“ดีป้า” เผย 5 เหตุผลง่ายๆ ที่คนไทยไม่ควรพลาดงาน Digital Thailand Big Bang 2017

พุธ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๖
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ "ดีป้า" ภายใต้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ลุยหนักจัดเต็ม พร้อมจัดนิทรรศการระดับประเทศ เชิญชวนผู้สนใจร่วมสัมผัสปรากฏการณ์แห่งโลกใบใหม่ในที่รายล้อมด้วยเทคโนโลยียุคดิจิทัล ที่รวมผลงานแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ครบ จบในงานเดียวกับ งาน "Digital Thailand Big Bang 2017" ภายใต้แนวคิด "Digital Transformation" ในวันที่ 21-24 กันยายนนี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ 1-2

ทั้งนี้ทางสำนักงานฯ ได้รวบรวมเหตุผลหลักที่คนไทยไม่ควรพลาดงาน "Digital Thailand Big Bang 2017" มาไว้ 5 ข้อด้วยกัน ประกอบด้วย

1. Digital Transformation: เทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่โลกยุคใหม่ ที่ผู้ประกอบการควรรู้

ในปัจจุบันไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในวงการธุรกิจ นั้นเป็นจุดเปลี่ยนที่ผู้ประกอบการแต่ละองค์กรต้องปรับตัวให้สอดรับกับกระแสการเปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งดินสอที่องค์กรสามารถนำมาเขียนประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับตัวธุรกิจที่ทำอยู่ หรืออีกนัยหนึ่งก็สามารถเป็นยางลบที่สามารถลบแบรนด์หรือองค์กรบางที่ออกไปจากตลาดได้ ดังที่เคยมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว หากยังยึดติดกับการทำการตลาดในรูปแบบเดิมๆ ที่เคยได้รับความนิยม ในงานนิทรรศนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการ หรือผู้เข้าร่วมงานได้เห็นถึงทิศทาง และแนวโน้มของสังคมดิจิทัลว่าสามารถเปลี่ยนแปลงความต้องการของตลาดไปในทิศทางใดได้บ้าง โดยประเมินจากพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญ

2. การรวมตัวของเหล่ากูรูดิจิทัล

เป็นงานเดียวที่คุณจะได้เข้าร่วมฟังการแชร์ไอเดียธุรกิจ และแนวคิดในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่สดใหม่จากเหล่านวัตกรชื่อดังคุณภาพคับแก้วที่ได้รับการยอมรับในวงการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล อาทิ มร.เจฟฟ์ ฮอฟฟ์แมน ผู้ร่วมก่อตั้ง Priceline และ มร.โจนาธาน ออร์ทมานส์ ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Global Entrepreneur Network (GEN) ฯลฯ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในงานนี้ด้วย

3. โอกาสล้ำค่ากับการชมไอเดียด้านนวัตกรรมจากทั่วโลก

หากคุณคือผู้สนใจในนวัตกรรมระดับโลก ไม่ต้องเสียเวลาบินไปไกลถึงต่างแดน เมื่องานนี้ได้รวบรวมเอาทุกไอเดียด้านนวัตกรรมที่หาดูได้ยาก มาจัดแสดงไว้ในที่เดียว เพื่อจุดประกายแนวคิดสู่การพัฒนาผลงานธุรกิจสู่โลกอนาคต

4. ชมการแข่งขันโดรนด้วยฝีมือคนรุ่นใหม่

อาจเรียกว่าเป็นไฮไลท์ของงานเลยก็ว่าได้สำหรับกิจกรรมการแข่งขันขับโดรนระหว่างมหาวิทยาลัย เพื่อปลูกฝังให้กลุ่มคนรุ่นยุคใหม่ได้เติบโตเป็นขุมกำลังนักรบด้านดิจิทัลที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจในการผลิตต่อยอดไอเดียผลงานที่ล้ำเลิศยิ่งขึ้นต่อๆ ไป

5. สัมผัสโลกแห่งอนาคตที่อยู่ไม่ไกล

งานแห่งนวัตกรรมทางด้านดิจิทัล ที่ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านจะได้สัมผัส เข้าใกล้ถึงแนวโน้ม ทิศทางของโลกแห่งอนาคตที่กำลังใกล้เข้ามา รวมทั้งได้เห็นว่าทิศทางของประเทศไทยจะพลิกโฉมไปอย่างในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อให้สอดรับกับนโยบาย "ไทยแลนด์ 4.0"

ทั้งหมดที่เล่ามานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของงานเท่านั้น โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital