เอคเซนเชอร์ รั้งตำแหน่งผู้นำการให้บริการพัฒนาแพลตฟอร์มข้อมูลธุรกิจ (BI) จากสำนักวิจัยอิสระ

พฤหัส ๑๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๙:๐๕
เอคเซนเชอร์ได้รับคะแนนสูงสุดจากรายงานข้อมูลภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งด้านกลยุทธ์และประเภทบริการ โดดเด่นด้วยความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีที่ลูกค้ายอมรับ

เอคเซนเชอร์ เป็นผู้นำธุรกิจชั้นแนวหน้าในรายงาน "The Forrester Wave™: BI Platform Implementation Service Providers in Asia-Pacific, Q3 2017"

เอคเซนเชอร์ (จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กในชื่อย่อ ACN) ขึ้นแท่นผู้นำกลุ่มธุรกิจ ด้วยคะแนนสูงสุดในด้าน "กลยุทธ์" และ "บริการที่นำเสนอ" จากรายงานล่าสุดของฟอร์เรสเตอร์ The Forrester Wave™: BI Platform Implementation Service Providers in Asia-Pacific, Q3 2017 ซึ่งประเมินธุรกิจบริการชั้นนำ 11 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เอคเซนเชอร์ได้คะแนนสูงสุดใน 14 เกณฑ์การประเมิน จากทั้งหมด 18 เกณฑ์ที่ใช้ประเมินผู้ให้บริการแต่ละราย ครอบคลุมในแง่การมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ความเชี่ยวชาญเชิงลึกในอุตสาหกรรม นวัตกรรม ความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาด้านการจัดการ และเครือข่ายพันธมิตรด้านข้อมูลธุรกิจ หมายความว่า เอคเซนเชอร์ถือเป็นผู้ให้บริการระดับชั้นแนวหน้า ทั้งในด้าน "กลยุทธ์" และ "บริการที่นำเสนอ" จากรายงาน ฟอร์เรสเตอร์เวฟฉบับนี้

รายงานของฟอร์เรสเตอร์ระบุว่า "ลูกค้าที่ได้รับการสำรวจในรายงานได้ให้คะแนนเอคเซนเชอร์สูงมากในทุก ๆ ด้าน โดยระบุถึงจุดเด่นด้านความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีที่ลูกค้ายอมรับ ซึ่งบริษัทได้คิดค้นหาแนวทางใหม่ ๆ เข้ามาช่วยลูกค้าแก้ปัญหาธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ความสามารถเป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลงในธุรกิจของลูกค้า ก็เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของเอคเซนเชอร์ที่ลูกค้าหยิบยกขึ้นมา"

นอกจากนี้ ยังระบุว่า "เอคเซนเชอร์มีทั้งความสามารถและความเชี่ยวชาญที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มข้อมูลธุรกิจ (Business Intelligence: BI) ให้กับธุรกิจของลูกค้า และยังเป็นแหล่งรวมผู้เชี่ยวชาญด้าน BI ส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรม และมีสิทธบัตรที่เกี่ยวข้องกับ BI ทั้งที่ได้รับแล้วและอยู่ระหว่างยื่นขอรวม 400 กว่าฉบับ ถือได้ว่าเอคเซนเชอร์มีหลักการที่เป็นระบบมาก ๆ ในการพัฒนาโซลูชั่น BI ให้กับลูกค้า"

รายงานฉบับนี้ยังระบุว่า เอคเซนเชอร์ใช้ 3 แนวทางหลักในการเข้าถึงตลาด ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถนำระบบข้อมูลไปใช้ในธุรกิจ ซึ่งรวมถึง "การใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design thinking) ที่ช่วยให้สามารถนำข้อมูลอินไซต์ต่าง ๆ มาใช้และเข้าใจได้ง่าย การปรับโฉมจาก BI ยุคเริ่มต้นมาเป็นยุค BI ใหม่ และการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) และอนาลิติกส์เข้ามาใช้กับ BI มากขึ้น"

นายนนทวัฒน์ พุ่มชูศรี กรรมการผู้จัดการ เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า "รายงานฉบับนี้ได้สะท้อนให้เห็นความเชื่อพื้นฐานสำคัญของเอคเซนเชอร์ นั่นคือ ลูกค้าของเราจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนไปสู่ธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ด้วยการใช้ดิจิทัลเป็นหัวใจหลัก สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ที่มากกว่า BI เพื่อเปิดศักยภาพการสร้างคุณค่าใหม่ ๆ ให้แก่ธุรกิจ เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำจากรายงานชิ้นนี้ ด้วยคะแนนสูงสุดทั้งในด้านกลยุทธ์และด้านบริการที่นำเสนอ เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนและช่วยเหลือลูกค้าในภูมิภาคต่าง ๆ ต่อไป ให้สามารถเป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจหรืออุตสาหกรรมของตน ไม่ใช่ผู้ที่คอยปรับตัวตามความเปลี่ยนแปลง โดยใช้อนาลิติกส์เข้าไปทำงานในทุกภาคส่วน เพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้น"

รายงานฉบับนี้ยังได้ให้ข้อมูลว่า เอคเซนเชอร์ประสบผลสำเร็จในการพัฒนาโครงการ BI ต่าง ๆ กว่า 600 โครงการในช่วงสองปีที่ผ่านมา รวมทั้งสามารถยกระดับบางโครงการให้กลายเป็นการปฏิรูปขนานใหญ่ หรือปรับลดให้กลายเป็นโครงการ BI ขนาดเล็กที่มุ่งเน้นยุทธศาสตร์

ผู้สนใจสามารถดูรายงาน ฟอร์เรสเตอร์เวฟ ฉบับเต็มได้จาก https://reprints.forrester.com/#/assets/2/77/'RES137194'/reports

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4