เมโทรซิสเต็มส์ฯ พลิกโฉมธุรกิจวัสดุสิ้นเปลือง ก้าวสู่ธุรกิจการพิมพ์ครบวงจร นำทัพด้วยเครื่องพิมพ์ HP PageWide ทุกแพลตฟอร์ม ล่าสุดได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่าย HP PageWide รุ่น A3

พฤหัส ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๗
เมโทรซิสเต็มส์ฯ ปรับ Business Model ใหม่ใช้ PageWide Printer นำหน้าธุรกิจวัสดุสิ้นเปลือง นำทัพเครื่องพิมพ์ HP PageWide ทุกแพลตฟอร์มรุกตลาด ปัจจุบัน ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายวางเป้าหมายกลุ่มลูกค้าองค์กร พร้อมเตรียม Rebrand เปลี่ยนชื่อกลุ่มธุรกิจใหม่เป็น "Digital Printing Group"

นายธงชัย หล่ำวีระกุล ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุสิ้นเปลือง บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุสิ้นเปลือง หรือ Office Supplies Group หนึ่งในสามธุรกิจหลักของ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีนโยบายปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่ จากเดิมเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัสดุสิ้นเปลืองเป็นหลัก มาเป็นเวลากว่า 30 ปี ใกลางปีนี้จะปรับเปลี่ยน Business Model มุ่งสู่ธุรกิจการพิมพ์อย่างครบวงจร วางกลยุทธ์ใช้ธุรกิจการพิมพ์นำหน้าธุรกิจวัสดุสิ้นเปลือง นำเครื่องพิมพ์ HP PageWide ครบทุกแพลตฟอร์มมาให้บริการ เพื่อรองรับทุกความต้องการของลูกค้าตั้งแต่องค์กรขนาดเล็กไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ บริษัทฯ ยังได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่าย HP PageWide รุ่น A3 ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังก์ชั่นซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานในองค์กร เตรียม Rebrand เปลี่ยนชื่อกลุ่มธุรกิจใหม่เป็น "Digital Printing Group" หรือ "DPG" ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป

นายธงชัยกล่าวว่า ที่มาของการปรับรูปแบบธุรกิจใหม่ เป็นผลมาจากสภาพธุรกิจด้านวัสดุสิ้นเปลืองที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ธุรกิจการขายวัสดุสิ้นเปลืองมีการเปลี่ยนแปลง ในอนาคตจะหมดยุคการขายวัสดุสิ้นเปลืองเพียงอย่างเดียว ลูกค้าถูกผลักดันโดยผู้ค้าในตลาด ผนวกกับแนวคิดของลูกค้าที่ไม่ต้องการซื้อวัสดุสิ้นเปลืองมาเก็บไว้จำนวนมาก และมีความต้องการจ่ายเงินตามการใช้งานจริง จึงทำให้เกิดโมเดลธุรกิจใหม่ ในรูปแบบของการทำสัญญาการใช้เครื่องพิมพ์พร้อมวัสดุสิ้นเปลืองและบริการ ซึ่งเป็นจุดเริ่ม ต้นของการนำเรื่องบริการเข้ามาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ บริษัทฯ ได้ตัดสินใจปรับธุรกิจใหม่ นำเครื่องพิมพ์ HP PageWide เข้ามาให้บริการเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ปีนี้จึงได้ตัดสินใจทำธุรกิจด้านเครื่องพิมพ์อย่างจริง จัง โดยให้ความสำคัญกับเครื่องพิมพ์ HP PageWide ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ พิมพ์ได้เร็วที่สุดในโลก กินไฟต่ำ ทำให้มีต้นทุนงานพิมพ์ต่ำ และรักษาสภาพแวดล้อม โดยตั้งเป้าหมายนำ HP PageWide ทุกแพลตฟอร์มเข้ามาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ได้แก่ A4, A3, A0 และ 3D ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้รับแต่งตั้งจาก HP Inc. ให้เป็นผู้จัดจำหน่าย เครื่องพิมพ์ HP PageWide รุ่น A3 อย่างเป็นทางการ

"HP PageWide A3 MFPs เป็นเครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังก์ชั่นที่เหมาะสำหรับการใช้งานในองค์กร เทคโนโลยี PageWide ทำให้การพิมพ์สีมีราคาต่ำลง มีการแจ้งเตือนผ่านหน้าจอเมื่อเกิดภัยคุกคามทางไซเบอร์ ด้วยนวัตกรรมแบบคลาวด์และต้นทุนที่ลดลง HP Smart Device Services (SDS) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเพื่อการใช้งานบนระบบคลาวด์ ช่วยให้อุปกรณ์ทำงานได้ยาวนานขึ้น มีกระบวนการวิเคราะห์ขั้นสูงในการแก้ปัญหาให้กับอุปกรณ์ในประเภทที่แตกต่างกัน หรือ การแก้ปัญหาจากระยะไกล สำหรับ HP PageWide Pro จะทำให้การพิมพ์สีมีราคาที่ถูกลงและมีความเร็วสูงขึ้น อุปกรณ์แบบมัลติฟังก์ชั่น และ ฟังก์ชั่นเดี่ยว จะมีความเร็วในการพิมพ์อยู่ที่ 35 แผ่นต่อนาที ถึง 60 แผ่นต่อนาที ใช้ความเร็วสูงสุดถึง 80 แผ่นต่อนาที ในโหมด General Office อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน"

นายธงชัยกล่าวว่า บริษัทฯ วางแผนจะเปลี่ยนชื่อกลุ่มธุรกิจให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่วางไว้ โดยจะประกาศเปิดตัวกลุ่มธุรกิจใหม่ เป็นชื่อ "Digital Printing Group" หรือ "DPG" อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป "Digital Printing Group" จะมาแทนที่ "กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุสิ้นเปลือง" หรือ "Office Supplies Group" โดยมุ่งเน้นทำธุรกิจหลักให้บริการสินค้าเกี่ยวกับงานพิมพ์ในสำนักงานครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นแบบ บริการให้เช่าชื้อ หรือ บริการให้เช่าใช้สำหรับเครื่องพิมพ์ และจัดจำหน่ายในส่วนของวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับเครื่องพิมพ์ทุกยี่ห้อ สินค้าไอทีในสำนักงาน รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ซึ่งตอบโจทย์ลูกค้าทั้งองค์กรเล็กที่ต้องการความคล่องตัวไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดในการพิมพ์งานในสำนักงาน โดยมีช่องทางการจำหน่ายผ่าน เทเลเซลล์ การขายผ่านตัวแทนรายย่อย และการขายออนไลน์ผ่าน www.metro-oa.com และ มาร์เก็ตเพลสผ่าน www.lazada.com อีกทั้งยังมี ระบบ Call Center 1640 ในการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการติดต่อสั่งซื้อ ด้วยประสบการณ์ที่มีมากกว่า 30 ปี ทีมงานให้บริการกว่า 100 คน มีลูกค้าไว้วางใจใช้บริการมากกว่า 9,000 ราย ทำให้บริษัทฯ เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า จึงได้คัดสรรสินค้าที่ดีและมีราคาเหมาะสม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน พร้อมบริการจัดส่งที่รวดเร็วควบคุมด้วยระบบ ISO ที่ได้มาตรฐาน ติดต่อที่เดียวก็ได้สินค้าเกี่ยวกับงานพิมพ์ได้ครบทุกความต้องการ อีกทั้งยังใช้ระบบ CRM ในการบริหารระบบข้อมูลลูกค้า สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าว่าจะได้รับข้อมูลและบริการที่ถูกต้องแม่นยำและรวดเร็ว มีความเป็นมืออาชีพ

"เชื่อมั่นว่า "Digital Printing Group" จะเป็นคำตอบสำหรับสำนักงานยุคใหม่ที่พร้อมให้บริการที่ดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิมแก่ลูกค้าของเรา และจะช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวสู่ความมั่นคงอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต" นายธงชัยกล่าวสรุปในที่สุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ 1640 หรือ www.metro-oa.com

เผยแพร่ข่าวโดย

สุภาพร กิติภัทร์ถาวร

ฝ่ายประชาสัมพันธ์

บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

โทร.02-089-4346

อีเมล์ : [email protected]

www.metrosystems.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4