มุมไบเลือกฟอร์ติเน็ตสร้างเครือข่ายไร้สายให้บริการรัฐทั่วถึง

พฤหัส ๒๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๙:๒๐
ฟอร์ติเน็ต (Fortinet® NASDAQ: FTNT) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงได้ประกาศว่าองค์กรด้านเทคโนโลยีข้อมูลของรัฐมหาราษฏระ (Maharashtra Information Technology Corporation: MITC) ได้เลือกฟอร์ติเน็ตให้ช่วยสร้างเครือข่ายไร้สายให้มุมไบในประเทศอินเดีย

มร. วีเจย์ กุมาร์ กุตาม ประธานสายงานเทคโนโลยีข้อมูล แห่งรัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดียได้กล่าวว่า "โครงการไวไฟในนครมุมไบนี้มีความสำคัญในการสร้างนครดิจิตอล ซึ่งเราต้องการเชื่อมโยงบริเวณสำคัญๆ ในเมืองด้วยเครือข่ายไร้สายและจะสามารถให้บริการออนไลน์จากรัฐแก่ประชาชนได้อย่างราบรื่น เราต้องการเทคโนโลยีที่สามารถจัดสเกลได้เพื่อรองรับการเชื่อมโยงขนาดใหญ่ ที่มีจำนวนผู้ใช้งาน อุปกรณ์และแอปพลิเคชั่นที่เพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา"

ซึ่งฟอร์ติเน็ตจะรับผิดชอบติดตั้งอุปกรณ์ไวไฟในสถานที่ 500 แห่งทั่วมุมไบในโครงการดิจิตอลทรานสฟอร์เมชั่นที่รัฐบาลกำลังเร่งยกระดับอินเดียให้มีความทันสมัยมากขึ้น และยังจะเป็นเครือข่ายส่วนหนึ่งในโครงการสมาร์ททรานสปอร์เทชั่นของอินเดียในอนาคตอันใกล้นี้

ในเฟสแรกนั้น รัฐมหาราษฏระ ได้เลือกใช้อุปกรณ์แอคเซสพ้อยท์ประเภทในอาคารและนอกอาคารพร้อมกับเทคโนโลยีเสารับสัญญาณแบบรอบตัว (Omnidirectional antennas) อุปกรณ์ควบคุมไร้สาย (Wireless controllers) และอุปกรณ์จัดการไร้สาย (Wireless manager) เพื่อให้การเชื่อมต่อมีความยืดหยุ่นสามารถปรับขนาดได้อย่างคล่องตัว รองรับการใช้งานเสียงขณะผู้พูดเคลื่อนที่ และการใช้งานระดับสูงอื่นๆ

ช่วยสร้างนครดิจิตอลในมุมไบ

รัฐมหาราษฏระ เป็นหนึ่งในรัฐของประเทศอินเดีย ตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศ ติดต่อกับทะเลอาหรับทางทิศตะวันตก เป็นรัฐที่ได้ชื่อว่าเจริญเติบโตเร็วที่สุดรัฐหนึงในอินเดีย มีเมืองหลวงชื่อ มุมไบ

นครมุมไบมีประชากรอาศัยอยู่ถึง 20.5 ล้านคนและเป็นเมืองหลวงที่มีการค้าขายและใหญ่ที่สุดในอินเดีย รัฐมหาราษฏระได้เริ่มโครงการมุมไบไวไฟเพื่อสร้างจุดฮอทสปอทให้ครอบคลุมทั้งเมือง เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถให้บริการออนไลน์ของรัฐแก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึง ซึ่งต่อมาในปีนี้ ได้นำเครือข่ายไวไฟนี้มาใช้ประโยชน์ในด้านสมาร์ทพาร์คกิ้งและสมาร์ททรานสปอร์เทชั่น ซึ่งสามารถให้ข้อมูลของเส้นการเดินทางต่างๆ และจำนวนที่สามารถโดยสารได้ของยานพาหนะสาธารณะในประเภทต่างๆ ได้อย่างเรียลไทม์ ซึ่งโครงการมุมไบไวไฟนี้ได้สร้างวิสัยทัศน์แก่ผู้ว่าการรัฐมหาราษฏระว่าจะมุ่งเป็นรัฐแห่งดิจิตอลรัฐแรกในอินเดีย

โซลูชั่นประเภทซีเคียวแอคเซสจากฟอร์ติเน็ต

ในการปกป้องการสื่อสารสาธารณะบนเครือข่ายไวไฟที่มีการรับส่งข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลด้านการเงิน การแชร์ข้อมูลบนมือถือนั้นมีองค์ประกอบที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องมากมาย มากกว่าการจัดการเครือข่ายส่วนที่ลูกค้าเข้าใช้งาน (ที่เรียกว่าแอคเซส) เนื่องจากองค์กรทุกแห่งจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเครือข่ายส่วนแอคเซสนี้อยู่ตลอดเวลา รวมถึงเปลี่ยนวิธีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ปลายทาง และรองรับแอปพลิเคชั่นบนโมบายที่มีการใช้งานสูงขึ้นตลอดเวลา ส่งผลให้ฝ่ายไอทีพบประเด็นท้าทายที่ต้องหาจุดสมดุลย์ระหว่างความปลอดภัยของเครือข่ายและความต้องการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นและความหลากหลายของผู้ใช้งาน

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานต้องการใช้ไวไฟที่เร็วและใช้ได้ต่อเนื่องอย่างราบรื่นไม่ว่าจะเป็นบนเครือข่ายมีสายหรือไร้สายก็ตาม ในขณะที่ผู้รับผิดชอบด้านไอทีต้องคำนึงถึงการลดความซับซ้อนของการบริหารเครือข่าย การบริหารแอปพลิเคชั่น และการบริหารอุปกรณ์ปลายทางที่เชือมต่อเข้ามาใช้งาน ซึ่งโซลูชั่นทั่วๆ ไปจะไม่สามารถตอบสนองความต้องการทั้งหมดนี้ได้ แต่โซลูชั่นประเภทซีเคียวแอคเซสจากฟอร์ติเน็ตสามารถจัดการเชื่อมต่อแวนไร้สาย (WLAN) ได้ถึง 3 ประเภท จึงสามารถรองรับความต้องการใช้งาน WLAN ขององค์กรที่หลากหลายได้มากกว่า นอกจาก ความเหนือกว่าในเทคโนโลยี WLAN แล้ว กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานซีเคียวแอคเซสยังสามารถสร้างความปลอดภัยแก่เครือข่ายได้ตั้งแต่ต้นทางจนปลายทางและให้ความยืดหยุ่นในการจัดการสูง ทั้งนี้เป็นโซลูชั่นส่วนหนึ่งจากผืนผ้าซีเคียวริตี้แฟบลิคใหม่ของฟอร์ติเน็ต

มร. จอห์น แมดดิสัน รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นจากฟอร์ติเน็ตกล่าวว่า "ความนิยมในการนำอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ในงานและไอโอที ได้เปิดโอกาสให้ภัยเขามาคุกคามมากขึ้น และทำให้อุปกรณ์ที่ใช้งานในเครือข่ายส่วนตัวและสาธารณะมีความเสี่ยงสูงขึ้น องค์กรจึงต้องการเครือข่ายส่วนแอคเซสที่มีความปลอดภัยสูง และยังต้องมีศักยภาพสูงสามารถส่งนโยบายด้านความปลอดภัยที่เหมือนกันไปทั่วเครือข่ายได้ ไปจนถึงขอบเครือข่ายที่มักเป็นจุดเป้าหมายแรกๆ ของภัยคุกคามได้เช่นกัน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ