นูทานิคซ์ปฏิวัติไฮบริดคลาวด์ด้วย Single OS สำหรับยุคมัลติคลาวด์

จันทร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๗
นูทานิคซ์ปฏิวัติไฮบริดคลาวด์ด้วย Single OS สำหรับยุคมัลติคลาวด์

Nutanix Calm และ Xi Cloud Services ทำงานกับทุกคอร์ ทุกส่วนของคลาวด์ ได้เพียงคลิกเดียว

นูทานิคซ์ ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งระดับองค์กรประกาศในงาน .NEXT Conference 2017 ว่า Nutanix Enterprise Cloud OS จะเป็นส่วนหนึ่งบน Nutanix CalmTM ในรูปแบบซอฟต์แวร์สแต็คเต็มรูปแบบ มาพร้อมความสามารถด้านมัลติคลาวด์ และบริการใหม่บนระบบคลาวด์ในชื่อ Nutanix XiTM Cloud Services ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ในการนำมาใช้บนระบบไฮบริดคลาวด์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของลูกค้าในการใช้ซอฟต์แวร์ Nutanix Enterprise Cloud ตลอดจนการใช้งานบนระบบมัลติคลาวด์ รวมไปถึงในระบบที่ติดตั้งอยู่ที่ดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรที่ใช้แพลตฟอร์มของ IBM?, Dell EMCTM, Lenovo?, Cisco? และ HPE? และบนระบบพับลิคคลาวด์เช่น AWSTM, Google Cloud PlatformTM และ AzureTM หรือใช้งานร่วมกับ Nutanix Xi Cloud Services

ในยุคของระบบมัลติคลาวด์ ข้อมูล และแอปพลิเคชั่นจะไม่เพียงกระจายตัวไปบนไพรเวทคลาวด์ และพับลิคคลาวด์ขององค์กรเท่านั้น แต่ยังกระจายไปยังสำนักงานสาขาต่างๆ (ROBO) ที่กระจายอยู่ทั่วไป และในสภาพแวดล้อมของศูนย์สำรอง (DR) รวมถึงการประมวลผล ณ จุดที่ใช้งานหรือจุดให้บริการ องค์กรต่างๆ ในปัจจุบันต้องการสร้างทางเลือกในการทำงานที่หลากหลายมากขึ้นให้กับระบบคลาวด์ที่ครบวงจรของตน โดยที่การดำเนินงานด้านไอทีต้องมีความต่อเนื่อง และไม่ถูกผูกขาดกับระบบเวอร์ชวลไลเซชัน หรือคลาวด์สแต็ครายใดรายหนึ่ง การใช้ซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการหนึ่งเดียว จะสร้างแนวทางใหม่ๆ ในการรวมระบบมัลติคลาวด์เหล่านี้เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลอย่างเต็มรูปแบบ ระบบสตอเรจ และเน็ตเวิร์คสแต็ค ซึ่งช่วยให้ทำงานง่ายขึ้นอย่างมากด้วยเครื่องมือทางไอทีที่ใช้กันทั่วไป นอกจากนี้ยังช่วยให้ใช้แอปพลิเคชั่นบนคลาวด์ต่างๆ ได้แบบโมบิลิตี้ ในขณะเดียวกันก็ยังคงเปิดให้ใช้กับฮาร์ดแวร์ ไฮเปอร์ไวเซอร์ หรือระบบคลาวด์ใดก็ได้

Nutanix Enterprise Cloud OS Software

ซอฟต์แวร์ Nutanix Enterprise Cloud OS รองรับแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ ฟอร์มแฟกเตอร์จากหลายๆ เวนเดอร์ได้ เพื่อความมั่นใจว่าระบบซอฟต์แวร์ที่มีการรวมการจัดการเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียวนี้จะทำงานได้กับทุกสภาพแวดล้อมขององค์กร Nutanix Enterprise Cloud OS ไม่เพียงใช้ได้กับอุปกรณ์ของนูทานิคซ์เท่านั้น แต่ยังใช้ได้กับผลิตภัณฑ์ที่เป็น OEM ต่างๆ จาก Dell EMC และ Lenovo รวมถึงแพลตฟอร์มจาก IBM เพื่อความคล่องตัวในการใช้งาน นอกจากนี้ยังใช้ได้ในรูปแบบของซอฟต์แวร์ร่วมกับแพลตฟอร์มของ Cisco และ HPE สำหรับการให้บริการกับผู้ใช้งานในองค์กร ด้วยรูปแบบ Consumption as a Service ผู้นำด้านไอทีสามารถใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริการโซลูชั่นระบบคลาวด์ผ่านทาง Xi Cloud Services ซึ่งขยายขอบเขตการใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างราบรื่น ในขณะที่ยังคงความเสถียร และใช้งานง่ายเพียงแค่คลิกเดียวเช่นเดิม

Nutanix Xi Cloud Services

Xi Cloud Services จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดหา และใช้โครงสร้างพื้นฐานของนูทานิคซ์ได้ทันทีตามต้องการ เสมือนเป็นส่วนขยายให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กร นำเสนอบริการบนระบบคลาวด์แบบครบวงจรที่สร้างขึ้นจากโครงสร้างพื้นฐานเดียวกัน ด้วยเครื่องมือเดียวกัน และมีมาตรฐานการให้บริการ (SLAs) เดียวกับแพลตฟอร์ม Nutanix Enterprise Cloud

Xi Cloud Service จะช่วยให้ลูกค้าของนูทานิคซ์สามารถตั้งค่า จัดการ และทดสอบบริการ DR บนระบบคลาวด์ ได้อย่างสมบูรณ์ภายในเวลาไม่กี่นาที นอกจากนี้ลูกค้าของนูทานิคซ์สามารถรักษาการทำงานของแอปพลิเคชั่นและข้อมูลให้สอดคล้องกับเวิร์กโฟลว์ที่มีอยู่ได้ทันที เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานประจำด้านไอทีด้วยการใช้ Prism ซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซที่ใช้ในการบริหารจัดการ ซึ่งเป็นการหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนของโซลูชั่น DR ที่แยกกันอยู่ นูทานิคซ์จะร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับผู้ให้บริการระบบคลาวด์เพื่อนำเสนอระบบ Xi Cloud Services ทั่วโลก และเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของแหล่งข้อมูลที่ควบคุมอุตสาหกรรมต่างๆ และกรณีต่างๆ ในการใช้งาน

Nutanix Calm

การสร้าง และการใช้งานสถาปัตยกรรมมัลติคลาวด์ ต้องการแอปพลิเคชั่นที่สามารถกำหนดค่าได้ง่าย ใช้งานได้ทันที และปรับขนาดได้อย่างเป็นอิสระจากสภาพแวดล้อมคลาวด์ Nutanix Calm จะวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่จะต้องใช้งาน และจัดวางแอปพลิเคชั่นเหล่านั้นลงบนโครงสร้างพื้นฐาน หรือระบบคลาวด์ที่เหมาะสมกับเวิร์กโหลดแต่ละประเภท ในขณะเดียวกันก็สามารถประสานการใช้งานต่างๆ บนระบบคลาวด์ให้สอดคล้องกันได้ Nutanix Calm อนุญาตให้กำหนดแอปพลิเคชั่นผ่านวิธีการที่ง่าย ซึ่งสามารถจัดเตรียม บริหารจัดการ และปรับขนาด ไปยังสภาพแวดล้อมคลาวด์ที่ต่างกัน โซลูชั่นนี้สร้างแอปพลิเคชั่นพอร์ทอลที่ฝ่ายสารสนเทศสามารถเข้าถึง และติดตั้งแอปพลิเคชั่นที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเสียเวลาในการจัดเตรียมทรัพยากร และติดตั้งแอปพลิเคชั่นเอง Calm ใช้ประโยชน์จาก Nutanix Enterprise Cloud OS อย่างเต็มรูปแบบกับทั้งระบบเครือข่าย หน่วยประมวลผล และสตอเรจ เพื่อผนวกโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ขององค์กรที่อยู่บน AHV, ESXi, Hyper-V เข้ากับ Xi Cloud Services รวมถึงระบบพับลิคคลาวด์ต่างๆ เช่น AWS, Google Cloud Platform และ Azure

การวางจำหน่าย

Nutanix Enterprise Cloud OS มีวางจำหน่ายแล้วในรูปแบบซอฟต์แวร์เท่านั้น สำหรับแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมเช่น Cisco และ HPE ส่วน Nutanix Calm มีแผนจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ Nutanix Xi Cloud Services สำหรับการสำรองข้อมูลกรณีเกิดภัยพิบัติ (DR) มีแผนจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2561

คำกล่าวสนับสนุน

แกรี่ กาวบา ประธานฝ่ายความสัมพันธ์องค์กร และประธาน Advanced Solutions Group ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจด้านไอที และการบริการจัดการในเครือของ CenturyLink กล่าวว่า "เรามองเห็นว่าในอีกสิบปีข้างหน้าจะเป็น 'ทศวรรษของการอยู่ร่วมกัน' ซึ่งจะมีการเคลื่อนย้ายเวิร์กโหลดขององค์กรไปทั่วทั้งในสภาพแวดล้อมแบบดั้งเดิม และบนระบบบมัลติคลาวด์ -- พับลิคคลาวด์/ไพรเวทคลาวด์ เรามีความเห็นว่า สภาพแวดล้อมแบบผสานรวมที่มีความเป็นอัตโนมัติสูง มีความเหมาะสมกับเวิร์กโหลดต่างๆ มีการบริหารจัดการที่ง่าย คงเส้นคงวา และคาดการณ์ได้ง่าย จะเป็นสิ่งขับเคลื่อนธุรกิจ"

คลินท์ ออกัสติน ผู้อำนวยการอาวุโสด้านไอที, The Home Depot กล่าวว่า "การมีสถาปัตยกรรมระดับองค์กรที่ครอบคลุมระบบคลาวด์หลายประเภทและควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ เป็นสิ่งจำเป็นในการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ นูทานิคซ์มีประวัติที่ดีในการให้บริการโซลูชั่นซอฟต์แวร์ทรงประสิทธิภาพ ที่สามารถทำงานบนแพลตฟอร์มที่แตกต่างกันได้ ทั้งยังช่วยให้เราลดค่าใช้จ่าย และให้บริการที่มีมูลค่าสูงขึ้นได้"

อีริค เชพเพิร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย, เอ็นเตอร์ไพรส์ สตอเรจ และ คอนเวิร์จ อินฟราสตรัคเจอร์, IDC กล่าวว่า "กลยุทธ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ครอบคลุมดาต้าเซ็นเตอร์ที่ติดตั้งอยู่ในสถานประกอบการ และบนพับลิคคลาวด์โดยไม่คำนึงถึงสภาพแวดล้อมแบบกระจายและ ณ จุดใช้งานไม่เป็นที่ยอมรับของธุรกิจสมัยใหม่อีกต่อไป นูทานิคซ์นำเสนอ Enterprise Cloud OS ซึ่งวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจสำหรับโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร ซึ่งมีความสอดคล้องกับความต้องการของระบบมัลติคลาวด์ในยุคใหม่นี้"

ซูนีล พอตติ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ และการพัฒนา, นูทานิคซ์ กล่าวว่า "กลยุทธ์ของไอทีแบบมัลติคลาวด์ต้องการมากกว่าสถาปัตยกรรมรุ่นแรกของระบบไฮบริดคลาวด์ในปัจจุบัน ซึ่งบีบให้องค์กรต่างๆ จัดหา และจัดการระบบด้านไอทีที่เป็นไซโล แต่ Nutanix Enterprise Cloud OS ช่วยให้สามารถใช้บริการได้อย่างง่ายดายทุกหนแห่ง และบริการระบบคลาวด์ที่น่าทึ่งในทุกโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร และจะขยายไปพร้อมกับ Nutanix Calm เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่มีความสอดคล้องกันในทุกสภาพแวดล้อมบนระบบคลาวด์ ในขณะที่ Nutanix Xi Cloud Services จะช่วยให้องค์กรสามารถใช้แอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้เท่าที่ต้องการและทันทีที่ต้องการ โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการทำงานที่ต้องทำการโยกย้ายฮาร์ดแวร์จากดาต้าเซ็นเตอร์หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งเหมือนในอดีต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน