ETDA รุกจัดงาน Thailand Cybersecurity Week 2017 หวังคนไทยเรียนรู้เตรียมรับมือภัยคุกคามยุคดิจิทัล

จันทร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๒
นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สพธอ. หรือ ETDA กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ETDA เตรียมจัดงาน Thailand Cybersecurity Week 2017 ภายใต้แนวความคิด "Cybersecurity for All : Cybersecurity สำหรับเราทุกคน" ระหว่างวันที่ 26 – 30 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ ศูนย์ประชุม เดอะสเปช อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ พระรามเก้า เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (Cybersecurity) อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมทางออนไลน์และ e – Commerece

ขณะเดียวกันยังช่วยสร้างความตระหนักรู้ถึงผลกระทบจากภัยคุกคาม ความเสียหายต่อภาพลักษณ์ขององค์กร ผลกระทบทางการเงิน และการบั่นทอนความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจและประชาชน ซึ่งภายในงานจะเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดและตามติดเทรนด์ Cybersecurity จากกูรูชั้นนำระดับประเทศ เพื่อร่วมรู้ ร่วมคิด ร่วมแชร์ รวมทั้งการพัฒนาระบบซีเคียวริตี้ เพื่อให้การทำอีคอมเมิร์ซและธุรกรรมออนไลน์เกิดความน่าเชื่อถือและปลอดภัยสูงสุด

นางสุรางคณา กล่าวต่อว่า Cybersecurity เป็นประเด็นที่มีการกล่าวถึงมากที่สุดในช่วงที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจและสังคม 4.0 เนื่องจากกลไกในการขับเคลื่อนประเทศด้วยดิจิทัลจะต้องมีความระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยประเทศไทยในปี 2559 มูลค่า E-Commerce อยู่ที่ 2.5ล้านล้านบาท มีการชำระเงินผ่านระบบอินเทอร์เน็ตสูงถึง 27.6 ล้านล้านบาท และมีการส่งเสริมให้มีการใช้งานระบบพร้อมเพย์ของรัฐบาล ซึ่งมูลค่าเศรษฐกิจของประเทศมีการย้ายฐานจากการทำธุรกรรมปกติมาสู่การทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นทุกปี

ทั้งนี้การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมเข้าสู่ "เศรษฐกิจดิจิทัล" ของประเทศไทยเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานโมบายบรอดแบนด์เป็นตัวผลักดัน แต่ปัญหาจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ รวมทั้งการโจมตีระบบการทำงานของธนาคารพาณิชย์ หน่วยงานราชการ สำนักงานหลายแห่งได้ก่อให้เกิดความเสี่ยหาย ตลอดจนการขโมยข้อมูลจากระบบ การแอบอ้างตัวตน ปลอมแปลงอัตลักษณ์บุคคล เพื่อใช้หลอกลวงในการซื้อขายสินค้าในออนไลน์ จึงเป็นปัญหาต่อการขับเคลื่อนประเทศไปสู่นโยบาย 4.0

"ETDA ต้องการยกระดับการรักษาความมั่นคงปลอดภัย เพื่อผลักดันกลไกการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการทำธุรกรรมออนไลน์และ e-Commerce ต้องน่าเชื่อถือและปลอดภัย ไม่ว่าจะติดต่อกับหน่วยงานของรัฐทางออนไลน์ผ่านมือถือ ผ่านอินเทอร์เน็ต หรือผ่านการใช้แอปพลิเคชันใด ๆ ซึ่งการจัด Thailand Cybersecurity Week 2017 จะช่วยยกระดับและสร้างความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่ทุกคนต้องช่วยกันไม่ว่าจะเป็นองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน"นางสุรางคณา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4