“ดีป้า” จัด “Final Pitching Day” ๑๐ ทีมสุดท้าย สู่การศึกษางานสตาร์ทอัพระดับโลก

พุธ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๖
มาถึงโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับโครงการเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกำลังคนทางดิจิทัลสู่การเป็น Digital Entrepreneurship ภายใต้ชื่อ "Digital Startup" เฟ้นหา ๑๐ ทีมสุดท้าย จากผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง ๔๐ ทีม นำเสนอผลงานไอเดียธุรกิจในรูปแบบภาษาอังกฤษกันแบบสดๆ ทีมต่อทีม ผลงานต่อผลงาน ในวันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๖๐ ณ โรงภาพยนตร์ เอ็มบาสซี ดิโพลแมทสกรีน ชั้น ๖ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จากการเดินทางของหลายร้อยความฝันทั่วประเทศ สู่ศึกษาดูงานสตาร์ทอัพระดับโลก เป็นระยะเวลากว่า ๒๐ วัน บินไกลลัดฟ้าถึงเมืองแห่งขุมทรัพย์ทางด้านนวัตกรรมไอทีระดับโลกอย่างซิลิคอนวัลเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศชั้นนำด้านธุรกิจสตาร์ทอัพในแถบภูมิภาคเอเชีย

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เปิดเผยว่า โครงการ Digital Startup จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแรงกระเพื่อมในระบบเศรษฐกิจ โดยการนำนวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ๆ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ด้วยใจรักและแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจเพื่อนำมาพัฒนาประเทศ ทั้งในเชิงเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางภาครัฐให้ความสำคัญในการทำให้ธุรกิจสตาร์ทอัพเหล่านั้นเกิดขึ้นได้จริงโดยมีตลาดรองรับ

โดยการคัดเลือกในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการชั้นนำด้านสตาร์ทอัพ ทั้งในประเทศและระดับสากล ทั้ง คุณทิวา ยอร์ค Head Coach of Kaidee.com, คุณจุฑาศรี คูวินิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Metta Group, คุณโคอิชิ ไซโต้ ผู้ก่อตั้ง และ General Partner, KK Fund. (ประเทศสิงคโปร์), คุณจุน ฮาเซกาวา ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท Omise, คุณ David Sehyeon Baek Director of International Affairs, Cooperation & PR of Gyeonggi Center for Creative Economy & Innovation (GCCEI) และคุณปารดา ทรัพย์ประเสริฐ Associate Director, 500 TukTuks, Thailand focused fund

และ ๑๐ ทีมสุดท้ายผู้ชนะการคัดเลือกจากโครงการ Digital Startup ได้แก่

Seekster ระบบกลางในการหาผู้ให้บริการ แม่บ้าน และ ช่างแอร์ สำหรับ บ้าน ออฟฟิศ คอนโด ทาวน์โฮม ของผู้ใช้บริการ ทำให้การหาบริการใกล้บ้านนั้นไม่เป็นเรื่องยุ่งยากอีกต่อไป

ChomCHOB แพลตฟอร์มสื่อกลางในการรวมแต้มบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัตรสะสมคะแนนต่างๆ ให้เป็น ChomCHOB Point ด้วยคอนเซปต์"เปลี่ยนแต้มสะสมเพื่อการช็อปปิ้ง"

Rinn แก้วน้ำอัจฉริยะ สำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพสามารถทราบว่าน้ำที่ดื่มเข้าไปมีสารอาหารประเภทใดบ้าง ผู้ใช้งานสามารถทราบและวางแผนโภชนาการของตัวเองได้ เพื่อวางแผนการดูแลสุขภาพในระยะยาว

Refinn เว็บไซต์รีไฟแนนซ์ภาระหนี้ออนไลน์ เพื่อให้คนไทยได้มีเงินเหลือจากการลดดอกเบี้ย และหมดภาระหนี้ได้เร็วที่สุด

Fictionlog แพลตฟอร์มเขียน-อ่านนวนิยายออนไลน์ โดยนักอ่านสามารถเข้ามาซื้อเพื่อสนับสนุนนักเขียนได้โดยตรง อัพเดทบทต่อบท ทำให้นักเขียนได้ส่วนแบ่งที่มากขึ้น เพิ่มทางเลือกให้นักอ่านสามารถเข้าถึงนวนิยายคุณภาพได้มากกว่าเดิม

Cyberrex Design หนังสือ "นาก" Horror Augmented Reality & Virtual Reality Book เป็นหนังสือแนวสยองขวัญที่นำเอาเทคนิค AR และ VR มาใช้เพื่อให้เกิดภาพสามมิติเสมือนจริงออกมาจากหนังสือ และแทรกความเป็น Interactive เข้าไปด้วย

Drivemate หรือเรียกได้ว่า "Airbnb for cars" ที่เป็นแพลตฟอร์มเช่ารถออนไลน์รูปแบบใหม่ที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงระหว่างผู้ปล่อยเช่ารถกับผู้ที่ต้องการเช่ารถให้มาพบกัน อีกทั้งยังมีบริการเสริมจัดหาประกันภัยคุ้มครองรถเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ยืนยันความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่ง

CashGrow คลาวด์แอพพลิเคชั่นที่ช่วยบริหารจัดการกระแสเงินสด และสภาพคล่องทางการเงิน โดยนำข้อมูลรายรับรายง่ายขององค์กรมาประมวลผลให้เข้าใจได้ง่าย และนำข้อมูลเหล่านั้นมาสร้างคำแนะนำแก่บริษัทในการนำเงินไปลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าของสินทรัพย์

Fixzy Auto ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อรวบรวมเอาบริการที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ทั้งหมดมาไว้บนแพลตฟอร์มเดียวเพื่อตอบสนองต่อความต้องการในทุกแง่มุมของผู้ใช้รถยนต์มือใหม่ เนื่องจากหนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของผู้ใช้รถยนต์ก็คือพวกเขาไม่รู้อะไรมากนักเกี่ยวกับรถยนต์และบริการที่มีอยู่

FindYourSpace Pro แพลตฟอร์มที่จัดเก็บและจัดการรายการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายอย่างครบวงจร ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถจัดการและค้นหารายการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ได้จากคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ "ดีป้า" ได้ระดมกำลังทุกภาคส่วนร่วมกันปลุกปั้นกลุ่มสตาร์ทอัพสายเลือดใหม่ในเมืองไทย เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรและผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลรายใหม่ หรือ Digital Startup ได้มีเวทีในการคิดค้น สรรสร้างนวัตกรรม และธุรกิจรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างคุณค่าสู่สังคม และเป็นฟันเฟืองช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ