัดจำหน่ายที่ร้าน IT ชั้นนำในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ