แดช หุ่นยนต์สอนเขียนโปรแกรม ของเล่นสุดล้ำต้อนรับ Thailand 4.0

จันทร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๕
คงจะปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า ช่วงนี้หุ่นยนต์ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ einSTEM จึงได้นำหุ่นยนต์ที่ชื่อว่า Dash ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่สอนให้เด็กรู้จักการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น โดยแดชนั้นมีต้นกำเนิดมาจากบริษัท Wonder Workshop ประเทศ สหรัฐอเมริกา และมีเป้าหมายที่ต้องการจะพัฒนาให้เด็กรุ่นใหม่รู้และเข้าใจหลักการเขียนโปรแกรมและการเขียนโค้ด

หุ่นยนต์ตัวนี้ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับเด็กอายุ 5-12 ปี เด็กๆจะทำการเขียนโค้ดในลักษณะที่เป็นการลากและวางชุดคำสั่งผ่านแอปพลิเคชันจาก Wonder Workshop ซึ่งแต่ละแอพจะมีความยากง่ายแตกต่างกันออกไป รวมถึงลักษณะชุดคำสั่งภายในแอพจะเป็นแบบรูปภาพและคำศัพท์ที่ง่าย โดยเด็กไม่จำเป็นต้องอ่านออกเขียนได้ ก็สามารถเขียนโค้ดให้หุ่นยนต์ทำตามคำสั่งที่กำหนดไว้ เช่น ให้หุ่นยนต์เต้น กระพริบไฟ โยนลูกบอล แสดงละคร หรือแม้แต่เล่นดนตรี โดยเด็กๆจะฝึกเขียนโค้ดไปตามภารกิจที่กำหนดไว้หรือจะสามารถออกแบบโปรแกรมของตัวเองก็ได้เช่นกัน

เนื่องจากหลายๆโรงเรียนมองเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีที่อาจจะเข้ามามีบทบาทแทนมนุษย์ รวมถึงมีนักเขียนโปรแกรมที่ประสบความสำเร็จมากมายเกิดขึ้น

แดชจึงถูกนำมาใช้ในโรงเรียนประถมในหลากหลายประเทศมากกว่า 10,000 โรงเรียน เพื่อให้เด็กเข้าใจพื้นฐานการเขียนโปรแกรมเบื้องต้นและปูพื้นฐานก่อนที่จะไปเรียนภาษาโปรแกรมอย่างเต็มรูปแบบ เช่น ภาษาซี ภาษาจาวา อีกทั้งยังสอนให้เด็กเข้าใจถึงการทำงานเป็นทีม การแก้ไขปัญหาร่วมกัน

การคิดเชิงตรรกะ และที่สำคัญยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนในรูปแบบของ STEM ซึ่งประกอบด้วย วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ซึ่งเป็นแนวคิดของการศึกษาที่ทุกโรงเรียนกำลังให้ความสนใจอย่างมาก

สำหรับโรงเรียนหรือผู้ที่สนใจเจ้าหุ่นยนต์ Dash

สามารถหาซื้อได้แล้ว ที่เว็บไซต์

https://www.thinkeinstem.com/

หรือผ่านทางเว็บไซต์ Lazada

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line: @einstem

Email : [email protected]

หรือโทร 02-120-9614

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4