กุญแจสำคัญไขความสำเร็จในการผลิกโฉมธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลคือ ประสบการณ์ของลูกค้าที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการเฉพาะบุคคล

อังคาร ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๔:๔๔
โซลูชันใหม่ เทราดาต้า คัสเตอร์เมอร์ เจอร์นี (Teradata Customer Journey) ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถมองเห็นเส้นทาง จำลองผลกระทบของแคมเปญใหม่ล่วงหน้าและดึงดูดลูกค้าด้วยคอนเทนต์ที่ตรงใจ

เทราดาต้า (NYSE: TDC) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการวิเคราะห์ข้อมูลประกาศเปิดตัวโซลูชันเทราดาต้า คัสเตอร์เมอร์ เจอร์นี (Teradata Customer Journey)เวอร์ชันใหม่ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพเพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ ในประเทศไทยผลิกโฉมธุรกิจไปสู่ดิจิทัล(digital transformation) โซลูชันนี้จะช่วยให้นักการตลาดสามารถวิเคราะห์, จำลองข้อมูลแบบไดนามิก,

เรียนรู้ด้วยตนเองได้ง่ายจากระบบ และสามารถจำลองข้อมูลแบบการทำนายล่วงหน้าได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการรวบรวมข้อมูล (data integration), การวิเคราะห์ขั้นสูง และการจัดการปฏิสัมพันธ์หลายช่องทางของเทราดา โซลูชันเวอร์ชันใหม่นี้ยังช่วยเพิ่มความสามารถให้นักการตลาดดูแลลูกค้าทุกรายได้แบบเฉพาะบุคคล, เพิ่มอัตราการตอบสนอง (response rates), ลดความยุ่งยากและสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้ามากขึ้น

การศึกษาจากการ์ทเนอร์ชี้ให้เห็นว่าภายในปี 2561 บริษัทต่างๆ ที่ลงทุนเต็มที่ในการให้บริการออนไลน์เฉพาะบุคคล จะสามารถทำยอดขายได้มากกว่าบริษัทที่ไม่ลงทุนประมาณกว่า30% " อย่างไรก็ตาม หลายบริษัทมักพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำความเข้าใจ และใช้ประโยชน์จากพฤติกรรมลูกค้าบนเส้นทางธุรกรรมหลายพันล้านครั้งของลูกค้าหลายล้านคนนอกจากนี้ลูกค้าต่างๆ ก็ใช้งานหลากหลายอุปกรณ์และช่องทางในการสร้างปฏิสัมพันธ์ แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์เฉพาะบุคคลในทุกช่องทาง

"ในขณะที่เรามุ่งสู่เศรษฐกิจดิจิทัลด้วยวิสัยทัศน์การพัฒนาเศรษฐกิจประเทศไทย4.0 ของรัฐบาลไทยในปัจจุบัน เราหวังให้ธุรกิจไทยเติบโตขึ้นด้วยการมอบคุณค่าแก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โซลูชันเทราดาต้าคัสเตอร์เมอร์ เจอร์นีช่วยเพิ่มความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลให้นักการตลาดเพื่อสร้างความเข้าใจพฤติกรรมหรือประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้นรวมทั้งปรับใช้งานแบบเชิงรุกได้อย่างรวดเร็ว"

คุณจีรภา คงสว่างวงศา กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยของเทราดาต้า กล่าวโซลูชัน เทราดาต้า คัสเตอร์เมอร์ เจอร์นี (Teradata Customer Journey) ไม่เพียงช่วยให้บริษัทเข้าใจและเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ของลูกค้าแต่ละรายได้ตลอดเวลา แต่ยังรองรับทุกช่องทางและทุกอุปกรณ์ได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งยังช่วยนักการตลาดเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเพื่อการวิเคราะห์ที่เหมาะสม สามารถใช้ระบบอัตโนมัติที่ฝังในโซลูชันเป็นตัวช่วยให้นักการตลาดดำเนินแคมเปญผ่านหลายช่องทางแบบเจาะจงลูกค้าได้พร้อมกันหลายพันรายการโดยไม่ต้องเพิ่มกำลังคนหรือทีมงาน

"โซลูชันของเรารวบรวมเทคโนโลยีที่จำเป็นทั้งหมดผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านทำการตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เทราดาต้าช่วยให้องค์กรมีศูนย์ข้อมูลเส้นทางของลูกค้าที่สมบูรณ์โดยไม่ต้องคำนึงถึงความท้าทายจากการใช้งานโซลูชันร่วมกับผู้ขายหลากหลายราย"

คุณจีรภากล่าวเสริมนอกเหนือจากเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม เทราดาต้ายังให้บริการด้านทรัพยากรที่ปรึกษา (Consulting resources) เพื่อต้องการให้บริษัทต่างๆ ตระหนักถึงความสามารถเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็วในค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม และได้รับมูลค่าทางธุรกิจที่สูงขึ้นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของประเทศไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับเป็นหลักฐานแห่งความสำเร็จและความเชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ของลูกค้าหลัก อาทิ ปตท.ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ให้ความเห็นว่า "ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่มีจำนวนมหาศาล (Big data analytics) คือเทคโนโลยีที่เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อน ปตท. ให้สามารถดูแลคนไทยอย่างทั่วถึงด้วยสินค้าและบริการที่ถูกใจ สามารถสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมนำแบรนด์ ปตท. ให้สามารถเติบโตเป็นแบรนด์ที่อยู่คนไทย ทำเพื่อคนไทย และเป็นแบรนด์แห่งความภูมิใจของคนไทย

ปตท. คำนึงถึงความสำเร็จของลูกค้าเป็นหลัก จึงได้ร่วมมือกับเทราดาต้าซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับโลกด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในการพัฒนาแผนระยะยาว และเสริมสร้างความพร้อมทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และศักยภาพของบุคลากรตั้งแต่ปี 2558 และคาดว่าจะเริ่มใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพในปี 2562"

โซลูชัน เทราดาต้า คัสเตอร์เมอร์ เจอร์นีของเทราดาต้าให้บริการแล้วทั่วโลก และคุณสมบัติใหม่ๆจะพร้อมให้บริการตั้งแต่มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้