โซลาร์ ดี จัดทริปสุดพิเศษเยี่ยมชมนวัตกรรมสุดล้ำโรงงานแอลจี สร้างความเชื่อมั่นด้านมาตรฐานการผลิตการันตีคุณภาพระดับสากล

ศุกร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๐
Solar D Corporation Co., Ltd. (บริษัท โซลาร์ ดี คอร์ปอเรชัน จำกัด) บริษัทจำหน่ายและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าบนหลังคาแบบครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปท์ "Simply Clean Energyนวัตกรรมพลังงานสะอาดเพื่อทุกคน" นำโดย นายสัมฤทธิ์ สิทธิวรานุวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซลาร์ ดี คอร์ปอเรชัน จำกัด ได้เสริมสร้างความเชื่อมั่นทั้งคุณภาพและมาตรฐานการผลิตของแผงโซลาร์เซลล์ ด้วยการจัดทริปสุดพิเศษ "Solar D Exclusive Trip 2017: The Best Energy Selection" นำลูกค้าเยี่ยมชมเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตแผงโซลาร์เซลล์ ที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพระดับโลก ของแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ในเกาหลีใต้ พร้อมชมตัวอย่างการติดตั้งบริเวณรอบๆ ตัวโรงงาน 3 เมกะวัตต์ ที่ใช้ระบบผลิตไฟฟ้าบนหลังคาโรงงานซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ณ โรงงานผลิตบริษัท LG Electronics Inc. เมืองกูมิ จังหวัดคย็องซังเหนือ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 25-28 มิถุนายนที่ผ่านมา

สายการผลิตตัวแผงโซลาร์เซลล์ของแอลจีมีกำลังการผลิต 6 MW ต่อวัน หรือ 15,000 – 20,000 แผงต่อวัน สามารถผลิตได้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากใช้เครื่องจักรทันสมัยในการผลิต จึงทำให้สามารถผลิตตัวแผงได้มากกว่า7,000,000 แผงต่อปี รวม 1.7 GW ต่อปี โดยแบ่งเป็นเซลล์ Mono ชนิด N-Type จำนวน 1.1 GW และ Mono ชนิด P-Type จำนวน 0.6 GW ซึ่งบริษัท โซลาร์ ดี คอร์ปอเรชัน จำกัด ก็ได้ให้ความไว้วางใจ เชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานการผลิตของแอลจีมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ในการผลิตมากว่า 60 ปี และยังได้รับรางวัลชนะเลิศ ด้านประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าของแผงโซลาร์ จาก Inter Solar Award 2016 ซึ่งเป็นงานแฟร์ที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปในด้านพลังงาน โซลาร์ ดี จึงเลือกใช้แผงโซลาร์เซลล์แบรนด์แอลจี ในหลากหลายโปรดักส์คุณภาพของโซลาร์ ดี อาทิ

LG NeOn Black High Efficiency LG NeON™ Black Module (320 watt)

แผงพลังงานดีไซน์สวย ล้ำสมัยด้วยตัวแผงสีดำ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ดีขึ้นในวันที่แดดจัด และให้ผลผลิตพลังงานไฟที่มากกว่า อีกทั้งยังสามารถผลิตพลังงานได้ดีเยี่ยมถึง 84.8% ในปีที่ 25

LG Mono X Elegant Design, Clean Energy - (300 watt)

แผงพลังงานที่ได้รับหลากรางวัลการันตีคุณภาพ มาพร้อมตัวแผงที่น้ำหนักเบา เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการติดตั้งและประสิทธิภาพดี ทั้งยังได้รับการประกันคุณภาพที่ยาวนานถึง 25 ปี

หลังจากได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตแอลจีในครั้งนี้ นายสัมฤทธิ์ สิทธิวรานุวงศ์ กล่าวว่า "แอลจีเป็นแบรนด์ที่เราเลือกมาตั้งแต่เริ่มต้น เพราะเราเน้นเรื่องของคุณภาพและดีไซน์ ซึ่งตอนนี้เราติดตั้งให้ลูกค้าไปแล้วกว่า 300-400 หลังคาเรือน และกระจายตัวกันอยู่ หากตัวแผงเกิดปัญหาหรือชำรุดขึ้นมา แน่นอนว่าย่อมต้องส่งผลกระทบกับบริษัท ที่ต้องรับผิดชอบเปลี่ยนตัวแผง ดังนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพเป็นอย่างมาก และการได้เข้ามาในโรงงานแอลจีครั้งนี้ได้เห็นกระบวนการผลิตเซลล์ การประกอบเซลล์(Cell & Module) ระบบอัตโนมัติ 100% ในส่วนของการผลิตเซลล์ค่อนข้างไฮเทค และยังได้เยี่ยมชม QA Lab ห้องทดสอบประสิทธิภาพ เพื่อควบคุมคุณภาพและมาตรฐานของแผงโซลาร์เซลล์ อาทิ ทดสอบความร้อนของแผง ตัวกันความชื้น ทดสอบความทนทานของตัวแผง ซึ่งไม่ค่อยมีโอกาสให้ได้เห็นเท่าไหร่เนื่องจาก LGเป็นโรงงานปิด ก็เลยทำให้รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย ตั้งแต่การดึงเอาวัตถุดิบมาใช้ แล้วมาประกอบกัน ด้วยขั้นตอนต่างๆ material และ sourcing (วัตถุดิบหรือวิธีการคัดสรร) ซึ่งก็จะคล้ายๆ กันกับที่อื่น แต่เราจะเห็นว่าแอลจี มีการพัฒนาเครื่องจักรเอง โดยเครื่องจักรที่มีโลโก้ LG PRI จะบ่งบอกว่าเป็นเครื่องจักรที่ถูกคิดค้นนวัตกรรมและผลิตเองโดยแอลจี ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่มีความเฉพาะมาก ดังนั้นตัวแผงที่ได้จึงมีประสิทธิภาพ การรับประกันของแอลจีก็สูงกว่าที่อื่นด้วยหัวใจหลักของแอลจีคือจะไม่ส่งของมีตำหนิให้กับลูกค้าและหลังจากได้มาเยี่ยมชมโรงงานด้วยตัวเอง ก็ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวบริษัทเอง รวมไปถึงลูกค้าของเราด้วย"

ด้านนาวาอากาศ ณรงค์ อ่ำแสง ผู้อำนวยการ บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ลูกค้าที่ได้เข้าร่วมทริปเยี่ยมชมโรงงานในครั้งนี้ กล่าวว่า "รู้สึกมั่นใจในผลิตภัณฑ์ที่โซลาร์ ดี เลือกใช้มากขึ้น ที่สำคัญยังเชื่อมั่นในเรื่องของการใช้งาน รวมถึงศักยภาพการติดตั้งแผงโซลาร์ คาดว่าในอีก25ปีข้างหน้า คงจะให้ประโยชน์กับบริษัทและส่วนรวมได้เป็นอย่างดี โดยเหตุผลที่เลือกโซลาร์ ดี เพราะมีคุณสมบัติตรงตามที่เราต้องการ มีเอกสาร หลักฐาน ที่เชื่อถือได้ นอกจากนั้นตัวแทนของโซลาร์ ดี ก็สามารถตอบทุกข้อข้องใจได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของการติดต่อหน่วยงานราชการ การรับประกันสินค้า การการันตีผลผลิตต่อปี แสดงให้เห็นว่ามีความรู้ ความเชี่ยวชาญในด้านนี้จริง นอกจากนั้นยังมองว่า คุณสัมฤทธิ์เป็นผู้บริหารอีกคนที่มีศักยภาพ เห็นได้จากการที่สามารถเป็นตัวกลางประสานกับทางแอลจี บริษัทชื่อดังระดับโลกได้ ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยส่งผลดีต่อการพัฒนา ทั้งบริษัทโซลาร์ ดี เอง บริษัทของผม รวมไปถึงประเทศไทยได้อย่างแน่นอน"

คุณ นพรัตน์ ชุมพลกูลวงศ์ OEMและผู้จัดการฝ่ายขายส่งออก บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า"จากการได้ร่วมทริป เยี่ยมชมโรงงานครั้งนี้ แน่นอนว่าได้ความรู้เพิ่มมากขึ้น การผลิตโซลาร์เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เมืองไทยยังไม่มี และเป็นสิ่งที่เมืองไทยควรจะมี อีกทั้งยังอยากให้คนไทยมองการณ์ไกลถึงการลงทุนในระยะยาว นอกจากนั้นทริปนี้ยังสร้างความเชื่อมั่น ด้านคุณภาพของตัวแผง ขั้นตอนการผลิต และด้วยความที่เรายังไม่เคยเห็นเทคโนโลยีแบบนี้อย่างใกล้ชิดมาก่อน พอได้มาเยี่ยมชมโรงงานครั้งนี้ก็ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับระบบการผลิตที่ทันสมัย"

คุณสมจิตร กิติธีระกุล รองผู้จัดการใหญ่สายการผลิตเบเกอรี่ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) อีกหนึ่งลูกค้าที่ได้เข้าร่วมทริปนี้ กล่าวว่า "โซลาร์ ดี เป็นบริษัทที่ผ่านเกณฑ์ในการคัดเลือก จากหลายๆ บริษัท ด้วยความที่ตัวโรงงานเอส แอนด์ พีเป็นโรงงานมีอายุนานพอสมควรซึ่งเป็นปัญหาหนึ่งที่เรากังวล และโซลาร์ ดี ก็ได้หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูด ว่าการเอาแผงโซลาร์ที่มีน้ำหนักกว่า 20 ตัน ขึ้นไปติดตั้ง อาจเกิดปัญหาในภายหลังได้ ประกอบกับตัวแผงที่โซลาร์ ดี เลือกใช้มีน้ำหนักเบาสุด ประสิทธิภาพการผลิตพลังงานแสงดีที่สุด และหลังการติดตั้งก็ได้งานเนี๊ยบ บริการหลังการขายดี ให้ความช่วยเหลือตลอดหลังการใช้งาน ซึ่งนับเป็นจุดแข็งของโซลาร์ ดี และหลังจากได้เยี่ยมชมโรงงานแอลจีในทริปนี้ ก็ทำให้เข้าใจระบบการผลิตมากขึ้น ทุกอย่างใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน ตรวจสอบได้ ที่สำคัญโรงงานเป็นรูปแบบโรงงานปิด ที่เปิดให้คนนอกเข้ามาเยี่ยมชมได้ แสดงว่าโซลาร์ ดี ก็ต้องมีศักยภาพในการติดต่อ และมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับทางแอลจีเป็นอย่างดี"

ด้านคุณ สมคิด แหยมประสงค์ ผู้จัดการแผนกEC บริษัท ไฮ-เทค แอพพาเรล จำกัด กล่าวว่า "หลังจากได้เยี่ยมชมโรงานแอลจี ในครั้งนี้ ช่วยสร้างความมั่นใจในคุณภาพของตัวแผง ว่าเป็นสินค้าที่มีการผลิตได้มาตรฐาน ตรวจสอบได้และมีความน่าเชื่อถือ โดยเชื่อมั่นในคุณภาพของแผงแอลจีที่โซลาร์ ดี เลือกใช้ เพราะเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก อีกทั้งมั่นใจในคุณภาพของบริษัท เพราะโซลาร์ ดี ซึ่งได้มีการการันตีถึงกำลังการผลิตที่ชัดเจนน่าเชื่อถือ และผลประโยชน์ที่ได้ก็ตรงตามที่การันตีไว้ แสดงผลผ่านตัวแอพพลิเคชั่นที่ทันสมัย ก่อนหน้านี้ทางบริษัทเคยดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่โรงงานเฟสแรกในกัมพูชากับบริษัทอื่นมาก่อนแล้ว กำลังการผลิตกว่า 380 กิโลวัตต์ และหลังจากนั้นก็ได้รู้จักและใช้บริการ โซลาร์ ดี สำหรับตัวออฟฟิศในเมืองไทย ก็รู้สึกประทับใจ จึงแพลนว่าโครงการติดตั้งแผงโซลาร์กำลังการผลิตกว่า380 กิโลวัตต์ บนโรงงานเฟสสองที่กัมพูชา จะเลือกใช้บริการกับโซลาร์ ดี อย่างแน่นอน"

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่ www.solar-d.co.th หรือ 02-026-3099 หรือwww.facebook.com/solardhome

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก