ZTE ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Telenet ในด้าน 5G และ IoT

จันทร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๕๐
นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีน และนายกรัฐมนตรีชาร์ลส์ มิเชล ของเบลเยียม เข้าร่วมพิธีลงนามในข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง ZTE และ Telenet ที่กรุงบรัสเซลส์

ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโทรคมนาคม โซลูชั่นระดับองค์กร และเทคโนโลยีผู้บริโภคสำหรับแวดวงอินเทอร์เน็ตมือถือรายใหญ่ของโลก ประกาศลงนามในข้อตกลงหุ้นส่วนทางกลยุทธ์ด้าน 5G และ IoT กับ Telenet เพื่อกระชับความร่วมมือระหว่างสองบริษัทในการพัฒนาเทคโนโลยียุคหน้า

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีน และนายกรัฐมนตรีชาร์ลส์ มิเชล ของเบลเยียม ได้เข้าร่วมพิธีการดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นที่ปราสาท Val-Duchesse ในกรุงบรัสเซลส์ โดยมี มิชา แบร์เกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Telenet และเซียว หมิง รองประธานอาวุโสของ ZTE เป็นตัวแทนลงนามในข้อตกลงฉบับใหม่เพื่อขยายความร่วมมือระหว่างสองบริษัทให้ครอบคลุมไปถึงด้านนวัตกรรมเครือข่ายแห่งอนาคต

คุณแบร์เกอร์กล่าวว่า "เราร่วมมือกับ ZTE มาหลายเดือนแล้ว และรู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง เราเชื่อว่าการเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอเครือข่ายโทรศัพท์มือถือคุณภาพเยี่ยม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทั้งในปัจจุบันและอนาคตของเบลเยียม"

Telenet คือผู้ให้บริการเคเบิลบรอดแบนด์รายใหญ่ที่สุดในเบลเยียม ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Euronext ภายใต้สัญลักษณ์ TNET บริษัทนำเสนอบริการครอบคลุมทีวีดิจิทัล บริการสื่อสารเฉพาะจุดและโทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้กับลูกค้าทั้งระดับครัวเรือนและองค์กรธุรกิจทั่วประเทศเบลเยียมและลักเซมเบิร์ก

ในเดือนสิงหาคม 2559 Telenet วางใจเลือก ZTE ให้อัพเกรดเครือข่ายมือถือทั่วประเทศโดยใช้เทคโนโลยี Uni-RAN ระดับเวิลด์คลาสของ ZTE โครงการพัฒนาความทันสมัยนี้ นอกจากจะช่วยยกระดับประสิทธิภาพและคุณภาพบริการให้กับผู้ใช้ Telenet แล้ว ยังช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายดังกล่าวมีศักยภาพที่สูงขึ้นในการบริหารจัดการอีกด้วย

ZTE ให้ความช่วยเหลือ Telenet ในการแทนที่สถานีฐาน 2G ด้วยการพัฒนาความครอบคลุมของสัญญาณ 3G และ 4G ส่งผลให้เครือข่ายสามารถรองรับการใช้งานที่สูงขึ้น เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ ทั้งยังส่งเสริมความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเครือข่ายในอนาคตอีกด้วย

เทคโนโลยีชั้นแนวหน้าในอุตสาหกรรมของ ZTE ช่วยให้ Telenet สามารถเดินหน้าทดสอบการใช้งานภาคสนามได้เสร็จสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังสร้างสถิติใหม่ด้านความเร็วเครือข่ายของยุโรป โดยสามารถดาวน์โหลดได้เร็วถึง 1.3 Gbps ซึ่งเร็วกว่าบริการ 4G ในปัจจุบันถึง 4 เท่า

ขณะเดียวกัน Telenet ยังได้ร่วมมือกับ ZTE ในการสำรวจหาโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสำหรับบริการ IoT และโซลูชั่นเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานขั้นสูง โดยพึ่งพาโซลูชั่น LTE Massive MIMO และ LTE Broadcast

ZTE ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี 5G มุ่งมั่นในการลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาในเทคโนโลยี 5G ที่สำคัญ ซึ่งประกอบด้วย Massive MIMO, MUSA (multi-user shared access), FB-OFDM (filter-bank OFDM), Virtual Cell และ network slicing

ZTE เป็นผู้มีส่วนร่วมและสร้างสรรค์รายสำคัญในเทคโนโลยี 5G และมาตรฐานระดับโลก บริษัทเป็นสมาชิกองค์กร กลุ่มพันธมิตร และเวทีประชุมกว่า 70 แห่งซึ่งมีส่วนในการกำหนดมาตรฐาน รวมไปถึง ITU, 3GPP3 IEEE, NGMN และ IMT-2020 (5G) Promotion Group

"ZTE รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำข้อตกลงเชิงกลยุทธ์กับ Telenet" คุณเซียว กล่าว "ข้อตกลงฉบับนี้จะช่วยวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับ Telenet และ ZTE ในการขยายและเสริมสร้างความร่วมมือในระยะยาวสู่ยุคเทคโนโลยี 5G ใหม่"

เกี่ยวกับ ZTE

ZTE เป็นผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีองค์กร เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ บริษัทดำเนินกลยุทธ์ M-ICT ซึ่งนำเสนอนวัตกรรมแบบบูรณาการครบวงจรให้แก่ลูกค้า เพื่อมอบความเป็นเลิศและคุณประโยชน์ต่างๆ ในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ZTE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดเซินเจิ้น: 000063.SZ) บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมกว่า 500 ราย ในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในองค์กรกำหนดมาตรฐานระดับโลก ทั้งนี้ ZTE ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zte.com.cn

เกี่ยวกับ Telenet

Telenet Group Holding NV เป็นผู้ให้บริการด้านสื่อและการสื่อสารสำหรับภาครัฐและเอกชนในเบลเยียม โดยมุ่งเน้นอุตสาหกรรมโทรทัศน์ อินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์ ไลน์ผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยการแพร่ภาพช่องเคเบิลทีวี บริการอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์บ้าน โทรศัพท์เคลื่อนที่ ไปจนถึงบริการภาคธุรกิจ เช่น การรับส่งข้อมูลและเสียงผ่านสายใยแก้วนำแสง สายสัญญาณโคแอ็กซ์เชียล และระบบไร้สายสำหรับใช้ในพื้นที่สาธารณะ สถานบริการด้านสุขภาพ และสถานศึกษา นอกจากนี้ยังเป็นผู้ให้บริการด้านเสียง ข้อมูล และอินเทอร์เน็ตให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่บริษัทต่างๆ องค์กรภาครัฐ สถาบันด้านสุขภาพและการศึกษา ตลอดจนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม Telenet ดำเนินงาน Lycamobile ในฐานะเครือข่ายมือถือของบริษัท

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margrete Ma

ZTE Corporation

โทร: +86 755 26775207

อีเมล: [email protected]

Mark Lee

Cohn & Wolfe

โทร: +852-36651008

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4