นูทานิคซ์เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าอีกครั้ง ด้วยฮาร์ดแวร์ใหม่ และโมเดลการใช้งานคล้ายคลาวด์

อังคาร ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๖
นูทานิคซ์เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าอีกครั้ง ด้วยฮาร์ดแวร์ใหม่ และโมเดลการใช้งานคล้ายคลาวด์Enterprise Cloud OS Software จะพร้อมใช้งานบนเซิร์ฟเวอร์HPE® และ Cisco® UCS B-Series Blades

นูทานิคซ์® (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านเอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ คอมพิวติ้ง ประกาศว่าซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud Platform™ ของนูทานิคซ์ จะมีให้บริการลักษณะเช่าใช้งานตามระยะเวลา นอกจากนั้นยังเพิ่มเติมความสามารถในการนำซอฟท์แวร์ของนูทานิคซ์มาใช้งานร่วมกันเซิร์ฟเวอร์แบบ rackmount ของ Hewlett Packard Enterprises® (HPE) ProLiant® และเซิร์ฟเวอร์แบบ blade ของ Cisco UCS® B-series จากเดิมที่เคยใช้ได้กับแพลตฟอร์ม Cisco UCS C-series เท่านั้น ซึ่งเป็นการตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นทั้งจากองค์กรต่างๆ และผู้ให้บริการด้านไอที ในการใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud Platform™ ของนูทานิคซ์ได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น และสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับการขายของพาร์ทเนอร์ที่นำเสนอ และการติดตั้งระบบของนูทานิคซ์

เดลล์ เลอโนโว รวมถึงเซิร์ฟเวอร์ของ HPE ProLiant และ Cisco UCS ถูกใช้งานทั้งในดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรและบนคลาวด์ ดังนั้นการใช้งานนูทานิคซ์จึงมีทางเลือกที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการซื้อทั้งซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์จากนูทานิคซ์แบบเบ็ดเสร็จ หรือตัวเลือกจากพันธมิตร OEM ของนูทานิคซ์ หรือถูกติดตั้งในลักษณะ Software-only บนแพลตฟอร์ม x86 ซึ่งฮาร์ดแวร์แพลตฟอร์มที่นูทานิคซ์รองรับมีสัดส่วนการจำหน่ายมากกว่า 52% ของตลาดเซิร์ฟเวอร์รวมทั่วโลก โดยนับจากจำนวนหน่วยในการจัดส่ง และผู้ที่ขายเซิร์ฟเวอร์ได้มากกว่า 5 ล้านเครื่องในปี 25591

ผู้สร้างระบบเอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ ต้องการความยืดหยุ่น และเลือกใช้แพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ต่างๆ ตามที่ตนต้องการได้ ในขณะที่ยังคงสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เสถียรและคล่องตัวไว้ด้วย ลูกค้ามีทางเลือกได้ว่าจะใช้งานไลเซนส์ Nutanix software-only บนเซิร์ฟเวอร์ของ HPE และ Cisco ที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ ในขณะที่ยังคงสามารถย้ายจากการใช้งานแบบ software-only ไปยังแพลตฟอร์มอื่นที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ ซึ่งรวมถึงเซิร์ฟเวอร์ x86 อื่นๆ อีกที่คาดว่าจะได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป ความยืดหยุ่นนี้ช่วยลดความเสี่ยงของการถูกผูกขาดกับฮาร์ดแวร์แบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง และช่วยปกป้องการลงทุนกับไลเซนส์ software-only ของนูทานิคซ์ให้กับลูกค้าในอนาคต

นอกจากจะเป็นทางเลือกให้กับฮาร์ดแวร์แล้ว ผู้สร้างระบบคลาวด์ก็ต้องการความสามารถในการผสมผสานโมเดลการซื้อแบบเท่าที่ใช้ (consumption models) สำหรับการสร้าง และปรับขยายบนสภาพแวดล้อมคลาวด์ของตนเช่นกัน เพื่อการณ์นี้ นูทานิคซ์จึงได้ประกาศโปรแกรมใหม่ภายใต้ชื่อ Nutanix Go ซึ่งนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์สำหรับองค์กรโดยการใช้งบประมาณในการดำเนินงาน และสามารถปรับเพิ่มลดโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างยืดหยุ่น โปรแกรมนี้สร้างประสบการณ์ในการจัดซื้อแบบเดียวกับการลงทุนกับพับลิคคลาวด์ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าหลุดพ้นจากภาระผูกพันด้านงบประมาณระยะยาวได้

นูทานิคซ์ได้รับความไว้วางใจ และเป็นมาตรฐานของโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งให้กับลูกค้าองค์กรมากกว่า 5,300 รายทั่วโลก และในก้าวต่อไปนูทานิคซ์ได้สร้างทางเลือกที่เหมาะสมทั้งกับฮาร์ดแวร์ที่จะเลือกใช้ และรูปแบบการลงทุนต่างๆ ให้เป็นไปตามความต้องการและการเติบโตของธุรกิจ ทีมดาต้าเซ็นเตอร์สามารถระบุฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสมและรูปแบบการจัดซื้อที่คุ้มค่าให้กับองค์กร และยังคงได้รับประสบการณ์ในการทำงานแบบเดียวกับผู้ใช้งานทั่วไปตลอดทั้งโครงสร้างพื้นฐานของตน ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ที่พัฒนามานานถึง 8 ปี สร้างอิสระในการทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ใดๆ บนสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์แบบเว็บ-สเกลที่ขับเคลื่อนด้วย API และรองรับเวอร์ชวลเวิร์กโหลดทั้งหมด รวมถึงเวอร์ชวลไลซ์ คอนเทนเนอร์ และเครื่องเซิร์ฟเวอร์ทั่วไป

ใช้นูทานิคซ์เป็นซอฟต์แวร์

ผู้สร้างระบบคลาวด์ขององค์กร และพาร์ทเนอร์ของนูทานิคซ์ รวมถึงพันธมิตรผู้ติดตั้งระบบ (SI) ต้องการสิ่งที่จับต้องได้ที่สมบูรณ์แบบระหว่างระบบการทำงานและฮาร์ดแวร์ที่อยู่เบื้องหลัง ต้องสามารถตรวจสอบคุณสมบัติและทดสอบกับแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ความสามารถของนูทานิคซ์ในการสนับสนุนการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของพันธมิตรและแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว คือ พันธมิตรของนูทานิคซ์สามารถใช้เครื่องมือที่ชื่อว่า Metis ในการทดสอบการทำงาน และความเข้ากันได้กับซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์

ความมีอิสระในการเลือกฮาร์ดแวร์ที่ถูกต้อง จะช่วยยืดอายุการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานได้ตั้งแต่เริ่มติดตั้งครั้งแรกให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่น ฟีเจอร์ที่ทำงานด้วยซอฟต์แวร์ใหม่ที่ติดตั้งใช้งานในซอฟต์แวร์ สแต็ค เลเยอร์ใดๆ ก็ตาม รวมถึงนูทานิคซ์ ซอฟต์แวร์, นูทานิคซ์ ปริซึ่ม, ไฮเปอร์ไวเซอร์ ซอฟต์แวร์, BIOS และแพลตฟอร์มเฟิร์มแวร์ สามารถใช้งานได้โดยตรงด้วยการใช้การอัพเดทแบบ one-click ของปริซึ่ม ทั้งยังสามารถติดตามตรวจสอบสภาพและสถานะของแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ได้อย่างอัตโนมัติด้วยปลั๊กอินซอฟต์แวร์ Nutanix Cluster Checks (NCC) และเมื่อมีการพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์, software-only ของนูทานิคซ์สามารถโอนย้ายอย่างอิสระไปยังแพลตฟอร์มต่างๆ ที่มีคุณสมบัติ เพื่อความยืดหยุ่นสูงสุดและเพื่อหลีกเลี่ยงฮาร์ดแวร์ ล็อก-อิน ที่มีราคาแพงซึ่งอาจลดความคล่องตัวทางธุรกิจได้

ทีมสนับสนุนของนูทานิคซ์ทั่วโลกที่ได้รับการยอมรับจะดูแลให้ความช่วยเหลือทางโทรศัพท์, ส่งเสริมการสนับสนุนและสัญญาการดูแลรักษาที่ลูกค้ามีอยู่กับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ที่ตนเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใดก็ตามที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด

ทางเลือกในการใช้งานที่คุ้มค่ากับราคาของ Nutanix Go

ซีไอโอของทุกองค์กรในทุกๆ อุตสาหกรรมต่างพยายามตัดสินใจลงทุนไอทีระยะยาวให้ถูกต้องเมื่อธุรกิจของตนต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนมากขึ้น ซึ่งเป็นผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัล การจัดซื้อโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญด้วยงบประมาณด้านการลงทุนแบบที่เคยทำมา ก่อให้เกิดแนวทางที่ยืดหยุ่นกว่า ซึ่งสามารถนำงบประมาณด้านการดำเนินการด้านไอทีมาใช้ได้ ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (Opex) ต่างกับค่าใช้จ่ายในการลงทุน (Capex) ตรงที่สามารถลดความเสี่ยงด้านการเงินโดยรวมและช่วยให้ซีไอโอและซีเอฟโอมีความคล่องตัวทางธุรกิจมากขึ้น

กลยุทธ์ด้านราคาของ Nutanix Go ช่วยเพิ่มทางเลือกในการใช้งานที่คุ้มค่าให้กับลูกค้า ช่วยให้ผู้นำด้านไอทีสร้างเอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ โดยใช้งบประมาณในการดำเนินงาน มีข้อกำหนดที่มีความยืดหยุ่นสูงด้วยระยะเวลาใช้งานที่สั้นสุดเพียงหกเดือน นับเป็นครั้งแรกที่องค์กรต่างๆ สามารถเป็นเจ้าของโครงสร้างพื้นฐานของนูทานิคซ์เมื่อพวกเขาจำเป็นต้องใช้ สามารถปรับขยายดาต้าเซ็นเตอร์ของตนให้ตอบสนองต่อความต้องการใช้งานที่พุ่งสูงขึ้น ในขณะที่สามารถปรับลดขนาดโครงสร้างพื้นฐานเพื่อลดค่าใช้จ่ายลงได้ การดำเนินแผนงานด้านไอทีต่างๆ ไม่จำเป็นต้องติดอยู่ในวงจรแบบเดิมที่ต้องปรับปรุงระบบไอทีทุกๆ สามหรือห้าปี หรือย้ายไปยังพับลิคคลาวด์เพียงเพื่อให้ได้รับความยืดหยุ่นทางการเงินอีกต่อไป

ราคาและการวางจำหน่าย

นูทานิคซ์วางแผนจะวางจำหน่ายซอฟต์แวร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ แพลตฟอร์ม บนเซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant ที่มีอยู่แล้ว ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โมเดลพิเศษต่างๆ และการตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับ จะประกาศ ณ เวลาที่พร้อมวางจำหน่าย ซอฟต์แวร์นูทานิคซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ แพลตฟอร์ม ที่ใช้กับ Cisco UCS B-Series Blades มีเป็นตัวอย่างแล้ว และจะวางจำหน่ายทั่วไปในไตรมาสนี้ ราคาการใช้งานนูทานิคซ์ ซอฟต์แวร์ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการใช้งาน และราคาจะรวมถึงบริการ Nutanix Global Support ด้วย สำหรับ Nutanix Go มีวางจำหน่ายแล้วสำหรับอุปกรณ์ Nutanix NX บางรุ่นให้กับลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา และจะวางจำหน่ายและให้บริการในประเทศอื่นตามมาภายหลัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%