IBM และ Nutanix ร่วมกันนำลูกค้าองค์กรธุรกิจสู่ Cognitive Era ด้วยระบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ

อังคาร ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๔
IBM และ Nutanix ร่วมกันนำลูกค้าองค์กรธุรกิจสู่ Cognitive Era ด้วยระบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ

IBM POWER ผนวก Nutanix Software ตั้งเป้านำเวิร์กโหลดประสิทธิภาพสูงขึ้นทำงานบนไพรเวทคลาวด์ ผ่านการคลิกเพียงครั้งเดียว

IBM (NYSE: IBM) และนูทานิคซ์ (Nasdaq: NTNX)ประกาศความร่วมมือระยะยาว ในการนำเวิร์กโหลดใหม่ๆ ไปทำงานบนระบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ความร่วมมือในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อรวมพลังของซอฟต์แวร์เอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์แพลตฟอร์มของนูทานิคซ์ กับIBM Power Systems ไว้ด้วยกันเพื่อนำเสนอโซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวิร์จที่ครบวงจร รองรับการทำงานกับเวิร์กโหลดสำคัญๆ ในองค์กรขนาดใหญ่ ความร่วมมือครั้งนี้คือแผนการนำเสนอระบบที่ครบถ้วนเต็มรูปแบบที่ผนวกรวม Nutanix AHV เวอร์ชวลไลเซชั่นมาพร้อมสรรพ เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่ายในดาต้าเซ็นเตอร์

ภาพรวมของเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้น การประมวลผลข้อมูลแบบเรียลไทม์เป็นสิ่งจำเป็นแต่ยังมีประสิทธิภาพไม่ดีพอ การที่สามารถตอบสนองได้แบบเรียลไทม์ทำให้องค์กรได้เปรียบในการแข่งขัน แต่วิธีการนี้อาจไม่สามารถรับประกันความพึงพอใจของลูกค้าได้อีกต่อไป ปัจจุบันเราให้ความสำคัญกับความสามารถในการรวบรวมข้อมูลจำนวนมากและย่อยข้อมูลนั้นได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปได้ โดยการใช้การวิเคราะห์, ทักษะการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แมชชีนเลิร์นนิ่ง และอื่นๆ อีกมากร่วมกัน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความเข้าใจทางเศรษฐกิจ

การจัดการกับเวิร์กโหลดประเภทนี้ทำให้เกิดความท้าทายที่ไม่เหมือนใคร นั่นคือจำเป็นต้องนำเอาระบบสตอเรจที่เชื่อถือได้ ระบบเน็ตเวิร์คที่รวดเร็ว ความสามารถในการปรับขยายการทำงานได้ และประสิทธิภาพในการประมวลผลสูง มารวมไว้ด้วยกัน ดูเหมือนว่าไพรเวทดาต้าเซ็นเตอร์ที่ได้รับการออกแบบมาเมื่อไม่กี่ปีมานี้ถึงเวลาที่จะต้องปรับปรุงใหม่ทั้งด้านเทคโนโลยี และแนวคิดในการออกแบบสถาปัตยกรรม นี่คือที่มาของการรวมพลังกันของ IBM Power Systems และนูทานิคซ์

ความร่วมมือกันในครั้งนี้มุ่งมั่นที่จะนำเอาเวิร์กโหลดรุ่นใหม่ๆ ไปทำงานบนระบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบเว็บ-สเกลที่ใช้งานง่าย รองรับ IBM POWER ที่เป็นการประมวลผลแบบสเกล-เอ้าท์ ตามเวิร์กโหลดขององค์กรที่ทำงานต่อเนื่องกัน ได้แก่

• Cognitive Workloads รุ่นใหม่ๆ ได้แก่ บิ๊กดาต้า แมชชีนเลิร์นนิ่ง และปัญญาประดิษฐ์ (AI)

• เวิร์กโหลดสำคัญต่างๆ เช่น ดาต้าเบส คลังข้อมูลขนาดใหญ่ โครงสร้างพื้นฐานของเว็บ และแอปพลิเคชั่นสำคัญขององค์กร

• เวิร์กโหลดที่อยู่บนคลาวด์ ได้แก่โอเพ่นซอร์สมิดเดิ้ลแวร์ทั้งหมด ดาต้าเบสและคอนเทนเนอร์ขององค์กร

นูทานิคซ์และ IBM มีแนวคิดที่อยู่บนพื้นฐานของโอเพ่นสแตนดาร์ดร่วมกัน จึงได้ร่วมมือกันเพื่อมอบขุมพลังของโครงสร้างพื้นฐานที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ให้กับบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกในกลุ่ม Global 2000 ได้สัมผัส ตามแผนงานดังนี้

• ไพรเวทคลาวด์ที่ใช้งานง่ายบนสถาปัตยกรรม POWER ของ IBM ที่มีวิธีการทำงานที่ราบรื่นและสอดคล้องกับดาต้าเซ็นเตอร์

• การบริหารจัดการระบบเวอร์ชวลไลเซชั่นหนึ่งเดียวด้วย AHV ซึ่งมีสมรรถนะในการวางแผนและการแก้ไขข้อบกพร่องที่ล้ำหน้าด้วยแมชชีน เลินนิ่ง, โมบิลิตี้แอป, ไมโครเซคเม้นต์เทชั่น และอื่นๆ อีกมาก ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวก็จะทำงานทุกอย่างโดยอัตโนมัติ

• การบริหารจัดการแบบ one-click ที่สมบูรณ์แบบด้วยซอฟต์แวร์ปริซึ่ม (Prism) เพื่อขจัดไซโลและลดความจำเป็นในการใช้ทักษะพิเศษด้านไอที เพื่อสร้างและใช้งานโครงสร้างพื้นฐานที่ขับเคลื่อนบนคลาวด์

• การใช้บริการสเตทฟูลคลาวด์เนทีฟด้วยบริการต่างๆ จากอะโครโพลิส คอนเทนเนอร์ (Acropolis Container Services) ด้วยการใช้งานแบบอัตโนมัติและการจัดเก็บแบบต่อเนื่องด้วยประสิทธิภาพการทำงานระดับองค์กร

นางสเตฟานี ชีราซ รองประธานฝ่าย Power Systems ของ IBM กล่าวว่า "ระบบต่างๆ ที่เป็นแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าขนาดตลาดจะใหญ่เกือบ 6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2563(1) ทีมงานไอทีล้วนตระหนักถึงความจำเป็นและประโยชน์ที่ไม่อาจปฏิเสธได้จากการใช้เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์รุ่นล้ำยุคนี้ เราร่วมมือกับนูทานิคซ์ เพื่อมอบโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จที่ทรงประสิทธิภาพ ยืดหยุ่น และปรับขยายขนาดได้ ให้กับลูกค้าองค์กรของเราทั้งสอง ให้พวกเขาได้รับประโยชน์จากข้อมูลและความสามารถในการประมวลผลที่สถาปัตยกรรม POWER และความง่ายในการบริหารจัดการด้วย one-click ของนูทานิคซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ แพลตฟอร์มมีให้"

นายดีราช ปานเดย์ ซีอีโอของนูทานิคซ์ กล่าวว่า "ด้วยความร่วมมือนี้ ลูกค้า Power-based systems ของ IBM จะได้รับประสบการณ์การใช้งานโครงสร้างพื้นฐานที่อยู่บนระบบปกติได้เหมือนกับใช้งานอยู่บนคลาวด์ ด้วยการออกแบบที่วางแผนไว้ ลูกค้าองค์กรต่างๆ จะสามารถเรียกใช้เวิร์กโหลดสำคัญๆ ในระดับใดก็ได้ จากความสามารถของระบบเวอร์ชวลไลเซชั่นที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกและการทำงานแบบสเกล-เอ้าท์อัตโนมัติที่มากับเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์ของ IBM"

ราคาและการวางจำหน่าย

ความร่วมมือของ IBM และนูทานิคซ์ในครั้งนี้เป็นการมอบทางเลือกใหม่ๆ และประสบการณ์การทำงานที่ราบรื่นให้ลูกค้า และจะวางจำหน่ายผ่านช่องทางการขายของ IBM และคู่ค้าเท่านั้น ทั้งนี้จะมีการเปิดเผยรุ่นและการตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับเมื่อถึงเวลาวางตลาด

แหล่งข้อมูล

• Partnership Page

• Announcement Blog

• Announcement Infographic

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ