ลิงค์ซิส เปิดตัวเราเตอร์ระบบ TRI-BAND MU-MIMO อีก 2 รุ่นใหม่เสริมทัพผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๐
นำเสนอเราเตอร์ประสิทธิภาพสูงระบบ 802.11ac Tri-Band MU-MIMO

ยกระดับประสบการณ์โลกออนไลน์สำหรับผู้ใช้งานในบ้านพักอาศัยและโฮมออฟฟิศขนาดเล็กของเมืองไทย

ลิงค์ซิส บริษัทผู้ผลิตเราเตอร์รายแรกที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลกและเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นเครือข่ายการเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตทั้งสำหรับบ้านพักอาศัยและองค์กร นำเสนอเราเตอร์ระบบ 802.11ac TRI-BAND MU-MIMO ใหม่ล่าสุด 2 รุ่น เพื่อเสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์ Max Stream ของลิงค์ซิสในตลาดเมืองไทย ได้แก่ รุ่น EA9300 เราเตอร์ระบบ AC4000 Tri-Band MU-MIMO ซึ่งจะมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อออนไลน์ความเร็วสูง ทั้งการดาวน์โหลด การถ่ายการทอดสตรีมมิ่ง การเล่นเกม และการท่องอินเตอร์เน็ต และ รุ่น EA8300 เราเตอร์ระบบ AC2200 Tri-Band MU-MIMO ซึ่งทำให้ลิงค์ซิสเป็นแบรนด์เดียวในตลาดเมืองไทยที่มีโซลูชั่นการกระจายสัญญาณ Wi-Fi ด้วยระบบ MU-MIMO สำหรับบ้านพักอาศัยรายใหญ่ที่สุด ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ MU-MIMO ประสิทธิภาพสูงมากกว่า 5 รุ่นสู่ผู้บริโภคทั่วไปในประเทศไทย

เราเตอร์ Tri-Band (แบบ 3 ย่านความถี่) ใช้ระบบ MU-MIMO (Multi-User, Multiple-Input, Multiple-Output) ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Wi-Fi 802.11ac Wave 2 รุ่นใหม่ ช่วยยกระดับการทำงานและประสิทธิภาพของเครือข่าย Wi-Fi โดยสร้างช่องความถี่สำหรับการใช้งานเฉพาะตัวแบบ MU-MIMO เสมือนอุปกรณ์แต่ละเครื่องภายในบ้านมีเราเตอร์แยกใช้งานเฉพาะเป็นของตัวเอง

ระบบ MU-MIMO มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจากเอกสารวิชาการ The Importance Of MU-MIMO In The Wi-Fi Ecosystem ของสถาบัน ABI Research ระบุว่า ภายในปี ค.ศ. 2019 ชิปเซตความถี่ 5GHz แบบไร้สายมากกว่า 84% จะเปลี่ยนไปใช้ระบบ MU-MIMO ดังนั้น เพื่อให้สามารถทำงานกับอุปกรณ์ไฮเทคที่กำลังวางจำหน่ายในตลอด ทั้งโทรทัศน์ความละเอียดระดับ 4K แล็ปท็อป สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และเครื่องเล่นเกมรูปแบบต่าง ๆ ที่มีความเร็วและประสิทธิภาพสูงขึ้น ผู้บริโภคจึงต้องมั่นใจได้ว่า มีเราเตอร์ Wi-Fi รุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับการทำงานที่สมัยใหม่ของอุปกรณ์ไฮเทคภายในบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ

"เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้นำเสนอเราเตอร์ระบบ TRI-BAND MU-MIMO รุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น เพื่อเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ Max Stream ของลิงค์ซิสในตลาดเมืองไทย ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการเดินหน้าสู่ระบบ 802.11ac อย่างเต็มตัว" นายกวิน อิสระชัยพิสิฐ ผู้จัดการฝ่ายขาย ลิงค์ซิส ประจำประเทศไทย เบลคิน อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ กล่าว "ด้วยการทำงานแบบเข้มข้นบนช่องความถี่ในปัจจุบัน ทั้งจากการถ่ายทอดเนื้อหาความละเอียดระดับ 4K และการดาวน์โหลดภาพยนตร์ ยิ่งทำให้เครือข่าย Wi-Fi ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงทวีความสำคัญมากกว่าในอดีต ระบบ TRI-BAND และ MU-MIMO ทำให้อุปกรณ์หลายเครื่องสามารถเชื่อมต่อกับเราเตอร์ และ/หรือ เครื่องขยายสัญญาณได้พร้อมกัน ดังนั้น ผลลัพธ์ที่ได้คือ เครือข่าย Wi-Fi ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้มากขึ้น"

คุณสมบัติของ Linksys Max-Stream AC2200 Tri-Band MU-MIMO ROUTER (EA8300)

เมื่อใช้เทคโนโลยีสัญญาณในระบบ Next Gen AC Wi-Fi ทั้ง Multi-User MIMO (MU-MIMO) และ Tri-Band พร้อมกัน ระบบทั้งหมดจะทำงานประสานกันเพื่อสร้างเครือข่าย Wi-Fi อันทรงประสิทธิภาพและให้ความเร็วสัญญาณเท่ากันในทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตพร้อมกัน ทั้งโทรทัศน์ เกม ปริ้นเตอร์ไร้สาย แล็บท็อป รวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ด้วยความเร็วสัญญาณสูงถึง 2.2 Gbps โดยเราเตอร์รุ่น Max-Stream AC2200 ของลิงค์ซิสมอบทางเลือกการใช้งานที่ง่ายดายเพื่อยกระดับสัญญาณของโฮมออฟฟิศ และยังสามารถใช้งานร่วมกับแอฟพลิเคชั่นของลิงค์ซิสได้อย่างลื่นไหล ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเราเตอร์รุ่น EA8300 ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้จากทุกที่ทุกเวลา โดยเราเตอร์ Max-Stream EA8300 ยังมีฟังก์ชั่นอันล้ำสมัยมากมาย ดังนี้

มอบสัญญาณ 3 ย่านความถี่ด้วยระบบ Tri-Band AC2200 – ความเร็วสูงถึง 2.2Gbps (867 Mbps 5GHz + 867 Mbps 5 GHz + 400 Mbps 2.4 GHz)

เทคโนโลยี MU-MIMO (Wireless-AC Wave 2) สำหรับดูเนื้อหาความละเอียดระดับ 4K ได้หลายอุปกรณ์พร้อมกัน

หน่วยประมวลผลหลักใช้แบบ Quad-Core 716Mhz Processor (ประสิทธิภาพเทียบเท่า 1.4GHz Dual-Core Processor) 32-bit และสามารถทำงานร่วมกับระบบ ARMv7, 5.5K DMIPS

หน่วยความจำ RAM: 256MB DDR3

หน่วยความจำ Flash memory: 256MB

เสาส่งสัญญาณประสิทธิภาพสูง 4 เสาและตัวขยายสัญญาณอันทรงพลัง ทำให้ครอบคลุมพื้นที่และระยะทางการส่งสัญญาณที่กว้างขวางมากที่สุด

เทคโนโลยี Advance Beamforming ของลิงค์ซิส เพิ่มความแรงของสัญญาณ Wi-Fi ให้การเชื่อมต่อที่เสถียรมากขึ้นกับทุกอุปกรณ์

ความราบรื่นของสัญญาณทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วขึ้น โดยอุปกรณ์ความเร็วต่ำจะไม่ถ่วงความเร็วของเครือข่ายสัญญาณ Wi-Fi

ระบบ Linksys Smart Connect จะเลือกย่านความถี่แบบ 5GHz ให้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ได้สัญญาณไร้สายที่ความเร็วสูงสุด

การข้ามเครือข่าย (Roaming) ที่ราบรื่น ด้วยการใช้ชื่อเครือข่ายเดียวเมื่อเชื่อมต่อกับเครื่องขยายสัญญาณ MAX-STREAM ทำให้การข้ามเครือข่ายสัญญาณจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องมีความราบรื่นมากกว่า

สามารถบริหารจัดการและควบคุมการใช้เครือข่าย Wi-Fi ได้อย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยแอปพลิเคชั่นของลิงค์ซิส

ติดตั้งอย่างง่ายดายได้ด้วยตัวเอง

มีจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคาปลีก รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ชุดละ 6,990 บาท

คุณสมบัติของ Linksys Max-Stream AC4000 Tri-Band MU-MIMO Router (EA9300)

เราเตอร์ลิงค์ซิสรุ่น EA9300 ติดตั้งด้วยเทคโนโลยี 802.11ac Wi-Fi รุ่นใหม่ล่าสุด, รวมถึง MU-MIMO, Tri- Band และเสาส่งสัญญาณภายนอกประสิทธิภาพสูง 6 เสา ซึ่งทำงานประสานกันเพื่อสร้างเครือข่าย Wi-Fi ที่ทรงพลังด้วยความเร็วสัญญาณสูงถึง 4 Gbps เมื่อใช้เราเตอร์รุ่น EA9300 ผู้ใช้ทั่วทั้งบ้านสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อเล่นเกมระดับ 4K ฟังเพลงโปรด ส่งอีเมล ซื้อขายสินค้าออนไลน์ ดูการถ่ายทอดเนื้อหาความละเอียดระดับ 4K และกิจกรรมอื่น ๆ ได้ทั้งหมดพร้อมกัน และด้วยความเป็นเราเตอร์ประสิทธิภาพสูงสุดของตลาดในปัจจุบัน ทำให้เราเตอร์รุ่น Linksys Max-Stream AC4000 มอบการทำงานในระดับองค์กรธุรกิจ ซึ่งช่วยยกระดับสัญญาณในบ้านพักอาศัยหรือโฮมออฟฟิศขนาดเล็ก และยังสามารถใช้งานร่วมกับแอฟพลิเคชั่นของลิงค์ซิสได้อย่างลื่นไหล ผ่านทางสมาร์ทโฟนเพื่อการควบคุมเครือข่ายของเราเตอร์ EA9300 ทางไกลได้จากทุกที่ทุกเวลา โดยเราเตอร์ EA9300 ยังมีฟังก์ชั่นชั้นเลิศอีกมากมาย ดังนี้

มอบสัญญาณ 3 ย่านความถี่ระบบ Tri-Band AC4000 – ความเร็วสูงถึง 4Gbps (1625 + 1625 + 750 Mbps) สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้มากยิ่งขึ้น

มอบ 3 ย่านความถี่แบบ Tri-Band (แบบ 2.4GHz และ 5GHz อีก 2 ย่านความถี่)

MU-MIMO (Wireless-AC Wave 2) สำหรับดูการถ่ายทอดเนื้อหาความละเอียดระดับ 4K ได้หลายอุปกรณ์พร้อมกัน

หน่วยประมวลผลหลักใช้แบบ 1.8GHz Quad-Core Processor เพื่อการประมวลผลข้อมูลความเร็วสูง

หน่วยความจำ RAM: 512MB DDR3

หน่วยความจำ Flash memory: 256MB

เสาส่งสัญญาณประสิทธิภาพสูง 6 เสาตัวขยายสัญญาณอันทรงพลัง มอบการครอบคลุมพื้นที่และระยะทางการส่งสัญญาณที่กว้างขวางมากที่สุด

เทคโนโลยี Advance Beamforming ของลิงค์ซิส เพิ่มความแรงของสัญญาณ Wi-Fi ให้การเชื่อมต่อที่เสถียรมากขึ้นกับทุกอุปกรณ์

ความราบรื่นของสัญญาณทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วขึ้น โดยที่อุปกรณ์ความเร็วต่ำจะไม่ถ่วงความเร็วของเครือข่ายสัญญาณ Wi-Fi

การข้ามเครือข่าย (Roaming) ด้วยการใช้ชื่อเครือข่ายเดียว ทำให้การข้ามเครือข่ายสัญญาณจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องมีความราบรื่นมากกว่า

สามารถบริหารจัดการและควบคุมการใช้เครือข่าย Wi-Fi ได้อย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยแอปพลิเคชั่นของลิงค์ซิส

กำหนดวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2560

การวางจำหน่าย

เราเตอร์รุ่น Linksys AC2200 Tri-Band MU-MIMO Router (EA8300) วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 6,990 บาท และรุ่น Linksys AC4000 Tri-Band MU-MIMO Router (EA9300) กำหนดวางจำหน่ายในประเทศไทยเดือนตุลาคม 2560 โดยจะประกาศราคาอย่างเป็นทางการเมื่อวางจำหน่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?