'isan 4 all’ ครั้งแรกกับนวัตกรรมแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ขานรับนโยบาย 4.0 ภาครัฐ เพิ่มช่องทางการตลาด ดันสินค้าท้องถิ่นสู่ตลาดออนไลน์

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๒๓
ศูนย์นวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและการตลาด สาขาวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดียมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ขานรับนโยบายภาครัฐ เปิดตัว "isan 4 all" (อีสาน ฟอร์ ออล) ครั้งแรกของแอพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ที่รวมเอาฟังก์ชั่นด้านการซื้อขายสินค้าอุปโภคบริโภคและไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกัน ครบจบในแอพเดียว พร้อมเปลี่ยนมือถือระบบไอโอเอส และแอนดรอยด์ทุกยี่ห้อของคุณให้กลายเป็นกระเป๋าสตางค์อิเล็คทรอนิค ที่สามารถจับจ่ายใช้สอยสั่งซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย เข้าถึงสินค้าระดับท้องถิ่นโดยไม่ต้องผ่านคนกลางอีกต่อไป พร้อมรูปถ่ายสินค้าแบบ 360 องศาที่จะช่วยให้ผู้บริโภคเห็นสินค้าได้ทุกมุมมอง ง่ายยิ่งขึ้นกับระบบการชำระเงินระบบออนไลน์ในอนาคต และการชำระแบบเรียกเก็บเงินปลายทางที่พร้อมให้บริการแล้ว ทั้งผู้บริโภคยังสามารถเลือกระบบการจัดส่งได้ด้วยตัวเอง พร้อมรองรับการใช้งานได้ทั่วประเทศแล้วตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนศกนี้

ดร. โสภณ ผลประพฤติ หัวหน้าสาขาวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ผู้คิดค้นแอพลิเคชั่น "isan 4 all" (อีสาน ฟอร์ ออล) กล่าวว่า "ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก จนกลายเป็นอุปกรณ์ไลฟ์สไตล์ที่ติดตัวขาดไม่ได้ อีกทั้งตัวเลขการใช้สมาร์ทโฟนในประเทศก็สูงเพิ่มขึ้น เอื้อให้ผู้บริโภคสามารถทำธุรกรรมทางการเงิน ทั้งการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้า และกิจกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ อื่นๆ ได้จากบนโทรศัพท์มือถือ "isan 4 all จึงเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่จะอำนวยความสะดวกในการซื้อ-ขาย ให้ง่ายดายยิ่งขึ้น โดยช่องทางการจัดจำหน่ายรูปแบบใหม่นี้ เพื่อดันสินค้าท้องถิ่นสู่ตลาดอีคอมเมิร์ช หรือช่องทางการซื้อขายออนไลน์ ด้วยการนำนวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจและสังคม S&Ei (Social & Economy innovation) และ E&Si (Economy & Social Innovation) มาประยุกต์ใช้ โดยคำนึงถึงความเรียบง่าย ลดขั้นตอนความยุ่งยากในการซื้อขายสินค้า มีเพียงมือถือและเครื่องพิมพ์ใบสั่งซื้อ ผู้ประกอบการแต่ละรายก็สามารถดูแลการจัดจำหน่ายสินค้าของตนเองได้อย่างง่ายดาย นับเป็นการทลายข้อจำกัดเรื่องเวลา และสถานที่ ในการซื้อขายสินค้าและบริการ ซึ่งสามารถขายได้ จากทุกที่ ทุกเวลา ให้กับทุกคน ทุกชนชาติ ไร้ปัญหา "ฝนตก แดดออก กลางคืน กลางวัน อีกต่อไป นับเป็นการเปิดโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้าและบริการ เพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ให้กับชุมชน ยกระดับศักยภาพ พร้อมเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านราคาในตลาดให้กับกลุ่มเกษตรกรและชาวบ้านในชุมชนกลุ่มนครชัยบุรินทร์ อันได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดชัยภูมิ, จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

การผลักดันสินค้าท้องถิ่นสู่ตลาดอีคอมเมิร์ช หรือช่องทางการซื้อขายออนไลน์ ผ่านแอพลิเคชั่น isan 4 all ในครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ในการวางรากฐานการพัฒนาประเทศในระยะยาวที่เน้นผลักดันการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจ การปฏิรูปการวิจัยและการพัฒนา และการปฏิรูปการศึกษาไปพร้อมๆกัน รวมถึงเป็นการผนึกกำลังของทุกภาคส่วนภายใต้แนวคิด "ประชารัฐ" เข้ากับเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ การวิจัยพัฒนา และบุคลากรทั้งในประเทศและระดับโลก โดยมีจุดมุ่งหมายของการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ ให้เกิดความมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน ภายใต้กรอบนโยบาย ประเทศไทย 4.0"

ดร. โสภณ เปิดเผยว่า "isan 4 all" (อีสาน ฟอร์ ออล) นับเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น เพิ่มช่องทางการตลาด สร้างเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ ยกระดับรายได้ และสร้างความเข้มแข็งแก่เกษตรกรอย่างยั่งยืน ทั้งยังมุ่งเน้นในการผลักดันเกษตรกรผลิตสินค้าอินทรีย์สู่มาตรฐานสากล ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งกับกลุ่มผู้บริโภคที่ได้รับสินค้าสดใหม่ ในราคาสมเหตุสมผล และเป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้า อันจะก่อให้เกิดรายได้ที่เพิ่มขี้นให้กับกลุ่มเกษตรกรอีกด้วย โดยคาดจะสามารถเพิ่มมูลค่าของสินค้าได้อย่างมีนัยยะสำคัญ สำหรับสินค้าขึ้นชื่อที่ได้รับความนิยมของกลุ่มธุรกิจนครชัยบุรินทร์ อาทิ ผ้าไหม, กาแฟดงมะไฟ เป็นต้น สำหรับในช่วงแรกนี้ได้วางระบบให้ผู้ซื้อสามารถเลือกให้ผู้ขายส่งสินค้าที่สั่งซื้อให้ตนได้ 2 ช่องทางก่อน คือ 1)ทางไปรษณีย์ และ 2) บริการเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (Kerry Express) ด้วยบริการเรียบเก็บเงินปลายทาง

สำหรับความโดดเด่นของแอพลิเคชั่น "isan 4 all" นอกเหนือจากระบบ AR Technology ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการเลือกดูสินค้าแบบ 360 องศา ทำให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจในการเลือกซื้อได้ง่ายขึ้นแล้ว เพียงปลายนิ้วสัมผัส "isan 4 all" จะเชื่อมต่อข้อมูลของผู้ประกอบการ พร้อมทั้งรายละเอียดผลิตภัณฑ์ทุกรายการ ถึงมือผู้บริโภคได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และง่ายดาย สั่งซื้อสินค้าที่ต้องการได้ในทันที ช่วยลดรอยต่อหรือช่องว่างทางการตลาดระหว่างผู้บริโภคและกลุ่มเกษตรกร – กลุ่มผู้ประกอบการท้องถิ่น ย่นย่อเวลาในการหาซื้อสินค้า เอื้อให้เศรษฐกิจของประเทศมีกระแสเงินสะพัดมากยิ่งขึ้น พร้อมยกระดับผู้บริโภคทุกกลุ่มให้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกัน

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ง่ายและสะดวกขึ้นด้วย isan 4 all ได้แล้ว เพียงดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น "isan 4 all" ที่ Apple Store สำหรับระบบไอโอเอส (ISO) และ Play Store สำหรับระบบแอนดรอยด์ (Android)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ