DIGI ติดเครื่อง ตั้งเป้าทะยานสู่การเป็นผู้นำตลาด E-Payment

อังคาร ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๓
บริษัท ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ DIGI ชูจุดแข็งทางธุรกิจ E-Payment และ E-Commerce ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำด้าน Digital Online ในยุค 4.0

นาย จิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ DIGI กล่าวว่าโครงสร้างธุรกิจของบริษัทฯ และความชัดเจนเกี่ยวกับธุรกิจ E-Payment และ E-Commerce ที่บริษัทได้เริ่มดำเนินการมานั้น เป็นธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง โดยตลาดออนไลน์ในประเทศไทยในปัจจุบันมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว หรือมีการเติบโตกว่าปีละ 40% ทั้งยังเป็นเทรนด์ของสังคมโลกทุกวันนี้ ที่มุ่งหน้าไปในทิศทางเดียวกันสู่สกุลเงินดิจิทัล ซึ่งให้ทั้งความสะดวกสบายและมีความปลอดภัยมากกว่า โดยโครงสร้างรายได้ของบริษัทฯในปี 2560 จะมาจาก 2 ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย E-Payment และ E-Commerce

บริษัทฯได้รุกตลาด Payment เต็มรูปแบบ พร้อมจับมือกับพันธมิตรอย่าง Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศจีนผู้ให้บริการ WeChat Pay ซึ่งเป็นบริการที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วและลดต้นทุนให้แก่ร้านค้าพันธมิตร รวมไปถึงบริษัทฯยังสามารถจัดเก็บรายได้จากค่าใช้บริการที่มั่นคงในระยะยาว ณ ปัจจุบันได้เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้วในหลายร้านค้าขนาดใหญ่รวมไปถึงโรงแรมชั้นนำ อาทิ King Power,ICC Group,Dusit Thani และอื่นๆ โดยรายได้หลักมาจากค่าธรรมเนียมบริการเฉลี่ย 1.5 - 2% ของทุกๆยอดซื้อ ซึ่งมีการรับรู้ค่าใช้จ่ายแบบวันต่อวัน ผ่านการใช้จ่ายผ่านระบบ QR Code โดยปัจจุบันมีร้านค้าที้เข้าร่วมใช้บริการกว่า 3,000 ร้านค้า และตั้งเป้าให้ครบ 10,000 ร้านค้าภายในสิ้นปีนี้

ในปี 2560 นี้ บริษัทฯเตรียมเปิดตัว E-Wallet หรือกระเป๋าเงินออนไลน์ ระบบแรกในประเทศไทยที่เป็นรูปแบบ Digital Point Exchange ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถนำ Point จากบัตรเครดิตต่างๆที่มีมารวมกันไว้ในที่เดียว พร้อมสามารถนำมาแลกเปลี่ยนเป็นสินค้าหรือบริการต่างๆได้ดั่งใจ เช่น ค่าน้ำ,ค่าไฟ,ค่ามือถือ,ทางด่วน และอื่นๆอีกมากมาย ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในธุรกิจการให้บริการอื่นๆต่อไป

จากแผนธุรกิจของบริษัทฯที่อิงไปกับอุตสาหกรรมที่เป็นเมกะเทรนด์ในปัจจุบัน บริษัทฯเชื่อมั่นว่าจะทำให้บริษัทฯเติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาวตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งสามารถสร้างความมั่นคงให้กับบริษัทอย่างแน่นอน" นายจิรภัทรกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ