COM7 รอวันแอปเปิลเปิดช็อปในไทย มองช่วยกันกระตุ้นตลาดรวม ได้อานิสงน์ร่วม

จันทร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๖
COM7 มั่นใจ พื้นฐานธุรกิจแกร่ง จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ของไทยที่มีสาขามากที่สุดและครอบคลุมทั่วประเทศ "สุระ คณิตทวีกุล" แม่ทัพใหญ่ เผยถึงกระแสข่าวที่แอปเปิลจะมาเปิด แฟล็กชิป สโตร์ ในไทย มองว่าเป็นปัจจัยบวก จากการทำการตลาด สร้างแบรนด์ กระตุ้นยอดขายแอปเปิลในประเทศให้คึกคัก ส่วน COM7 ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่สุดของแอปเปิลได้อานิสงส์ด้วย ชูจุดเด่น COM7 มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยคาดมี 500 สาขาในสิ้นปีนี้ เป็นสาขาที่ขายสินค้าแบรนด์แอปเปิลโดยเฉพาะภายใต้ชื่อ Studio ราว 100 สาขา พร้อมแย้มแนวโน้ม Q2/60 โตต่อเนื่องอีก

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทยในนาม BaNANA, Studio 7 และ iCare เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวที่บริษัท แอปเปิล จะมาเปิดให้บริการแฟล็กชิป สโตร์ ในประเทศไทย ซึ่งเรื่องนี้มีการพูดถึงตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว แสดงให้เห็นว่าแอปเปิลให้ความสนใจตลาดในประเทศไทย จึงมองว่าเป็นเรื่องที่ดี และหากเข้ามาจริงจะสนับสนุนตลาดสินค้าแบรนด์แอปเปิลในประเทศให้คึกคักขึ้นตามไปด้วย จากการทุ่มงบการตลาด กระตุ้นยอดขาย การสร้างแบรนด์แอปเปิลให้แข็งแกร่ง ในสถานที่ย่านการค้าใจกลางเมือง ให้เป็นอีกแลนด์มาร์คทางด้านเทคโนโลยีของคนกรุงเทพฯ และเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อบริษัทฯ ในฐานะตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลที่มีจำนวนสาขาและยอดขายมากที่สุดในประเทศไทย ในทางกลับกัน บริษัทฯ จะได้รับอานิสงส์จากการทำการตลาดในครั้งนี้ไปด้วย เพราะสาขาของ COM7 ที่อยู่ย่านใจกลางเมืองมีน้อยมาก ส่วนใหญ่จะกระจายอยู่รอบเมืองและทั่วประเทศ จึงสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายและทุกพื้นที่ ขณะที่มองว่า พฤติกรรมลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าและบริการจะเลือกในทำเลที่ใกล้ และสะดวกอยู่แล้ว

ในช่วงที่ผ่านมา COM7 ยังได้รับความไว้วางใจในการแต่งตั้งเป็น Apple Authorized Service Provider กับบริษัท Apple South Asia (Thailand) Ltd. เพื่อเปิดศูนย์ซ่อมและการให้บริการสินค้าแอปเปิลภายใต้ชื่อ iCare เพื่อให้บริการซ่อมแซมสินค้าแบรนด์แอปเปิลทั้งที่อยู่ในประกันและนอกประกัน สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า และเสริมการให้บริการของแอปเปิลซึ่งยังมีศูนย์บริการน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการ

"มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว ถึงการมาของแอปเปิลที่จะเปิดแฟล็กชิป สโตร์ ในไทย และหลายๆ คนตั้งข้อสงสัยว่าจะกระทบต่อตัวแทนจำหน่ายในประเทศหรือไม่นั้น มองว่าหากแอปเปิลเข้ามาจริง จะเน้นการสร้างแบรนด์มากกว่าจะเข้ามาแข่งขันกับตัวแทนจำหน่าย และการทำการตลาดของแอปเปิลเอง จะยิ่งสนับสนุน COM7 ให้ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น ด้วยจุดแข็งของ COM7 ที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ขณะที่ร้าน Studio7 ของบริษัทฯ ซึ่งจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple โดยเฉพาะ มีรวมกันเกือบ 100 สาขา กระจายอยู่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และมากกว่าครึ่งที่กระจายอยู่ในต่างจังหวัด เชื่อว่า หากแอปเปิลเข้ามาเปิดในไทยจริง จะเป็นการสร้างแลนด์มาร์คให้กับประเทศไทยแล้วจะทำให้ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น ยิ่งจะส่งผลดีโดยตรงกับ COM7 ที่มีสาขาครอบคลุมไม่เฉพาะ กทม. เท่านั้น แต่รวมถึงสาขาที่อยู่ต่างจังหวัดทั่วประเทศอีกด้วย" นายสุระกล่าว

ขณะที่ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวต่างประเทศ เปิดเผยว่า ล่าสุดแอปเปิ้ลได้เปิดให้บริการแฟล็กชิป สโตร์ แห่งแรกอย่างเป็นทางการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2560 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และปัจจุบันแอปเปิ้ลมี แฟล็กชิป สโตร์ หรือ "แอปเปิ้ล สโตร์" อยู่ 496 สาขา ใน 21 ประเทศ โดยมากกว่าครึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐฯ

สำหรับแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/2560 ของบริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากสินค้าใหม่ที่ออกมากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง การทำการตลาดและออกโปรโมชั่นร่วมกับ TRUE ได้รับการตอบรับที่ดี ยอดขายเครื่องพ่วงซิมก็เติบโตขึ้น รวมทั้งกลยุทธ์ต่างๆ ที่เราจะเดินต่อไปจากนี้ จะสนับสนุนให้ COM7 เป็นมากกว่าผู้นำค้าปลีกไอที มั่นใจเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2560 ที่วางไว้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 17,211.6 ล้านบาท อีกทั้ง อยู่ระหว่างศึกษาการต่อยอดธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติม

เมื่อสิ้นไตรมาสแรก COM7 มีสาขารวมกันแล้ว 390 สาขา ได้แก่ BaNANA 161 สาขา, Studio 7 จำนวน 92 สาขา , Samsung 10 สาขา , iCare 21 สาขา, BKK 44 สาขา และ TRUE 62 สาขา ตั้งเป้าจะขยายสาขาภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ และแบรนด์ช็อปพันธมิตรเพิ่มเติมอีก รวมทั้ง ล่าสุดได้ร่วมกับเทสโก้ โลตัส ให้ COM7 เข้าไปบริหารจัดการโซนไอที เริ่มต้นจำนวน 50 สาขาแรกในปีนี้ โดยใช้งบลงทุนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับการขยายสาขาด้วยตัวเอง จึงคาดว่าสิ้นปี 2560 COM7 จะมีสาขารวมกันทั้งสิ้น 500 สาขา ตอกย้ำการเป็นผู้นำค้าปลีกไอทีที่มีสาขามากที่สุดในประเทศ และสัดส่วนสาขาของบริษัทฯ แบ่งเป็นในกรุงเทพและปริมณฑลราว 23% และสาขาในต่างจังหวัด 77%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest