Foursquare จับมือเป็นพันธมิตรกับ Tencent, Samsung, LG, Carousell และอีกมากมาย มุ่งรุกขยายตลาดในเอเชีย

อังคาร ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๘:๐๒
พร้อมเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในสิงคโปร์ รองรับการขยายทีมงาน

Foursquare บริษัทเทคโนโลยีผู้ให้บริการโซลูชั่นระบุตำแหน่งที่ตั้งด้วยระบบภูมิสารสนเทศ ประกาศเสริมทัพพันธมิตรและขยายความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำของอุตสาหกรรมในเอเชีย นอกจากนี้บริษัทยังประกาศเปิดสำนักงานแห่งใหม่เพิ่มเติมในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นฐานทีมงาน Foursquare ประจำภูมิภาคเอเชียที่กำลังเติบโต

เอเชียเป็นตลาดนอกประเทศสหรัฐฯที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดของ Foursquare ด้วยจำนวนพาร์ทเนอร์เกือบ 12 ราย ที่ใช้ประโยชน์จากข้อมูลตำแหน่งสถานที่อัจฉริยะในการพัฒนาโซลูชั่นที่สามารถประมวลผลโดยตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อมได้แบบเรียลไทม์สำหรับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI), ระบบผสานสภาพแวดล้อมจริงกับวัตถุเสมือน (AR), โมเดลธุรกิจเชื่อมโยงลูกค้าออนไลน์สู่ร้านค้าออฟไลน์ (O2O), แอพบริการผู้ร่วมทาง (ride-sharing), ระบบรับส่งข้อความ และอื่นๆอีกมากมาย ปัจจุบันมีบริษัทหลายร้อยแห่งที่ได้ใช้ประโยชน์จากองค์กรและผลิตภัณฑ์โฆษณาของ Foursquare ทั่วโลก ตั้งแต่ Apple และ AT&T ไปจนถึง Unilever

Foursquare เป็นหุ้นส่วนข้อมูลโลเคชั่นระดับเอ็กซ์คลูซีฟของ WeChat นอกประเทศจีน ลูกค้าที่ใช้งานแอพ WeChat ในการแชทกับเพื่อนๆ ยังสามารถโพสต์ข้อความลงใน Moments โดยเพิ่มข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งหรือติดแท็กสถานที่เพื่อให้เห็นที่อยู่ ข้อมูลแนะนำ รวมถึงรายละเอียดอื่นๆของสถานที่ได้ ขณะที่ Tencent ได้ใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยี Foursquare ในแอพโซเชียลมีเดียอื่นๆ อย่าง QQ และ Qzone โดยผู้ใช้ที่อยู่นอกประเทศจีนสามารถใช้แพลตฟอร์ม Foursquare ในการแชร์ข้อมูลสถานที่กับเพื่อนๆ หรือเลือกเพิ่มโลเคชั่นเมื่อมีการอัปเดตข้อความในโพสต์

สำหรับพันธมิตรรายอื่นๆในอุตสาหกรรมโซเชียล เน็ตเวิร์คในเอเชียที่ใช้ประโยชน์จาก Foursquare นั้น ยังรวมไปถึงแอพพลิเคชั่นระดับโลกอย่าง Path ซึ่งเป็นแอพเช็คอินสถานที่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในอินโดนีเซีย และ Momo แพลตฟอร์มโซเชียล เน็ตเวิร์คของจีน ซึ่งมี Foursquare เป็นผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่นอกประเทศจีนแต่เพียงผู้เดียว

การผนึกกำลังระหว่าง Foursquare กับ Samsung แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทในการยกระดับประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เมื่อผู้ใช้ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน Galaxy S8 และ S8+ รูปที่ได้จะมีการแนบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่แบบเจาะจง โดยใช้ฐานข้อมูลของ Foursquare ซึ่งมีรายชื่อสถานที่กว่า 105 ล้านแห่งทั่วโลก นอกจากนี้ สมาร์ทโฟนดังกล่าวยังสามารถประมวลผลและมอบข้อมูลที่ตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อมของผู้ใช้ โดยช่วยให้พวกเขาสามารถค้นหาสถานที่กิน ดื่ม และเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย

เทคโนโลยี Foursquare เป็นขุมพลังให้กับฟีเจอร์ปฏิทินบนสมาร์ทโฟนของ LG สถานที่นัดพบที่ปรากฏในฟีเจอร์ดังกล่าวมาจากฐานข้อมูลของ Foursquare ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาสถานที่พบปะที่สะดวกสบายในละแวกใกล้เคียงได้อีกด้วย

Carousell หนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์บนมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใช้ข้อมูลโลเคชั่นของ Foursquare ในการช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายกำหนดสถานที่นัดพบเพื่อส่งของและชำระค่าสินค้า

"ที่ Carousell เราเชื่อมโยงผู้คนให้สามารถซื้อขายสินค้ามือสองกันได้ โดย Foursquare ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านบริการระบุตำแหน่งที่ตั้ง จะช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่อกับเหล่า Carouseller ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะมอบความสะดวกสบายมากกว่าเดิม โดยช่วยให้ผู้ใช้สามารถหาซื้อสินค้าได้ตรงตามความต้องการ" Lucas Ngoo ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Carousell กล่าว

API ของ Foursquare ยังช่วยขับเคลื่อนธุรกิจบริการเรียกยานพาหนะในเอเชียอีกด้วย

Travel Japan WiFi หนึ่งในแอพท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในญี่ปุ่น ช่วยนำทางนักท่องเที่ยวให้ได้พบกับสวรรค์ของนักชิม พร้อมบอกรายละเอียดเกี่ยวกับ Wi-Fi Hotspot ถึง 200,000 จุด

"การผนวก API เข้ากับ Foursquare เป็นเรื่องที่ง่ายไม่ซับซ้อน ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของเรามีศักยภาพรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นได้ทันที" Kenji Soma ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Wire and Wireless Co กล่าว "เรามีความมั่นใจเต็มเปี่ยม เนื่องจากฐานข้อมูลของ Foursquare มีความครอบคลุมสถานที่เกือบทุกแห่งบนโลกใบนี้ ดังนั้นเราจึงสามารถให้คำแนะนำที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าได้เสมอ"

Foursquare เสริมทัพทีมงานประจำภูมิภาคเอเชีย ซึ่งสนับสนุนงานด้านเทคนิคในพื้นที่ และสามารถสื่อสารด้วยภาษาท้องถิ่นได้อย่างคล่องแคล่ว โดยทีมงานดังกล่าวจะทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับเหล่าพันธมิตรในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลภูมิสารสนเทศ สำหรับสมาชิกทีมผู้บริหาร ประกอบด้วย

Jeremy Geiger หัวหน้าธุรกิจองค์กร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Jeremy มีประสบการณ์กว่า 15 ปี ในการผลักดันบริษัทเทคโนโลยีระดับองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data-oriented) เข้าสู่ตลาดประเทศจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น อินเดีย ออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เขาคือผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ Retailigence ซึ่งมีความเข้าใจในขุมพลังแห่งข้อมูลตำแหน่งสถานที่บนมือถือ และความต้องการของลูกค้าระดับองค์กรในเอเชีย

Allen Wu ผู้จัดการการพัฒนาธุรกิจอาวุโส

ความเชี่ยวชาญของ Allen ที่เกิดจากการสั่งสมประสบการณ์มาหลายปีที่ Baidu, Lenovo, Dell และ Nokia นั้น ช่วยให้ Foursquare สามารถขยายความร่วมมือทั้งในแนวกว้างและแนวลึกกับนักพัฒนา รวมถึงบริษัทอินเทอร์เน็ตและฮาร์ดแวร์ระดับนานาชาติที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

Hyounil Choi ผู้จัดการอาวุโสด้าน Technical Account

Hyunil มีประสบการณ์หลายปีในบทบาททางเทคนิค ผลิตภัณฑ์ และการนำแผนไปปฏิบัติในบริษัท Naver ของเกาหลีใต้ และ Line ของญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการขยายกิจการ SAP ของเยอรมนี ในประเทศจีน

เกี่ยวกับ Foursquare

Foursquare เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มุ่งยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภค โดยนำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจผ่านทางข้อมูลภูมิสารสนเทศ Foursquare เพิ่มขีดความสามารถด้านการนำเสนอข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งให้แก่ Samsung, Apple, Twitter, Reddit และนักพัฒนาอื่นๆกว่า 100,000 ราย นอกจากนี้ Foursquare ยังมีโซลูชั่นธุรกิจอย่าง Pinpoint, Attribution, Pilgrim SDK และ Foursquare Analytics ที่ช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ต่างๆให้สามารถทำความเข้าใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งช่วยวัดความนิยมในการเยือนสถานที่ต่างๆและความสำเร็จของการโฆษณาอีกด้วย

ติดต่อ:

Jesse Lane

Foursquare

โทร: +1-646-380-4813

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4