เอ็ตด้า ชวนทำความรู้จักกับ UNSPSC รหัสที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจ

อังคาร ๑๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๐
UNSPSC หรือ รหัส United Nations Standard Products and Services Code คือ รหัสระบุหมวดหมู่สินค้า และบริการ เพื่อแบ่งหมวดหมู่สินค้าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เป็นมาตรฐานเดียวกันในระดับสากล มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั้งภาครัฐและเอกชน เพราะช่วยให้เกิดความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพในการจัดซื้อ ช่วยให้การค้นหา เปรียบเทียบ ทำรายงาน และการวิเคราะห์ข้อมูลการจัดซื้อ รวมถึงการทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายขึ้น และยังสามารถนำข้อมูลการขายไปวิเคราะห์เพื่อวางแผนการดำเนินงานขององค์กรได้อีกด้วย รวมถึงมีการต่อยอดเพื่อทำ e-Catalogue Service ระบบแคตตาล็อกสินค้าที่เชื่อมโยงข้อมูลให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน สร้างแคตตา ล็อกสินค้าเพียงครั้งเดียว แต่สามารถตอบสนองความต้องการของคู่ค้าได้ทุกราย ทางสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หน่วยงานที่มีภารกิจในการช่วยขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ของประเทศ จึงได้จัดทำคลิป เพื่อแนะนำความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรหัส UNSPSC ให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป สามารถรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=p5nNVYzKZZk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4