ลิงค์ซิส เปิดตัวเราเตอร์ระบบ TRI-BAND MU-MIMO อีก 2 รุ่นใหม่เสริมทัพผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๐
นำเสนอเราเตอร์ประสิทธิภาพสูงระบบ 802.11ac Tri-Band MU-MIMO

ยกระดับประสบการณ์โลกออนไลน์สำหรับผู้ใช้งานในบ้านพักอาศัยและโฮมออฟฟิศขนาดเล็กของเมืองไทย

ลิงค์ซิส บริษัทผู้ผลิตเราเตอร์รายแรกที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลกและเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นเครือข่ายการเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตทั้งสำหรับบ้านพักอาศัยและองค์กร นำเสนอเราเตอร์ระบบ 802.11ac TRI-BAND MU-MIMO ใหม่ล่าสุด 2 รุ่น เพื่อเสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์ Max Stream ของลิงค์ซิสในตลาดเมืองไทย ได้แก่ รุ่น EA9300 เราเตอร์ระบบ AC4000 Tri-Band MU-MIMO ซึ่งจะมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อออนไลน์ความเร็วสูง ทั้งการดาวน์โหลด การถ่ายการทอดสตรีมมิ่ง การเล่นเกม และการท่องอินเตอร์เน็ต และ รุ่น EA8300 เราเตอร์ระบบ AC2200 Tri-Band MU-MIMO ซึ่งทำให้ลิงค์ซิสเป็นแบรนด์เดียวในตลาดเมืองไทยที่มีโซลูชั่นการกระจายสัญญาณ Wi-Fi ด้วยระบบ MU-MIMO สำหรับบ้านพักอาศัยรายใหญ่ที่สุด ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ MU-MIMO ประสิทธิภาพสูงมากกว่า 5 รุ่นสู่ผู้บริโภคทั่วไปในประเทศไทย

เราเตอร์ Tri-Band (แบบ 3 ย่านความถี่) ใช้ระบบ MU-MIMO (Multi-User, Multiple-Input, Multiple-Output) ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Wi-Fi 802.11ac Wave 2 รุ่นใหม่ ช่วยยกระดับการทำงานและประสิทธิภาพของเครือข่าย Wi-Fi โดยสร้างช่องความถี่สำหรับการใช้งานเฉพาะตัวแบบ MU-MIMO เสมือนอุปกรณ์แต่ละเครื่องภายในบ้านมีเราเตอร์แยกใช้งานเฉพาะเป็นของตัวเอง

ระบบ MU-MIMO มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจากเอกสารวิชาการ The Importance Of MU-MIMO In The Wi-Fi Ecosystem ของสถาบัน ABI Research ระบุว่า ภายในปี ค.ศ. 2019 ชิปเซตความถี่ 5GHz แบบไร้สายมากกว่า 84% จะเปลี่ยนไปใช้ระบบ MU-MIMO ดังนั้น เพื่อให้สามารถทำงานกับอุปกรณ์ไฮเทคที่กำลังวางจำหน่ายในตลอด ทั้งโทรทัศน์ความละเอียดระดับ 4K แล็ปท็อป สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และเครื่องเล่นเกมรูปแบบต่าง ๆ ที่มีความเร็วและประสิทธิภาพสูงขึ้น ผู้บริโภคจึงต้องมั่นใจได้ว่า มีเราเตอร์ Wi-Fi รุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับการทำงานที่สมัยใหม่ของอุปกรณ์ไฮเทคภายในบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ

"เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้นำเสนอเราเตอร์ระบบ TRI-BAND MU-MIMO รุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น เพื่อเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ Max Stream ของลิงค์ซิสในตลาดเมืองไทย ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการเดินหน้าสู่ระบบ 802.11ac อย่างเต็มตัว" นายกวิน อิสระชัยพิสิฐ ผู้จัดการฝ่ายขาย ลิงค์ซิส ประจำประเทศไทย เบลคิน อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ กล่าว "ด้วยการทำงานแบบเข้มข้นบนช่องความถี่ในปัจจุบัน ทั้งจากการถ่ายทอดเนื้อหาความละเอียดระดับ 4K และการดาวน์โหลดภาพยนตร์ ยิ่งทำให้เครือข่าย Wi-Fi ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงทวีความสำคัญมากกว่าในอดีต ระบบ TRI-BAND และ MU-MIMO ทำให้อุปกรณ์หลายเครื่องสามารถเชื่อมต่อกับเราเตอร์ และ/หรือ เครื่องขยายสัญญาณได้พร้อมกัน ดังนั้น ผลลัพธ์ที่ได้คือ เครือข่าย Wi-Fi ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้มากขึ้น"

คุณสมบัติของ Linksys Max-Stream AC2200 Tri-Band MU-MIMO ROUTER (EA8300)

เมื่อใช้เทคโนโลยีสัญญาณในระบบ Next Gen AC Wi-Fi ทั้ง Multi-User MIMO (MU-MIMO) และ Tri-Band พร้อมกัน ระบบทั้งหมดจะทำงานประสานกันเพื่อสร้างเครือข่าย Wi-Fi อันทรงประสิทธิภาพและให้ความเร็วสัญญาณเท่ากันในทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตพร้อมกัน ทั้งโทรทัศน์ เกม ปริ้นเตอร์ไร้สาย แล็บท็อป รวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ด้วยความเร็วสัญญาณสูงถึง 2.2 Gbps โดยเราเตอร์รุ่น Max-Stream AC2200 ของลิงค์ซิสมอบทางเลือกการใช้งานที่ง่ายดายเพื่อยกระดับสัญญาณของโฮมออฟฟิศ และยังสามารถใช้งานร่วมกับแอฟพลิเคชั่นของลิงค์ซิสได้อย่างลื่นไหล ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเราเตอร์รุ่น EA8300 ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้จากทุกที่ทุกเวลา โดยเราเตอร์ Max-Stream EA8300 ยังมีฟังก์ชั่นอันล้ำสมัยมากมาย ดังนี้

มอบสัญญาณ 3 ย่านความถี่ด้วยระบบ Tri-Band AC2200 – ความเร็วสูงถึง 2.2Gbps (867 Mbps 5GHz + 867 Mbps 5 GHz + 400 Mbps 2.4 GHz)

เทคโนโลยี MU-MIMO (Wireless-AC Wave 2) สำหรับดูเนื้อหาความละเอียดระดับ 4K ได้หลายอุปกรณ์พร้อมกัน

หน่วยประมวลผลหลักใช้แบบ Quad-Core 716Mhz Processor (ประสิทธิภาพเทียบเท่า 1.4GHz Dual-Core Processor) 32-bit และสามารถทำงานร่วมกับระบบ ARMv7, 5.5K DMIPS

หน่วยความจำ RAM: 256MB DDR3

หน่วยความจำ Flash memory: 256MB

เสาส่งสัญญาณประสิทธิภาพสูง 4 เสาและตัวขยายสัญญาณอันทรงพลัง ทำให้ครอบคลุมพื้นที่และระยะทางการส่งสัญญาณที่กว้างขวางมากที่สุด

เทคโนโลยี Advance Beamforming ของลิงค์ซิส เพิ่มความแรงของสัญญาณ Wi-Fi ให้การเชื่อมต่อที่เสถียรมากขึ้นกับทุกอุปกรณ์

ความราบรื่นของสัญญาณทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วขึ้น โดยอุปกรณ์ความเร็วต่ำจะไม่ถ่วงความเร็วของเครือข่ายสัญญาณ Wi-Fi

ระบบ Linksys Smart Connect จะเลือกย่านความถี่แบบ 5GHz ให้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ได้สัญญาณไร้สายที่ความเร็วสูงสุด

การข้ามเครือข่าย (Roaming) ที่ราบรื่น ด้วยการใช้ชื่อเครือข่ายเดียวเมื่อเชื่อมต่อกับเครื่องขยายสัญญาณ MAX-STREAM ทำให้การข้ามเครือข่ายสัญญาณจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องมีความราบรื่นมากกว่า

สามารถบริหารจัดการและควบคุมการใช้เครือข่าย Wi-Fi ได้อย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยแอปพลิเคชั่นของลิงค์ซิส

ติดตั้งอย่างง่ายดายได้ด้วยตัวเอง

มีจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคาปลีก รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ชุดละ 6,990 บาท

คุณสมบัติของ Linksys Max-Stream AC4000 Tri-Band MU-MIMO Router (EA9300)

เราเตอร์ลิงค์ซิสรุ่น EA9300 ติดตั้งด้วยเทคโนโลยี 802.11ac Wi-Fi รุ่นใหม่ล่าสุด, รวมถึง MU-MIMO, Tri- Band และเสาส่งสัญญาณภายนอกประสิทธิภาพสูง 6 เสา ซึ่งทำงานประสานกันเพื่อสร้างเครือข่าย Wi-Fi ที่ทรงพลังด้วยความเร็วสัญญาณสูงถึง 4 Gbps เมื่อใช้เราเตอร์รุ่น EA9300 ผู้ใช้ทั่วทั้งบ้านสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อเล่นเกมระดับ 4K ฟังเพลงโปรด ส่งอีเมล ซื้อขายสินค้าออนไลน์ ดูการถ่ายทอดเนื้อหาความละเอียดระดับ 4K และกิจกรรมอื่น ๆ ได้ทั้งหมดพร้อมกัน และด้วยความเป็นเราเตอร์ประสิทธิภาพสูงสุดของตลาดในปัจจุบัน ทำให้เราเตอร์รุ่น Linksys Max-Stream AC4000 มอบการทำงานในระดับองค์กรธุรกิจ ซึ่งช่วยยกระดับสัญญาณในบ้านพักอาศัยหรือโฮมออฟฟิศขนาดเล็ก และยังสามารถใช้งานร่วมกับแอฟพลิเคชั่นของลิงค์ซิสได้อย่างลื่นไหล ผ่านทางสมาร์ทโฟนเพื่อการควบคุมเครือข่ายของเราเตอร์ EA9300 ทางไกลได้จากทุกที่ทุกเวลา โดยเราเตอร์ EA9300 ยังมีฟังก์ชั่นชั้นเลิศอีกมากมาย ดังนี้

มอบสัญญาณ 3 ย่านความถี่ระบบ Tri-Band AC4000 – ความเร็วสูงถึง 4Gbps (1625 + 1625 + 750 Mbps) สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้มากยิ่งขึ้น

มอบ 3 ย่านความถี่แบบ Tri-Band (แบบ 2.4GHz และ 5GHz อีก 2 ย่านความถี่)

MU-MIMO (Wireless-AC Wave 2) สำหรับดูการถ่ายทอดเนื้อหาความละเอียดระดับ 4K ได้หลายอุปกรณ์พร้อมกัน

หน่วยประมวลผลหลักใช้แบบ 1.8GHz Quad-Core Processor เพื่อการประมวลผลข้อมูลความเร็วสูง

หน่วยความจำ RAM: 512MB DDR3

หน่วยความจำ Flash memory: 256MB

เสาส่งสัญญาณประสิทธิภาพสูง 6 เสาตัวขยายสัญญาณอันทรงพลัง มอบการครอบคลุมพื้นที่และระยะทางการส่งสัญญาณที่กว้างขวางมากที่สุด

เทคโนโลยี Advance Beamforming ของลิงค์ซิส เพิ่มความแรงของสัญญาณ Wi-Fi ให้การเชื่อมต่อที่เสถียรมากขึ้นกับทุกอุปกรณ์

ความราบรื่นของสัญญาณทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วขึ้น โดยที่อุปกรณ์ความเร็วต่ำจะไม่ถ่วงความเร็วของเครือข่ายสัญญาณ Wi-Fi

การข้ามเครือข่าย (Roaming) ด้วยการใช้ชื่อเครือข่ายเดียว ทำให้การข้ามเครือข่ายสัญญาณจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องมีความราบรื่นมากกว่า

สามารถบริหารจัดการและควบคุมการใช้เครือข่าย Wi-Fi ได้อย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยแอปพลิเคชั่นของลิงค์ซิส

กำหนดวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2560

การวางจำหน่าย

เราเตอร์รุ่น Linksys AC2200 Tri-Band MU-MIMO Router (EA8300) วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 6,990 บาท และรุ่น Linksys AC4000 Tri-Band MU-MIMO Router (EA9300) กำหนดวางจำหน่ายในประเทศไทยเดือนตุลาคม 2560 โดยจะประกาศราคาอย่างเป็นทางการเมื่อวางจำหน่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๐๕ อัลลอย โซลูชั่นส์ เอเชีย หรือ ASA นำนวัตกรรมจากนิวซีแลนด์ ผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างคุณภาพสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน
๑๒:๕๘ H.O.G.(TM) Rally 2024 : เหล่าไบค์เกอร์ในร่างคาวบอยทั่วไทย พร้อมใจควบ Harley-Davidson(R) ตะลุยดินแดน Wild Wild West
๑๒:๐๖ Green Market Plus @Hua-Hin
๑๒:๓๖ ถิรไทย วางโรดแมปธุรกิจ 3-5 ปี ลุยตลาดหม้อแปลงไทย-ต่างประเทศ ทำรายได้ 5,000 ล้าน
๑๒:๑๙ The 1 Exclusive อัปเกรดสู่ความสะดวกสบายอย่างสมบูรณ์แบบ กับบริการที่จอดรถพิเศษ Digital Parking ผ่าน The 1 APP
๑๒:๒๖ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ ซันเดย์ แมดเนส บรันช์บุฟเฟ่ต์ บรันช์บุฟเฟ่ต์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ฟู้ด เอ็กซ์เชนจ์
๑๒:๐๗ วช. นำเครือข่ายภาครัฐ และเอกชน Workshop สร้างประสบการณ์การออกแบบไมโครอิเล็กทรอนิกส์ มุ่งเป้าไทยเป็นฐานผลิตด้านการออกแบบ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์
๑๒:๕๖ จังหวัดร้อยเอ็ดและเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ยกระดับการท่องเที่ยวเมืองรอง นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัด
๑๒:๓๕ ตื่นตา ! นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.ร้อยเอ็ด ในงาน มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ร้อยเอ็ด สนับสนุนโดย
๑๒:๑๓ วช.และจุฬา มอบนวัตกรรมเท้าเทียมไดนามิกsPace ให้กับโรงพยาบาลในจ.อุบล จ.ขอนแก่น จ.ร้อยเอ็ด และจ.สุรินทร์ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการ