F5 โดดนั่งแท่น ผู้นำด้านไฟร์วอลล์ สำหรับเว็บแอปพลิเคชัน ในตารางเปรียบเทียบผู้นำจากการ์ทเนอร์

อังคาร ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๑
F5 เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: FFIV) เผย การ์ทเนอร์ จัด F5 อยู่ในกลุ่มผู้นำเว็บแอปพลิเคชันไฟร์วอลล์ ในตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำ หรือ Magic Quadrant สำหรับ Web Application Firewalls (WAFs) ฉบับวันที่ 7 สิงหาคม 2017

"Application Security Manager ซึ่งเป็น ไฟร์วอลล์ สำหรับเว็บแอปพลิเคชัน ของเรา ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ของ F5 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดมาโดยตลอด ลูกค้าต่างเทคะแนนให้ด้วยความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของเราว่าสามารถปกป้องแอปฯ จากภัยคุกคามและป้องกันช่องโหว่ต่างๆ ได้" เบน กิปสัน รองประธานบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ F5 กล่าว "โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เราได้ขยายความสามารถเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเราสำหรับการใช้งานบนคลาวด์ ด้วยการนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ในรูปแบบใหม่ คือบริการด้านการจัดการ (Managed Service) ผ่าน Silverline WAF ซึ่งเป็นพอร์ทัลแบบบริการตัวเองที่ใช้ง่ายและให้ความคล่องตัว ผ่าน Silverline WAF Express และ ล่าสุดก็อยู่ในรูปการบริการที่เพียงคลิกก็ใช้งานได้ทันที (Click-to-deploy) ในมาร์เก็ตเพลสสำหรับพับบลิคคลาวด์ อย่าง Microsoft Azure ทั้งนี้ เราเชื่อว่าการที่เราอยู่ในสถานะผู้นำใน Magic Quadrant นับเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ โซลูชัน WAF ของ F5 ในการช่วยปกป้องแอปพลิเคชันของลูกค้าทั้งที่อยู่ ณ ไซต์งาน และอยู่บนคลาวด์มากขึ้น"

ในการอธิบายถึงตลาดดังกล่าว การ์ทเนอร์ ได้บรรยายคุณลักษณะของ WAF ว่า "พัฒนามาจากความต้องการของลูกค้าที่ต้องการปกป้องเว็บแอปพลิเคชันทั้งภายในและบนพลับบลิคในเวลาที่มีการนำมาใช้ภายในองค์กร (On-premise) หรือเรียกใช้งานจากระยะไกล (ที่โฮสต์อยู่บนคลาวด์ หรือในรูปของการบริการ) โดย WAFs ช่วยปกป้องเว็บแอปพลิเคชัน และ APIs จากการคุกคามหลายรูปแบบ รวมถึงการโจมตีแบบ Injection ที่รู้จักกันดี และการโจมตีในลักษณะของการขัดขวางหรือก่อกวนระบบเครือข่ายในระดับแอปพลิเคชัน (Application-layer denial of service หรือ DoS) ซึ่งโซลูชันดังกล่าวนอกจากจะให้การปกป้องแบบ Signature-based ซึ่งเป็นการวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเปรียบเทียบจากพฤติกรรมแล้ว ควรจะรองรับโมเดลการรักษาความปลอดภัยแบบ Positive และ/หรือการตรวจจับสิ่งผิดปกติ (Anomaly Detection) ด้วยเช่นกัน"

สามารถดูรายงาน Magic Quadrant สำหรับ Web Application Firewalls ในปี 2017 ฉบับเต็มได้ โดยเข้าไปที่ https://interact.f5.com/F5_GartnerMQ2017_WAF.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4