แอสเพ็นเทคเปิดตัวซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ aspenONE V10 ล่าสุด

พุธ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๙
แอสเพ็น เทคโนโลยี อิงค์ (Aspen Technology, Inc. (NASDAQ:AZPN) บริษัทผู้เชี่ยวชาญผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก เพื่อบริหารผลปฏิบัติงานของสินทรัพย์ในองค์กรในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ประกาศเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของซอฟต์แวร์ "แอสเพ็นวัน เวอร์ชั่น 10" (aspenONE® Version 10) เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการด้านวิศวกรรมการผลิต ซัพพลายเชนและเพิ่มผลิตผลจากสินทรัพย์ให้สูงขึ้น ส่งให้องค์กรมีกระแสรายได้มากขึ้น

ซอฟท์แวร์แอสเพ็นวัน เวอร์ชั่น 10

ซอฟท์แวร์แอสเพ็นวัน เวอร์ชั่น 10 ใหม่ล่าสุดนี้ เป็นซอฟต์แวร์แบบกลุ่ม สำหรับงานด้านการบริหารผลปฏิบัติงานของสินทรัพย์ในองค์กร (Asset Performance Management: APM) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อบริหารผลปฎิบัติงานของทั้งอุปกรณ์ ขบวนการทำงานและการปฎิบิติงานที่ไซต์งานในที่ต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนเป็นรายแรกในอุตสาหกรรม ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์ที่แอสเพ็นเทคมีความเชี่ยวชาญในการสร้างแบบจำลองกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมมานานกว่า 30 ปี ผสมกับการใช้โซลูชั่นแมชชีนเลิร์นนิ่งและการจัดการบิ๊กดาต้าแบบเรียลไทม์ จึงทำให้ซอฟต์แวร์ เวอร์ชั่น 10 ใหม่นี้มีศักยภาพสูงขึ้นมาก โดยมุ่งมั่นออกแบบให้สามารถใช้สินทรัพย์ได้อย่างต่อเนื่อง พัฒนาด้านความน่าเชื่อถือ ขยายอายุการใช้งานของอุปกรณ์ เพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการเพื่อเพิ่มผลกำไร ซึ่งซอฟต์แวร์นี้ได้รวมคุณสมบัติด้านการวิเคราะห์ที่ทำหน้าที่แนะนำวิธีพัฒนาผลปฏิบัติงานของสินทรัพย์ในทุกระดับงานได้ง่ายๆ และคล่องตัว ดังนี้:

การวิเคราะห์ความเสี่ยงได้ครอบคลุมทั้งไซต์ (Site-Wide Risk Analysis) ซอฟต์แวร์แอสเพ็น ฟิเดลลิส รีไลอบิลิตี้ ( Aspen Fidelis Reliability) จะช่วยตรวจสอบความน่าเชื่อถือของสินทรัพย์และความเสี่ยงของการใช้งานได้จากการทำจำลองสถานการณ์และใช้โมเดลด้านความน่าเชื่อถือ

การวิเคราะห์กระบวนการ (Process Analytics) ซอฟต์แวร์แอสเพ็น แอสเสท อนาลิติคส์ (Aspen Asset Analytics) จะวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นในกระบวนการขั้นตอนต่างๆ และยังช่วยคาดการณ์ถึงสถานการณ์ในอนาคต และให้ข้อแนะนำเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิด ทั้งนี้ ระบบวิเคราะห์เพื่อแก้ไขปัญหาที่อยู่ในแพคเกจนี้ ตั้งค่าและใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และสามารถให้คำแนะนำที่ใช้ในการปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีซอฟต์แวร์แอสเพ็น โปรเอ็มวี (Aspen ProMV®) ที่ทำหน้าที่ช่วยพัฒนาความน่าเชื่อถือของกระบวนการและการใช้สินทรัพย์ โดยใช้การวิเคราะห์กระบวนการชั้นสูงที่มีหลายตัวแปร ในการตรวจสอบการทำงานประเภทที่เป็นแบ็จและที่เป็นแบบต่อเนื่อง

การวิเคราะห์ประสิทธิภาพของอุปกรณ์ (Equipment Performance Analytics)

ซอฟท์แวร์แอสเพ็น เอ็มเทล (Aspen Mtell®) จะใช้เทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิ่งสมัยใหม่เพื่อคาดการณ์เวลาที่อุปกรณ์อาจจะหยุดทำงาน และทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่เกิด รวมถึงข้อแนะนำเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ปัญหานั้นเกิดขึ้น

แอสเพ็น วันสำหรับงานด้านวิศวกรรม

ซอฟต์แวร์แอสเพ็น วันสำหรับงานด้านวิศวกรรมเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ได้รับการออกแบบมาให้สร้างประโยชน์สูงสุดจากการลงทุน ด้านพลังงาน การควบคุม ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและระดับความปลอดภัย การเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานร่วมกัน เพื่อเพิ่มผลกำไรในระยะยาว

องค์กรด้านเคมีภัณฑ์และยาเฉพาะทางกำลังลงทุนด้วยเม็ดเงินมหาศาลเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาดให้ได้รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งซอฟต์แวร์แอสเพ็น พลัส ในแอสเพ็นวันใหม่นี้จะขยายโมเดลจากกระบวนการประเภทต่อเนื่อง ไปเป็นโมเดลกระบวนการประเภทไม่ต่อเนื่องและกึ่งต่อเนื่อง เพื่อเอื้อให้องค์กรสามารถเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้รวดเร็ว มีขบวนการผลิตที่ใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า แข่งขันได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

องค์กรด้านวิศวกรรม จัดหาและก่อสร้าง (Engineering, Procurement & Construction: EPC) มีความจำเป็นต้องเร่งโครงการต่างๆ ให้เร็วขึ้นและลดความเสี่ยงให้น้อยลง เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โซลูชั่นแอสเพ็น เบสิค เอ็นจิเนียริ่ง (Aspen Basic Engineering) ที่ทำงานบนเว็ปจะช่วยจัดการกับข้อมูลในขั้นตอน FEED และช่วยพัฒนาการทำงานร่วมกันของทีมงานในสำนักงานต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โรงงานการผลิตเองกำลังมีการเปลี่ยนแปลงด้านการปฏิบัติงานที่บ่อยมากขึ้นและมีความเสี่ยงที่ใช้ทรัพย์สินให้คุ้มค่ามากขึ้น แอสเพ็นเสนอให้ใช้ชอฟต์แวร์ แอสเพ็นพลัส (Aspen Plus) ร่วมกับแอสเพ็นไฮซิส (Aspen HYSYS®) ที่ปรับเทียบรูปแบบข้อมูลโรงงานได้รวดเร็วมากขึ้น จึงช่วยลดต้นทุนในการปฎิบัติงานให้น้อยลง แต่กลับได้กำไรมากขึ้น

แอสเพ็น วันสำหรับด้านงานการผลิตและซัพพลายเชน

ซอฟต์แวร์แอสเพ็น ยูนิไฟด์ พิมส์ (Aspen Unified PIMS) ใหม่นี้สร้างอยู่บนเอนจิ้น PIMS-AO ที่ได้รับการยอมรับสูง ซึ่งเป็นโครงสร้างสถาปัตยกรรมบนเว็บอันจะช่วยพัฒนาการทำงานร่วมกันให้ดียิ่งขึ้น ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกและนำมาพัฒนาโมเดลต่อไป ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์แอสเพ็น ยูนิไฟด์ พิมส์นี้เป็นซอฟต์แวร์แรกในตระกูลยูนิไฟด์ที่รวบรวมเวิร์คโฟลที่อยู่ในขั้นตอนการวางแผน ไปจนถึงการจัดกำหนดการและการตรวจสอบการทำงาน โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของซอฟต์แวร์ใหม่นี้จะเป็นส่วนหนึ่งของลูกค้าผู้ใช้งานแอสเพ็นวัน เวอร์ชั่น 10 ของแอสเพ็นเทคเช่นกัน

ซอฟต์แวร์แอสเพ็นวัน เวอร์ชั่น 10 นี้มีพร้อมจัดจำหน่ายในขณะนี้ ทั้งนี้ ลูกค้าผู้ใช้ไลเซ้นต์แอสเพ็นวัน สามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่นี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ http://www.aspentech.com/products/v10-release/.

มร. มูหะมัด แอดแนน วิศวกรด้านการวางแผน แห่งยานบู อะรัมโก ซินโนเปค รีไฟนิ้ง กล่าวว่า "ซอฟต์แวร์แอสเพ็น ยูนิไฟด์ พิมส์มีประโยชน์ต่อองค์กร YASREF มาก เนื่องจากได้ช่วยทำให้การอบรมนักวางแผนใหม่ๆ เป็นไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และยังมีคุณสมบัติอีกมากมายที่ทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจโมเดลต่างๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เอกสารโฟลชีทดูง่ายมากขึ้น ทำให้เราติดตามงานได้ง่ายขึ้น"

มร. แอนโตนิโอ เพทรี เจ้าหน้าที่กรรมการบริหารและประธาน แห่งแอสเพ็น เทคกล่าวว่า "แอสเพ็น เทคมุ่งมั่นที่จะขยายขอบเขตที่จำกัดให้กว้างออกไป ซอฟต์แวร์แอสเพ็น วันใหม่นี้เป็นการปรับเปลี่ยนโฉมหน้าของอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งอุตสาหกรรมการผลิตมีด้านวิศวกรรม การผลิตและด้านซัพพลายเชนเป็นรากฐานที่สำคัญมากมานานกว่า 30 ปีแล้ว ดังนั้น แอสเพ็น เทคจึงให้ความสำคัญในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพ การใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่ามากขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น ด้านออโตเมชั่น การวิเคราะห์ แมชชีนเลิร์นนิ่ง และ IIoT รวมถึงการให้ความรู้ที่รวดเร็วเหล่านี้เข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญของซอฟต์แวร์ใหม่นี้ด้วย"

เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ

• aspenONE V10 Software

• aspenONE Asset Performance Management

• aspenONE Engineering

• aspenONE Petroleum Supply Chain

• aspenONE Manufacturing Execution Systems

• aspenONE Supply Chain Management

• aspenONE Advanced Process Control

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud