กระแสดี!!! คิดดี...มีตังค์ แอปพลิเคชันเพื่อคนไทย ไม่หยุดเดินหน้ามุ่งพัฒนาแอปฯอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างวิถีชีวิตแบบใหม่ มีสไตล์ มีสตางค์

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๗
เป็นที่น่ายินดีกับกระแสตอบรับแอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" ที่เครือข่ายอนาคตไทยได้พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยสร้างวิถีชีวิตแบบใหม่ มีสไตล์ มีสตางค์ ให้กับคนไทยผ่านเมนูต่างๆ ที่เสริมความรู้และทักษะด้านการบริหารจัดการการเงินให้กับผู้ใช้ "ลด ละ วิถีชีวิตฟุ้งเฟ้อ" โดยมียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 2 เดือน ยอดดาวน์โหลดทะลุ 100,000 ดาวน์โหลด ติดอันดับ 1 ฟรีแอปพลิเคชัน Categories หมวด Lifestyle ด้วยเครือข่ายอนาคตไทยมองเห็นถึงปัญหา พฤติกรรมการบริหารจัดการการเงินของคนในสังคมไทยปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ได้รับอิทธิพลของกระแสวัตถุนิยม จนเกิดการใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวันอย่างไม่มีเหตุผลและเกินตัว ส่งผลให้เกิดหนี้สิน จึงเป็นที่มาของการพัฒนาตัวช่วยเสริมความรู้และทักษะในการบริหารจัดการ การเงิน อีกทั้งยังเป็นการช่วยคนไทยให้สนุกกับการออม พร้อมวิถีการดำเนินชีวิตอย่างมีสไตล์ ทำให้ลดค่าใช้จ่ายแบบง่ายๆ และมีเงินออมเพิ่มมากขึ้น ผ่านแอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" บนสมาร์ทโฟน โดยยอดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" ในช่วงระยะเวลาเพียงสองเดือนแรงเกินคาดหมาย แต่คณะทำงานเครือข่ายอนาคตไทยยังไม่หยุดที่จะพัฒนาแอปพลิเคชันดังกล่าว โดยตั้งใจที่จะทำให้มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้ได้เข้ามาใช้งานเพิ่มมากขึ้นและใช้อย่างต่อเนื่อง

นายธาตรี ลิขนะพิชิตกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันมั่นพัฒนา มูลนิธิมั่นพัฒนาในนามเครือข่ายอนาคตไทย เล่าถึงความสำเร็จของการเผยแพร่แอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือให้กับผู้ใช้ในเรื่องการบริหารจัดการการเงิน ผ่านเมนูต่างๆ ในแอปพลิเคชัน ได้แก่ เมนูตั้งฝัน เมนูหา เมนูออม เมนูใช้ รวมถึงการนำเอาปฏิทิน คิดดี...มีตังค์ ซึ่งมีเทคนิคและวิธีการใช้ชีวิตที่เป็นกิจกรรมสามารถทำได้ง่ายๆ มาเป็นตัวอย่างให้กับผู้ใช้ได้นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เรียกได้ว่า หากใช้ชีวิตแบบมีสไตล์แล้ว เราก็จะมีสตางค์เพิ่มมากขึ้น

"จากผลการประเมินกระแสการตอบรับของผู้ใช้ พบว่า เมนูที่มีการเข้าใช้มากที่สุดคือ "เมนูตั้งฝัน" เป็นการตั้งเป้าหมายชีวิตที่เกี่ยวข้องกับการเงินในเรื่องต่างๆ เรื่องที่มีผู้ใช้เข้าไปตั้งฝันมากที่สุดคือ "รางวัลชีวิต" เป็นเรื่องของการประเมินสถานะทางการเงินในปัจจุบันทั้งเงินเดือน และเงินเก็บของผู้ใช้ ว่ามีความเหมาะสมกับการที่จะตั้งเป้าหมายในการให้รางวัลชีวิตกับตัวเองในรูปแบบไหน และรองลงมาคือ "เมนูปฏิทินคิดดี...มีตังค์" ที่มีการเข้าใช้เป็นอันดับสอง ซึ่งเป็นปฏิทินที่มีข้อเสนอแนะประจำวันในเรื่องการใช้ชีวิตแบบมีสไตล์ มีสตางค์ ซึ่งเป็นวิถีชีวิตแบบพอเพียงนั่นเอง" เมนูยอดฮิต ของแอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" คือ เมนูตั้งฝัน มีทั้งหมด 7 เรื่อง เรียงตามลำดับความสนใจของผู้ใช้แอปพลิเคชัน ได้แก่ เรื่องการให้รางวัลชีวิต เป้าหมายการมีเงินล้าน รถที่คู่ควรกับตัวฉัน ความสามารถในการกู้เงิน การออมเพื่อวัยเกษียณ บ้านในฝัน และ ทริปท่องเที่ยวในฝัน ตามลำดับ ซึ่งผู้ใช้เพียงแค่ใส่ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ระบบคำนวณและประมวลคำตอบออกมาเป็นผลลัพธ์ ซึ่งในทุกคำตอบ ล้วนบอกให้ทราบถึงสถานภาพทางการเงินของตนเองมีความเหมาะสมที่จะตั้งเป้าหมายตามความต้องการที่มีอยู่ได้เพียงใด สามารถกระตุ้นความคิดให้กับผู้ใช้เพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมายในระดับที่ตนเองต้องการ อีกทั้งยังเชื่อมโยงไปยังแหล่งความรู้ใน เมนูหา เมนูออม และเมนูใช้ ซึ่งเป็นการรวบรวมแนวทางเรื่องการหารายได้เสริม การลงทุน การออม และการใช้เงินอย่างชาญฉลาด "

" การทำรายการตั้งฝันข้างต้น นอกจากจะทำให้ผู้ใช้ได้รู้จักที่จะประเมินสถานภาพทางการเงินของตัวเองกับเป้าหมายแล้ว จะพบว่าในแอปพลิเคชันยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยปรับแนวคิดสู่วิถีชีวิตที่พอเพียงบนพื้นฐานของเหตุและผล ความพอประมาณ ด้วยความรู้และคุณธรรมที่แฝงอยู่ในโจทย์และผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้แอปพลิเคชัน เช่น เมื่อข้อมูลระดับรายได้ของคุณอยู่ในระดับต่ำ จะพบคำตอบว่า รางวัลที่เหมาะสมคือกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยมีคำอธิบายว่า "กินอะไรไม่สำคัญ อยู่ที่มีคนที่เรารักนั่งกินด้วยก็ยิ้มออกแล้ว" ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความตระหนักต่อสถานภาพทางการเงินที่ต้องระมัดระวังในการใช้จ่ายแล้วยังได้ให้แง่คิดใหม่ในเชิงบวกว่าสิ่งสำคัญของรางวัลชีวิตอาจไม่ได้อยู่ที่มูลค่า เป็นต้น "

"การพัฒนาแอปพลิเคชันนี้เครือข่ายอนาคตไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยพฤติกรรมต่างๆที่สะท้อนอยู่ในชีวิตประจำวันของคนในสังคม หากปรับมุมมอง ปรับแนวความคิด เพื่อเป็นการตัดสินใจในด้านใดด้านหนึ่ง ที่อยู่บนพื้นฐานของความมีเหตุและผล มีความเหมาะสมกับสถานภาพทางการเงินของตัวเองแล้ว สิ่งเหล่านี้จะเป็นพื้นฐานในการลดความเสี่ยงในการตัดสินใจ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข"

"อย่างไรก็ตามแม้ยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" ในระยะเวลาเพียงสองเดือนจะแรงเกินคาด แต่ทีมงานยังไม่หยุดที่จะพัฒนา เราตั้งใจที่จะทำให้มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้ได้เข้ามาใช้งานเพิ่มมากขึ้น และใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่อยากเห็นคนไทยปรับเปลี่ยนวิธีคิดและวิถีชีวิตในแบบใหม่ มีสไตล์ มีสตางค์ ต่อไป" นายธาตรีกล่าว

ท่านสามารถติดตามรายละเอียดของแอปพลิเคชัน คิดดี...มีตังค์ และสื่อรณรงค์อื่นๆ ของเครือข่ายอนาคตไทยได้ที่ Facebook "เครือข่ายอนาคตไทย" (https://www.facebook.com/เครือข่ายอนาคตไทย) และสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน คิดดี...มีตังค์ ได้แล้วที่ App Store / Play Store หรือ Scan QR Code เพื่อ Download Application

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้