หัวเว่ย P10 และ P10 Plus คว้ารางวัล TIPA Award 2017 ประเภทสมาร์ทโฟนสำหรับถ่ายภาพยอดเยี่ยม

จันทร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๘
หัวเว่ย P10 และ P10 Plus ได้รับรางวัล Technical Image Press Association (TIPA) Award จากสมาคมสื่อมวลชนด้านการถ่ายภาพ ในสาขาสมาร์ทโฟนสำหรับถ่ายภาพยอดเยี่ยม นอกเหนือจาก 22 รางวัลที่สื่อสำนักต่างๆมอบให้จากงาน MWC 2017

หัวเว่ย P10 และ P10 Plus คือหนึ่งวิวัฒนาการภายใต้ความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยและไลก้า สำหรับการพัฒนากล้องคู่ ซึ่งได้รับการยอมรับจากสมาคมสื่อมวลชนด้านถ่ายภาพ หรือ TIPA ให้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพที่ดีที่สุดประจำปี 2560 นี้ หัวเว่ย P10 และ P10 Plus สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อศิลปะแห่งการถ่ายภาพจากภายในจรดภายนอก ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลจากนวัตกรรมไลก้าตัวแรกของโลกซึ่งให้ภาพถ่ายที่สวยสะดุดตา อย่างที่ใคร ๆ ก็สามารถถ่ายภาพพอร์เทรทที่สวยสมบูรณ์แบบในสไตล์ไลก้าได้ง่าย ๆ กับเทคโนโลยีการตรวจจับใบหน้าแบบ 3 มิติ เพื่อการจดจำลักษณะของใบหน้าอย่างแม่นยำ ตัวแบบในภาพจึงดูดีอย่างเป็นธรรมชาติด้วยฟีเจอร์ถ่ายภาพพอร์เทรทระดับสตูดิโอถ่ายภาพ และได้ภาพที่สว่างสดใสกับฟีเจอร์ปรับแสง Dynamic Illumination ที่ให้คุณสมบัติการจัดแสงแบบสตูดิโอมืออาชีพ

กล้องคู่จากไลก้า 2.0 ในหัวเว่ย P10 และ P10 Plus ยังมีรูรับแสงที่กว้าง พร้อมโหมดถ่ายภาพโบเก้ที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ และกล้องหน้าสามารถปรับเป็นโหมดภาพมุมกว้างได้อัตโนมัติเมื่อตรวจจับพบใบหน้าบุคคลหลาย ๆ คนในภาพ ระบบไฮบริดซูมที่ช่วยให้ผู้ใช้จับโฟกัสพื้นที่ที่ต้องการในภาพได้โดยที่ยังให้คุณภาพของภาพที่คมชัด ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์คุณภาพสูงเหล่านี้อัดแน่นอยุ๋ภายในกรอบตัวกล้องที่แนบสนิทไปกับฝาหลังของสมาร์ทโฟน กับดีไซน์ที่กะทัดรัด เรียบง่ายสไตล์มินิมัล

ด้วยขั้นตอนการทดสอบและประเมินผลอย่างเข้มข้น รางวัล TIPA Award ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในด้านการตัดสินกล้อง เลนส์ อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการถ่ายภาพคุณภาพสูง โดยมีทีมบรรณาธิการ 27 คน ประกอบด้วยนิตยสารด้านการถ่ายภาพมืออาชีพ มือสมัครเล่น และด้านธุรกิจต่าง ๆ จากเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ ร่วมกันโหวตให้รางวัลในปีนี้ ผู้ที่สนใจตลอดจนมืออาชีพด้านการถ่ายภาพต่างเห็นพ้องต้องกันว่า TIPA Award คือเครื่องรับประกันด้านคุณภาพ และตัวบ่งชี้ที่สนับสนุนในการตัลสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กล้อง เลนส์ และอุปกรณ์ด้านการถ่ายภาพต่าง ๆ

ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า "เป็นเรื่องน่ายินดีที่คุณสมบัติการถ่ายภาพของหัวเว่ย P10 และ P10 Plus ได้รับการยอมรับอย่างมากจากผู้เชี่ยวชาญในวงการถ่ายภาพ เรารู้สึกขอบคุณสำหรับรางวัลครั้งนี้ พร้อม ๆ กับสัมผัสแห่งพลังและความเชื่อมั่นว่าเราได้สร้างมิติใหม่ให้กับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน รางวัลนี้คือสิ่งยืนยันว่าเราสามารถบรรลุเป้าหมายอย่างที่ตั้งใจไว้ และจะยังคงมุ่งมั่นต่อไป"

โธมัส เกอร์เวอร์ ประธานของ TIPA กล่าวว่า "หัวเว่ย P10 และ P10 Plus สร้างความประทับใจให้คณะกรรมการด้านเทคนิคและสมาชิกของ TIPA ด้วยนวัตกรรมด้านฟีเจอร์และดีไซน์ซึ่งสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่คมชัด โดยเฉพาะความล้ำหน้าในการถ่ายภาพที่มีคุณภาพในสภาวะแสงน้อย การร่วมมือกับไลก้าในการพัฒนาเลนส์ความเร็วสูงผสานกับเซนเซอร์คู่ ทำให้หัวเว่ย P10 และ P10 Plus เป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล้ำยุคที่ยกระดับคุณภาพในการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้