แคนนอน ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีรักษ์โลก สานต่อแคมเปญ “Canon Ecolism” พร้อมเปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น Canon imageRUNNER ADV Gen 3

อังคาร ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๗
แคนนอน ผู้นำด้านการถ่ายภาพ การพิมพ์ภาพระดับโลก เดินหน้าลุยแคมเปญ "Canon Ecolism" (แคนนอน อีโคลิซึม) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์แคนนอนด้านผลิตภัณฑ์กลุ่มธุรกิจ B2C ทั้งเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง และพรินเตอร์ พร้อมเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ "เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น Canon imageRUNNER ADVANCE Generation 3" เป็นรุ่นเรือธง (Flagship Model) ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีการพิมพ์อันล้ำสมัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้องค์กรทุกระดับ มั่นใจในคุณภาพที่เหนือกว่าเพราะผลิตโดยโรงงานแคนนอนด้วยมาตรฐานระดับโลก โดยประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตหลักที่มีโรงงานผลิตถึง 3 แห่ง พร้อมผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปทั่วโลก

นายฮารุกิ เทราฮิระ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "แคนนอนมีปณิธานในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยคำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ตามหลักปรัชญา 'เคียวเซ' (Kyosei) ที่มุ่งเน้นเรื่อง 'การใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม และเมื่อโลกก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ วิถีชีวิตของผู้คนและทุกธุรกิจจึงต้องปรับตามให้ทันความเปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน แคนนอน ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้งระดับโลกยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ และโซลูชั่นที่ช่วยให้การทำงานในองค์กรทุกระดับมีประสิทธิภาพสูงสุด สะดวกและรวดเร็วขึ้น อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสูงสุด"

ด้วยแนวคิดเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงผลักดันให้เกิดแคมเปญ Canon Ecolism ในปีที่ผ่านมา และยังคงเป็นแนวคิดที่สำคัญสำหรับการดำเนินของแคนนอนในอนาคตด้วย โดยในปีนี้ แคนนอนมุ่งสื่อสารให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้ความสำคัญกับการเลือกใช้อุปกรณ์สำนักงานที่มีเทคโนโลยีทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความเจริญเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งตรงกับความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนวิถีการทำงาน พร้อมทั้งสร้างโลกที่น่าอยู่ขึ้น หรือ Shift Work, Change the World ของแคมเปญ โดยผลิตภัณฑ์ของแคนนอนรุ่นใหม่นี้มีฟีเจอร์ส ซอฟต์แวร์ ระบบการบริหารจัดการเอกสาร ระบบการสแกนเอกสาร และโซลูชั่นต่างๆ ที่ทันสมัย เพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน รักษาความปลอดภัยของเอกสาร ลดค่าใช้จ่าย และลดการใช้ทรัพยากรได้อีกด้วย

"เรามุ่งหวังว่าแคมเปญ Canon Ecolism จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน และส่งเสริมการปลูกจิตสำนึกในองค์กรยุคใหม่คนทำงานเปลี่ยนวิธีการทำงาน ด้วยการเลือกใช้อุปกรณ์สำนักงานที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมสีเขียวของโลกให้คงอยู่ รวมถึงการสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายทราบว่าสินค้ากลุ่มเครื่องถ่ายเอกสาร พรินเตอร์ และเครื่องพิมพ์หน้ากว้างคุณภาพสูงหลายรุ่นผลิตในประเทศไทย โดยโรงงานแคนนอนถึง 3 แห่ง คือ ที่จังหวัดปราจีนบุรี อยุธยา และนครราชสีมา ซึ่งเป็นฐานการผลิตสำคัญมาตรฐานระดับสากล ผลิตและส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความผูกพันระหว่างแบรนด์แคนนอนและสังคมไทยที่มีให้แก่กัน ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างจากคู่แข่ง และเชื่อว่าจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ได้อีกประการหนึ่ง" นายฮารุกิกล่าวเสริม

แคมเปญ "Canon Ecolism" ปีนี้ มีกลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เป็นรุ่นเรือธง (Flagship Model) คือ "เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น Canon imageRUNNER ADVANCE Generation 3" ทั้งหมด 7 รุ่น ได้แก่ Canon imageRUNNER ADVANCE C355i, C3500i, C5500i, C7500i, 4500i, 6500i และ 8500i ทั้งนี้ นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "เราเชื่อว่าการเปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น Canon imageRUNNER ADVANCE Generation 3 ซึ่งโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีเพื่อการพิมพ์เอกสารสีคุณภาพสูง พร้อมระบบการจัดการเอกสารปรับปรุงใหม่ และคุณสมบัติด้านการรักษาความปลอดภัยของเอกสาร จะช่วยให้การดำเนินงานในองค์กรต่าง ๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังช่วยลดรายจ่ายขององค์กรด้วย โดยเราตั้งเป้าหมายทางธุรกิจสำหรับปีนี้ว่า การแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้เข้าสู่ตลาด จะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น 6.3% จากปีที่ผ่านมา หรือราว 72 ล้านบาท และยังจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของเราในกลุ่มธุรกิจเครื่องถ่ายเอกสารมัลติ-ฟังก์ชั่นเป็น 15% ในปีนี้ เพื่อไปสู่เป้าหมายคือการครองส่วนแบ่งทางการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นสูงสุดอันดับ 1 ภายในปี พ.ศ. 2563"

ผลิตภัณฑ์ "เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น-สี ได้แก่ Canon imageRUNNER ADVANCE C355i, C3500i, C5500i และ C7500i" รุ่นใหม่มีฟีเจอร์สที่น่าสนใจ อาทิ

1. เพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกในการใช้งาน ด้วยคุณสมบัติ My ADVANCE ช่วยปรับรูปแบบการทำงานได้ตามความต้องการของผู้ใช้ รองรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนและแทปเลต ผ่านแอพพลิเคชั่น Canon Print Business สามารถสแกนหรือพิมพ์เอกสารได้แบบไร้สาย และรองรับการพิมพ์งานผ่าน Google Cloud Print เพิ่มความคล่องตัวและประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น

2. ทนทานและบำรุงรักษาง่าย เพราะมีระบบ eMaintenance ทำหน้าที่เหมือนเลขาส่วนตัวแจ้งเตือนข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้ และช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างอิสระไร้ขีดจำกัดในยุคดิจิทัล เช่น บริการตรวจสอบปริมาณการใช้งานของเครื่องอัตโนมัติผ่านระบบอินเทอร์เน็ต และบริการตรวจสอบการใช้งานหมึกและปริมาณหมึกคงเหลือในสต็อกและในเครื่องแบบอัตโนมัติผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นต้น

3. เชื่อมั่นกับระบบความปลอดภัย กับฟีเจอร์ Secure Print และ Mailbox ช่วยรักษาเอกสารที่เป็นความลับ ด้วยการป้อนรหัสผ่านก่อนพิมพ์เอกสาร ทำให้องค์กรสามารถควบคุมการใช้งานและต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น ผู้ใช้สามารถเลือกจำกัดการใช้งานได้ด้วยระบบ Department ID ซึ่งจะสร้างบัญชีผู้ใช้ได้มากถึง 1,000 คน โดยจำกัดการเข้าถึงบางฟังก์ชั่นได้

4. หน้าจอสีแบบ Touchscreen ขนาดใหญ่ ใช้งานง่าย สามารถแตะเลือกเมนู รวมถึงเลื่อนและย่อขยายได้ตามต้องการเหมือนหน้าจอของสมาร์ทโฟน และ Intelligent Recovery ปลุกเครื่องจากโหมด Sleep ให้กลับมาพร้อมใช้งานทันที และกลับเข้าสู่โหมด Sleep อัตโนมัติเมื่อไม่มีการใช้งาน ช่วยประหยัดพลังงานได้มาก

5. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และช่วยประหยัดต้นทุน ด้วยเทคโนโลยี Rapid Fusing System ที่ใช้พลังงานและเวลาในการอุ่นเครื่องน้อยกว่าเดิม และใช้กำลังไฟฟ้าเพียง 0.8 วัตต์ ในโหมด Sleep ช่วยประหยัดทั้งพลังงานและต้นทุนค่าไฟฟ้า อีกทั้งยังมีฟีเจอร์สการพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติที่ช่วยประหยัดกระดาษ และฟังก์ชั่นการเย็บชุดเอกสารให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย เช่น การเย็บลวดแบบ Staple-on-Demand (การเย็บลวดตามความประสงค์) และ ECO-Staple (การเย็บแบบไม่ต้องใช้ลวดเย็บ) ทำให้องค์กรประหยัดต้นทุน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นขาว-ดำ (Canon imageRUNNER ADVANCE 4500i, 6500i และ 8500i) เหมาะสำหรับองค์กรหรือธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ สามารถทำงานได้อย่างครบครัน ตั้งแต่การพิมพ์ผ่านระบบเครือข่ายแบบมาตรฐาน ไปจนถึงฟังก์ชั่นการจัดการเอกสารแบบ 2 หน้า (Duplex) ซึ่งมีอยู่ในตัวเครื่อง มีพอร์ต USB ที่ตัวเครื่อง เพิ่มความสะดวกในการสั่งพิมพ์ข้อมูลหรือสแกนเอกสารไปยัง Thumb drive ของผู้ใช้ได้โดยตรง ภายในตัวเครื่องประกอบไปด้วยชิ้นส่วนที่ให้อายุการใช้งานยาวนาน เช่น แม่พิมพ์ภาพ E-Drum เพื่อลดภาระในการดูแลรักษาและคงความคุ้มค่าในการลงทุน นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การจำกัดการใช้งานด้วยรหัสประจำแผนกหรือบุคคล การสแกนผ่านเน็ตเวิร์ค และการพิมพ์เอกสารผ่านสมาร์ทโฟน เป็นต้น ซึ่งไม่เพียงแต่ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้กับองค์กร แต่ยังลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยีการประหยัดพลังงานอีกด้วย

นอกจากนี้ เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น Canon imageRUNNER ADVANCE Generation 3 ทั้ง 7 รุ่น ยังรองรับการใช้งานซอฟต์แวร์ uniFLOW จากแคนนอนซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการป้องกันการสั่งพิมพ์เอกสารที่เป็นความลับ เพิ่มความปลอดภัยของข้อมูล รวมถึงทำให้ทราบปริมาณการพิมพ์และต้นทุนที่เกิดขึ้นจากแต่ละแผนกในองค์กร ระบบ ThereforeTM เป็นระบบการบริหารจัดการเอกสาร (DMS-Document Management System) ที่ช่วยลดเวลาในการค้นหาเอกสาร และไม่ต้องกังวลเอกสารสูญหาย ทั้งช่วยลดต้นทุนในการจัดเก็บเอกสาร ลดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์ มีศูนย์กลางของข้อมูลจึงง่ายสะดวกต่อการเข้าถึงและค้นหา นำมาใช้งาน รวมทั้งการส่งต่อเผยแพร่ และช่วยลดความผิดพลาด ซ้ำซ้อน และประหยัดเวลา นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยของข้อมูลเนื่องจากมีระบบการกำหนดสิทธิ์การใช้งาน รวมทั้งระบบการสำรองข้อมูลป้องกันการสูญหายหรือถูกทำลาย จากการโจรกรรมข้อมูลหรือภัยพิบัติทางธรรมชาติ รวมถึงการให้บริการ Outsource Scan Solution ที่ให้บริการสแกนเอกสาร จัดเรียงเอกสาร และกำหนดชื่อ อย่างมีระบบและเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อสามารถนำไปใช้งานทางด้านอื่นต่อไปในอนาคต และการผสมผสานเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล กล้องวงจรปิด และ โปรเจคเตอร์ของแคนนอน ให้เป็น Digital Intelligent Room Solution ตอบโจทย์ความต้องการในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ (Learning Skill) และทักษะการเรียนรู้จากการสืบค้น (Research Skill) ได้ด้วยตนเอง เพิ่มการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ (Collaborative Learning) ในสถาบันการศึกษา หรือในสำนักงานยุคใหม่ ได้อย่างเต็มศักยภาพ

สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น Canon imageRUNNER ADVANCE Generation 3 ทั้ง 7 รุ่น ได้ที่ Canon Call Center โทร. 0-2344-9988 หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเกี่ยวกับแคมเปญ Canon Ecolism สำหรับสื่อมวลชน โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.canon.co.th/ecolism

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้