เอ็นซีอาร์เปิดตัวสุดยอดเทคโนโลยียุคหน้า ปรับเปลี่ยนบริการก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจ 4.0

ศุกร์ ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๖
NCR Corporation (NYSE: NCR) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการบริการทางการเงินแบบหลากหลายช่องทาง (omni-channel solutions) เปิดตัวโซลูชั่นสวีทแบบครบวงจร CxBanking สำหรับให้การสนับสนุนธุรกิจธนาคารและสถาบันการเงิน (FIs) ในไทยในการปรับเปลี่ยนสู่ยุคดิจิทัลและสู่รูปแบบการบริการทางเงินผ่านการบริการแบบหลากหลายช่องทาง การใช้งานโซลูชั่น CxBanking ของเอ็นซีอาร์จะช่วยให้สถาบันการเงินสามารถนำเสนอช่องทางในการทพธุรกรรมทางการเงินให้แก่ลูกค้าผ่านอุปกรณ์หลากหลายประเภท ได้อย่างลื่นไหล เพิ่มความรวดเร็วให้กับการให้บริการ และลดช่วงเวลาการหยุดทำงานของระบบ แถมด้วยประสิทธิภาพการทำงานในสำนักงานสาขา และวางแผนการใช้ทรัพยากรบุคคลได้ดียิ่งขึ้น

ในงานการเปิดตัวโซลูชั่น มีการสาธิตข้อมูลรายละเอียดและการทำงานของพอร์ตโฟลิโอ CxBanking จากเอ็นซีอาร์ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานจากกว่า 70 สถาบันการเงินชั้นนำทั้งในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลูกค้าของเอ็นซีอาร์ในงานได้สัมผัสโซลูชั่นการเงินแบบหลากหลายช่องทางในเวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งได้ออกแบบบนหลักการที่เน้นการสร้างประสบการณ์ชั้นเลิศให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยโซลูชั่นสวีทนี้ประกอบด้วยโซลูชั่นการเงินในรูปแบบดิจิทัล และตู้การใช้บริการด้วยตัวเองที่ทันสมัย สามารถสร้างความได้เปรียบสำหรับอนาคตซึ่งจะเป็นยุคของการเชื่อมต่อถึงกันทั้งหมด

"เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้ดีนั้น สถาบันการเงินต่างมองหาทางเลือกในการให้บริการ และไปสู่ช่องทางการบริการในแบบดิจิทัล ซึ่งเป็นแนวทางที่นำไปสู่รูปแบบการให้บริการทางการเงิน 'แบบดิจิทัลเท่านั้น'" จอร์จ แมคริยานนิส หัวหน้าฝ่ายขายโซลูชั่น ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เอ็นซีอาร์ กล่าว "โซลูชั่น CxBanking ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการทางการเงินผ่านช่องทางที่มีความหลากหลาย รวมถึงรูปแบบการทำงานของสาขาที่จะมีความแตกต่างออกไป โดยที่เอ็นเตอร์ไพร้ซ์แอพพลิเคชั่นแพลตฟอร์มของเราจะให้ความมั่นใจได้ว่าธุรกรรมทางการเงินของธนาคารนั้นจะดำเนินไปได้อย่างราบรื่นบนโครงสร้างระบบที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน"

เอ็นซีอาร์ได้แสดงการสาธิตเทคโนโลยีเพื่อปรับเปลี่ยนการทำงานของสาขา Branch Transformation รวมถึง NCR Interactive Teller นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ลูกค้าสามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ธนาคารจากทางไกลได้ผ่านระบบวิดีโอและเสียงที่มีคุณภาพสูง นอกเวลาทำการ ด้วยการย้ายธุรกรรมที่เกิดอยู่เป็นประจำไปสู่ช่องทางการใช้บริการด้วยตนเอง ในส่วนของเครื่อง Interactive Teller ของเอ็นซีอาร์นั้นก็จะเป็นส่วนที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่ธนาคารสามารถให้เวลาในการบริการลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น อำนวยความสะดวกแก่ธุรกรรมที่มีมูลค่าทางการเงินสูงกว่า และสร้างความประทับใจในการให้บริการกับลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น

"พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว อันเนื่องมาจากเทคโนโลยี และเอ็นซีอาร์คือผู้นำในการเปลี่ยนแปลงนั้น" จอย แยพ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายการบริการทางการเงิน เอ็นซีอาร์ กล่าว "เทคโนโลยีล้ำยุคสำหรับบริการทางการเงินทั้งออนไลน์และบนอุปกรณ์ไร้สายที่เปิดตัวในวันนี้ ผสานสภาพแวดล้อมของการมีปฏิสัมพันธ์ตัวต่อตัวแบบดั้งเดิมเข้ากับการสร้างบริการทางการเงินที่พร้อมเสมอในทุกช่องทาง สร้างความยืดหยุ่นคล่องตัวในการให้บริการแก่ผู้บริโภค และยังสามารถที่จะควบคุมธุรกรรมตามความต้องการของลูกค้า ตามรูปแบบแพลตฟอร์มการใช้งานที่เลือกใช้ได้เปนอย่างดี"

เอ็นซีอาร์ยังได้เปิดตัวโซลูชั่นประมวลผลธุรกรรมอัจฉริยะ ที่ทำงานได้รวดเร็วและปลอดภัยที่สุดในชื่อ Authentic ซึ่งถือว่าเป็นแพลตฟอร์มระบบชำระเงินเจ้าแรกที่รองรับมาตรฐาน PA-DSS 3.1 และออกแบบมาเพื่อรองรับธุรกิจรับขำระเงินที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็ว นี่คือระบบรับชำระเงินบนเทคโนโลยีล้ำหน้าสำหรับธุรกิจธนาคารรายย่อย, บริษัทบัตรเครดิต, บริษัทจัดซื้อ, บริษัทผู้ให้บริการรับชำระเงิน รวมถึงบริษัทห้างร้านที่ต้องผ่านมาตรฐาน ISO ที่มีอยู่ทั่วโลก

การสาธิตการทำงานที่นำมาแสดงในงานเปิดตัวประกอบไปด้วย

- NCR APTRA Connections – โซลูชั่นที่เปลี่ยนรูปแบบช่องทางสื่อสารกับลูกค้าที่ครบวงจรการสื่อสาร ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และสร้างบริการที่สามารถเพิ่มมูลค่า ไม่ว่าลูกค้าจะเลือกติดต่อผ่านช่องทางใดก็ตาม

- NCR Connected Payments เทคโนโลยีที่มาในรูปแบบของโซลูชั่นแบบ software-as-a-service (SaaS) ที่ให้ทั้งความปลอดภัยและแม่นยำพร้อมทั้งปกป้องในการส่งผ่านให้กับข้อมูลในการทำธุรกรรม ตั้งแต่การใส่รหัสไปจนถึงขั้นตอนการประมวลผลการชำระเงิน

- SelfServ ATMs ตู้เอทีเอ็มสำหรับการใช้บริการด้วยตัวเอง ทั้งการฝากเงินและการให้บริการต่างๆ

- บริการการถอนเงินผ่านทางอุปกรณ์มือถือ

- จุดให้บริการทางการเงินสำหรับการเปิดบัญชีหรือบัตรเครดิต

- NCR Fractals โซลูชั่นการตรวจจับและป้องกันการฉ้อโกง

- NCR Payment Platform แพลตฟอร์มระบบรับชำระเงิน ที่เป็นสะพานสำหรับช่วยให้กระบวนทำงานแบบดั้งเดิมนั้นสามารถผสานเข้ากับช่องทางการชำระเงินทั้งแบบดิจิทัลและในแบบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?