แคสเปอร์สกี้ แลป ประเทศไทย เสริมแกร่งปราการป้องกันแรนซัมแวร์ให้ธุรกิจไซส์เล็กด้วย “Kaspersky Small Office Security”

ศุกร์ ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๒๔
แคสเปอร์สกี้ แลป เปิดตัวซอฟต์แวร์ "Kaspersky Small Office Security" เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด เพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและกลาง หรือ SMB ให้สามารถยืนหยัดต่อกรกับภัยคุกคามไซเบอร์ที่เพิ่มจำนวนมหาศาลในปัจจุบัน ช่วยให้ธุรกิจ SMB ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชั่นแอนตี้แรนซัมแวร์ ปกป้องธุรกรรมออนไลน์ และสามารถตรวจสอบสถานะความปลอดภัยได้สะดวกง่ายดาย

นางสาวซิลเวีย อึง ผู้จัดการทั่วไป แคสเปอร์สกี้ แลป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ซอฟต์แวร์ "Kaspersky Small Office Security" เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ จะช่วยปกป้องธุรกิจ SMB ในไทยได้เป็นอย่างดี

ประเทศไทยมีจำนวนบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางคิดเป็นสัดส่วนมากถึง 98.5% ของธุรกิจในประเทศทั้งหมด และเป็นแหล่งจ้างแรงงานของประเทศสูงกว่า 70% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั่วโลก ธุรกิจ SMB ยังมีสัดส่วนการส่งออกมากถึง 30% และมีอิทธิพลสำคัญต่อกลยุทธ์การพัฒนาและสร้างการเติบโตของประเทศของรัฐบาลไทย

"ธุรกิจ SMB มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ จึงจำเป็นต้องมีระบบการป้องกันที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับคอมพิวเตอร์จำนวน 5-50 เครื่อง อย่างไรก็ตาม ธุรกิจ SMB ส่วนใหญ่ของไทยไม่เห็นความจำเป็นในการรักษาความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐานไอที เนื่องจากเห็นว่าธุรกิจของตนมีขนาดที่เล็กเกินไปและไม่น่าเตะตาต้องใจอาชญากรไซเบอร์" ซิลเวียกล่าว

"เป็นที่ทราบกันดีว่าธุรกิจทุกแห่งต่างก็ตั้งขึ้นเพื่อผลประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างหรือการรับก็ตาม ดังนั้นธุรกิจสตาร์ทอัพจึงต้องรัดเข็มขัดให้แน่น และเลือกประหยัดในส่วนค่าใช้จ่ายด้านความปลอดภัย ซึ่งดูเหมือนสมเหตุสมผล แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่เลย เพราะโจรไซเบอร์ไม่สนใจเรื่องขนาดและการตลาดของเหยื่อ มีเพียงสองข้อที่โจรใช้พิจารณา นั่นคือ เหยื่อมีเงินหรือไม่ และจะได้เงินนั้นยากหรือไม่ ซอฟต์แวร์ Kaspersky Small Office Security จึงเข้ามาเสริมแกร่งความปลอดภัยไซเบอร์ในจุดนี้ เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่าย แต่มีทูลที่ทำงานเต็มประสิทธิภาพพร้อมปกป้องธุรกิจขนาดเล็ก" ซิลเวียกล่าวเสริม

จากข้อมูลการวิจัยล่าสุดของแคสเปอร์สกี้ แลป พบว่า ธุรกิจ SMB จำนวน 42% กังวลเรื่องภัยคุกคามคริปโตมัลแวร์ ซอฟต์แวร์ "Kaspersky Small Office Security" เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ จึงได้พัฒนาการป้องกันภัยคุกคามจากฝีมือของคริปเตอร์ ความสามารถของฟังก์ชั่นแอนตี้แรนซัมแวร์ (Anti-ransomware) ใน System Watcher ไม่เพียงแต่จะบล็อกการพยายามเอ็นคริปต์ชั่นที่น่าสงสัยเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นการสำรองและกู้คืนข้อมูลอัตโนมัติเพื่อป้องกันไว้ก่อนอีกด้วย

ธุรกิจ SMB จำนวนมากกว่าครึ่งในสหรัฐอเมริกา พึ่งพาการใช้งานโมบายแบ้งกิ้งเพื่อเข้าใช้งานและจัดการบัญชีธนาคาร ความนิยมในธุรกรรมออนไลน์นี้ไม่รอดพ้นสายตาของอาชญากรไปได้ เพื่อป้องกันภัยนี้ จึงได้เสริมประสิทธิภาพของฟีเจอร์ Safe Money ในซอฟต์แวร์ "Kaspersky Small Office Security" ขึ้นอีก ปรับปรุงการปกป้องธุรกรรมการเงินจากพวกฉ้อโกง โดยการป้องกันการคัดลอกหน้าจอหรือการใช้ฟังก์ชั่นคลิปบอร์ด ซึ่งโจรไซเบอร์มักจะใช้วิธีนี้ในการขโมยข้อมูลมีค่าและทรัพย์สินทางการเงินของธุรกิจ

นอกจากการพัฒนาสำคัญๆ ที่ได้กล่าวในข้างต้น ซอฟต์แวร์ "Kaspersky Small Office Security" ยังเปิดให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเข้าตรวจสอบสถานะความปลอดภัยของธุรกิจได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถดูสถานะความปลอดภัยของดีไวซ์ทุกประเภทที่มีในเครือข่ายผ่านคอนโซลควบคุมตรวจสอบแบบคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป ไฟล์เซิร์ฟเวอร์ และโมบายดีไวซ์ต่างๆ การตรวจสอบแบบออนไลน์พอร์ทัลนี้ทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา สามารถตั้งค่าหรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขการป้องกันภัยต่างๆ ได้ตามต้องการ เพื่อให้ธุรกิจปลอดจากภัยคุกคามอย่างสมบูรณ์

นายวลาดิเมียร์ ซาโปลยันสกี้ หัวหน้าฝ่ายการตลาดธุรกิจ SMB แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า "ภัยคุกคามและคริปโตมัลแวร์สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจขนาดเล็กได้มาก เราจึงปรับปรุงพัฒนาโซลูชั่นของเราเพื่อต้องการให้ธุรกิจ SMB สามารถดำเนินงานได้อย่างปกติภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันที่เต็มไปด้วยภัยไซเบอร์ การใช้งานโมบายและธุรกรรมออนไลน์ระหว่างซัพพลายเออร์และลูกค้า ทำให้การปกป้องการดำเนินการด้านการเงินต่างๆ มีความสำคัญยิ่ง การพัฒนาของเรานี้จะช่วยให้ธุรกิจ SMB มุ่งเน้นที่การสร้างการเติบโตและสร้างความได้เปรียบของธุรกิจ แทนที่จะต้องกังวลเรื่องการตกเป็นเหยื่อโจรไซเบอร์"

ซอฟต์แวร์ "Kaspersky Small Office Security" ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับธุกิจที่มีคอมพิวเตอร์จำนวน 5 ถึง 50 เครื่อง เป็นซอฟต์แวร์ที่ผ่านการทดสอบมากที่สุดของโลก ได้รับรางวัลมากที่สุดด้านความปลอดภัยของเครื่องคอมพิวเตอร์ ไฟล์เซิร์ฟเวอร์ แล็ปท็อป และโมบายดีไวซ์ สามารถปกป้องธุรกิจ SMB จากภัยคุกคามออนไลน์ การฉ้อโกงทางการเงิน แรนซัมแวร์ และข้อมูลสูญหายได้

นางสาวเบญจมาศ จูฑาพิพัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายช่องทางการขายประจำประเทศไทยของแคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า "Kaspersky Small Office Security นำเสนอการใช้งานที่สะดวกง่ายดายควบคู่ไปกับฟังก์ชั่นการทำงานและการควบคุมเต็มประสิทธิภาพ คอนโซลแบบคลาวด์ช่วยให้แอดมินสามารถจัดการและตรวจสอบจากระยะไกลได้สะดวก การแสดงสถานะความปลอดภัยของดีไวซ์ทุกชิ้นด้วยเว็บเพจหน้าจอเดียว จะช่วยให้แอดมินสามารถเปิดใช้งานระบบความปลอดภัยของดีไวซ์ต่างๆ ได้ และยังเข้าถึงบริการทางเทคนิคของแคสเปอร์สกี้ แลป (Kaspersky Technical Support) ได้อย่างง่ายดาย"

"Kaspersky Small Office Security" มีจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ ในราคาเริ่มต้นที่ 8,000 บาท สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ 5 เครื่องและไฟล์เซิร์ฟเวอร์ 1 เครื่อง หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการให้การบริการด้านเทคนิค สามารถติดต่อศูนย์การบริการแคสเปอร์สกี้ไทย (iCom Tech Co. Ltd.) ได้ที่ 02-203-7500 หรือที่เว็บไซต์ www.thaikaspersky.com หรือ https://www.kaspersky.com/small-business-security

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา