ไอเอฟเอสเข้าซื้อกิจการเอ็มเอ็กซ์ไอ เทคโนโลยีส์

อังคาร ๐๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๓๘
ไอเอฟเอส บริษัทผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กรระดับโลก ได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับเจ้าของบริษัท เอ็มเอ็กซ์ไอ เทคโนโลยี จำกัด (Mxi Technologies Ltd: "Mxi") เพื่อเข้าซื้อกิจการของบริษัทดังกล่าว

บริษัท เอ็มเอ็กซ์ไอ เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันซอฟต์แวร์อัจฉริยะด้านการบริหารจัดการงานซ่อมบำรุงแบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการบินระดับโลกโดยให้บริการผู้ประกอบการด้านการบินเชิงพาณิชย์และการป้องกัน บริษัทด้านการซ่อมบำรุงเครื่องบิน (เอ็มอาร์โอ) รวมถึงผู้รับผลิตอุปกรณ์ (โออีเอ็ม) ด้วยซอฟต์แวร์ การสนับสนุนช่วยเหลือ และการบริการต่างๆ ทั้งนี้ บริษัท เอ็มเอ็กซ์ไอ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองออตตาวา ประเทศแคนาดา และเป็นองค์กรระดับโลกที่มีพนักงานมากกว่า 265 คน

ชุดซอฟต์แวร์ แมนเทอนิกซ์ (Maintenix) ของ เอ็มเอ็กซ์ไอ (Mxi) ได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อช่วยองค์กรด้านการบินให้สามารถสร้างรายได้จากสินทรัพย์ด้านการบินของตนได้อย่างสูงสุดผ่านการซ่อมบำรุงแบบมาตรฐาน การซ่อมบำรุงแบบลีน และงานซ่อมบำรุงเชิงพยากรณ์ ฐานลูกค้าของ เอ็มเอ็กซ์ไอ (Mxi) มีอยู่ทั่วโลกครอบคลุมตั้งแต่บริษัทเกิดใหม่ บริษัทขนาดกลาง ไปจนถึงองค์กรด้านการบินระดับโลกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ซึ่งมีการนำผลิตภัณฑ์ไปปรับใช้ในหลายไซต์งานที่รองรับผู้ใช้ได้นับพันราย สำหรับฐานลูกค้าชั้นนำของบริษัท ได้แก่ สายการบิน เซาท์เวสต (Southwest Airlines) สายการบินแอร์ฟรานซ์ (Air France) สายการบินเคแอลเอ็ม (KLM) สายการบิน แควนตัส (Qantas) สายการบินไชน่า (China Airlines) สายการบินลาทาม (LATAM) สายการบินไอซ์แลนด์แอร์ (Icelandair) สายการบินเน็ตเจ็ตส์ (NetJets) สายการบินโบอิง (Boeing) บริษัท บีเออี ซิสเต็มส์ (BAE Systems) บริษัท ซาบ (Saab) บริษัท แพรต แอนด์ วิตนี่ (Pratt & Whitney) และกองทัพอากาศระดับโลกหลายแห่ง

นายอลาสแตร์ ซอร์บี้ ประธานและซีอีโอบริษัทไอเอฟเอส กล่าวว่า "การเข้าซื้อบริษัท เอ็มเอ็กซ์ไอ ในครั้งนี้ จะทำให้บริษัท ไอเอฟเอส กลายเป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านโซลูชันซอฟต์แวร์การซ่อมบำรุงอากาศยานสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจการบินเพื่อการค้าและเพื่อการป้องกันประเทศ เอ็มอาร์โอ และโออีเอ็ม เราจะยังคงลงทุนและทำตลาดโซลูชันซอฟต์แวร์ทั้ง แมนเทอนิกซ์ (Maintenix) และ ไอเอฟเอส แอพพลิเคชันส์ สำหรับลูกค้าที่ต้องการโซลูชันเฉพาะอย่างต่อเนื่อง และเราเชื่อว่าโซลูชันที่ครอบวงจรจะสร้างความน่าสนใจให้กับบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมแห่งนี้ ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในด้านการซ่อมบำรุงอากาศยานของเอ็กเอกซ์ไอ เมื่อผสานรวมเข้ากับไอเอฟเอสแล้วก็จะเสริมสร้างตำแหน่งที่ดีในตลาดให้กับเราในการสนับสนุนช่วยเหลือลูกค้าใหม่และฐานลูกค้าเดิมให้สามารถดำเนินงานได้อย่างดีเยี่ยม และการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านการขยายตัวของไอเอฟเอสและความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านแอพพลิเคชั่นองค์กรสำหรับลูกค้าทั่วโลกในตลาดเฉพาะทางที่ให้ความสำคัญกับสินทรัพย์ บริการ และผลิตภัณฑ์เป็นหลัก"

นายไดโอจีนิส ปาปิโอมิสติส ผู้อำนวยการด้านอากาศยานและการป้องกัน บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ให้ความเห็นว่า "การที่บริษัท ไอเอฟเอส เข้าซื้อบริษัท เอ็มเอ็กซ์ไอ เทคโนโลยีส์ จะช่วยเสริมสร้างธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เนื่องจากทั้งสองบริษัทมีขีดความสามารถที่ช่วยเสริมซึ่งกันและกัน รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นองค์กรด้านการบินเชิงพาณิชย์และการทหารอย่างชัดเจน" นายไดโอจีนิส กล่าวเสริมว่า: "ด้วยสาขาที่มีอยู่ทั่วโลกของบริษัท ไอเอฟเอส รวมถึงวัฒนธรรมด้านการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ การพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และทรัพยากรมากมายด้านการวิจัยและพัฒนา จะทำให้เอ็มเอ็กซ์ไอสามารถขยายธุรกิจของตนและสามารถสร้างโครงการขนาดใหญ่ได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการลูกค้าหรือระยะเวลาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์แมนเทอนิกซ์ และฐานลูกค้าด้านการบินและการป้องกันที่กำลังขยายตัวของเอ็กเอ็กซ์ไอ ยังจะช่วยเพิ่มมูลค่าอย่างมากให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท ไอเอฟเอส รวมถึงช่วยสนับสนุนการขยายตัวในตลาดการบินและการป้องกันของไอเอฟเอสให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมด้วย"

สำหรับการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2560

Fredrik vom Hofe รองประธานอาวุโสของกลุ่มการพัฒนาธุรกิจ โทรศัพท์: 46 733 453046, [email protected]

Oliver Pilgerstorfer รองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์: 44 1494 428900,[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4