สมุยนำร่องเมืองร้อยเกาะเปิดประตูสู่ยุคดิจิทัล 4.0

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๗
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม แห่งประเทศไทย ( SME Development Bank ) จัดงานใหญ่ไปถึงเกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี แคมเปญ "สินเชื่อ SMART SMEs บัญชีเดียวเอสเอ็มอี 4.0" เนื่องจากสมุยเป็นเกาะที่มีนักลงทุนและผู้ประกอบการในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจการร้านค้า โรงแรม ร้านขายของประจำถิ่น ฯลฯหากมีการนำระบบเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในระบบการจัดการของกิจการ จะทำให้เกาะสมุยมีความทันสมัยและเป็นที่รู้จักกว้างขวาง รวมทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น โดยตั้งเป้าให้เป็นเกาะดิจิทัลตัวอย่างให้แก่เกาะอื่น ๆ บริเวณใกล้เคียง

17 มีนาคม 2560นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย เป็นประธาน พร้อมทั้ง คุณอินทิรา โภคปุณยารักษ์ รองกรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย แถลงนโยบาย ความพร้อมและพันธกิจของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือ SME Bank ในการดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเน้นให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยทางสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมยังลงพื้นที่เพื่อให้ความมั่นใจกับผู้เข้าร่วมงานที่สนใจ

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(DEPA) ท่านให้ความมั่นใจว่า การกระตุ้นกิจการให้มีการเตรียมพร้อมการใช้เทคโนโลยีในการบริหารกิจการและ การร่วมกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนท์ จะทำให้มีความแข็งแกร่งและใช้ในการพัฒนานวัตกรรมหรือบริการใหม่ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศผู้ประกอบการที่สนใจเพิ่มเติมที่ Call Center 1357

นอกจากนี้จัดกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ "สิทธิประโยชน์จากภาษีส่งเสริมผู้ประกอบการใหม่ และ ส่งเสริมให้บุคคลธรรมดาประกอบธุรกิจในรูปแบบของนิติบุคคล" จากตัวแทนจาก 5 สถาบัน ประกอบด้วย 1.พาณิชย์จังหวัด ( กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ) 2.สรรพากรจังหวัด 3.สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) 4.ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม และ5.ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Development Bank) ซึ่งมาร่วมถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนที่เข้าร่วมงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4