Tech Startup Club Hackathon เพาะเมล็ดพันธุ์สตาร์ทอัพรุ่นใหม่สร้างสรรค์เทคโนโลยี Smart Living

พฤหัส ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๓
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หนึ่งใน Tech Startup Club ภายใต้โครงการ Digital Startup จัดกิจกรรมพิเศษในการร่วมปลุกปั้นสตาร์ทอัพสายเลือดใหม่เข้าสู่ภาคธุรกิจดิจิทัล ภายใต้ชื่อ "Tech Startup Club Hackathon : Smart Living"ในวันที่ ๑๑-๑๓ มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๐ นี้ ณ ห้องเล็คเชอร์ ๑ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร คลองหนึ่ง จังหวัดปทุมธานี เพื่อส่งเสริมและวางรากฐานองค์ความรู้ในด้านธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยการเปิดโอกาสให้กับเหล่านิสิต นักศึกษาที่มีไอเดียทางด้านธุรกิจ แต่ยังไม่ได้รับการเจียระไน หรือการชี้นำที่ตรงจุด ได้ลองคิด ลงมือสร้างแบบธุรกิจสตาร์ทอัพในมุมมองของตนเอง ผ่านเนื้อหาหลักสูตรจากประสบการณ์การทำธุรกิจของจริง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง อัดแน่นทุกสาระความรู้ทางด้านธุรกิจและเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ เจาะลึกทุกกระบวนการความคิดในการต่อยอดพัฒนาผลงาน ตลอดระยะเวลา ๓ วัน ๒ คืน

โดยแนวคิด "Smart Living" เป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับตัวนักศึกษาเป็นอย่างมาก ซึ่งปัจจุบันทุกสิ่งรอบตัวถูกรายล้อมไปด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ช่วยในการสร้างคุณค่าสู่สังคม ส่งผลให้การใช้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้น อาทิ Smart Home, Smart Office, Smart Farm และอีกมากมายหลากหลายนวัตกรรมล้ำยุคที่สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยการสนับสนุนจากทุกๆภาคส่วนทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อสร้างกำลังคนรุ่นใหม่ทางด้านดิจิทัลมายกระดับ Startup Ecosystem ในประเทศไทย กิจกรรมนี้จึงเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้น้องๆ นักศึกษาได้เข้าใจในกระบวนการ และมุมมองในแบบสตาร์ทอัพ เพื่อสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการศึกษา ตลอดจนสามารถผันตัวไปเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

โดยได้รับเกียรติจากกูรูในวงการสตาร์ทอัพที่จะมาเป็นวิทยากร คอยให้คำปรึกษา ไม่ว่าจะเป็น คุณชลณัฏฐ์ พูนชัฏกาญจน์ ผู้ชนะเลิศ AngelHack 2016 และรางวัลรองชนะเลิศจากการแข่งขัน Jeju Hackathon 2016 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ,คุณพลอยพิชชา บุญทวีพิทักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งเพ็ทอินชัวร์ และคุณสุรวัฒน์ พรหมโยธิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จาก STYLHUNT มาร่วมแบ่งปันมุมมอง ประสบการณ์ให้กับน้องๆ ในหลากหลายแนวทาง เผยเคล็ดลับต่างๆไม่ว่าจะเป็นวิธีการวางแผนธุรกิจที่ดี การทำการตลาดเพื่อเป็นแนวทางในการทำกำไร การนำเสนอไอเดียผลงานให้โดนใจนักลงทุน รวมทั้งการออกแบบทำ Prototype ที่ดีเพื่อช่วยในการทดสอบตลาด พร้อมกับโอกาสพิเศษในการได้นำเสนอไอเดียผลงานต่อหน้าคณะกรรมการ โดยอิงหลักเกณฑ์ที่คล้ายคลึงกับกิจกรรมคัดเลือกจริง นำไปสู่การผลิตนวัตกรรมใหม่ๆ ธุรกิจใหม่ๆ ที่จะช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้ในอนาคต ในยุคไทยแลนด์ ๔.๐ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมโครงการ "Tech Startup Club" ได้ที่ www.digistartup.net , WWW.DEPA.OR.TH และเฟซบุ๊ค : SIPA Tech Startup Club

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ