แอพพลิแคด คว้ารางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งปี“THAILAND TOP SME AWARDS 2017”

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๘
คุณประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด เข้ารับรางวัล "THAILAND TOP SME AWARDS 2017" ประเภทรางวัลดีเยี่ยมตามประเภทอุตสาหกรรม โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีและมอบรางวัล ซึ่งถือได้ว่าเป็นความสำเร็จของ บริษัท แอพพลิแคด จำกัด ในการมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ด้วยการให้บริการที่หลากหลาย ครบวงจร และตอบสนองความลูกค้า

งานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้แก่ผู้ประกอบการ อันจะเป็นการสร้างแรงจูงใจและเป็นแบบอย่างความสำเร็จให้แก่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ในการมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ประกอบด้วยรางวัลผลการดำเนินงานดีเยี่ยมตามประเภทอุตสาหกรรมและรางวัลความเป็นเลิศในด้านต่างๆ มีทั้งสิ้น 27 รางวัล จัดขึ้นโดย นิตยสาร BUSINESS+ โดยบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งและมั่นคงให้แก่ภาคเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้ร่วมกันจัดงานมอบรางวัลผู้ประกอบการเอสเอ็มอี "THAILAND TOP SME AWARDS 2017" ขึ้น ในวันพุธที่ 6 กันยายน 2560 ณ ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

คุณประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของบริษัทในปัจจุบันว่า "ถึงแม้เราจะเป็นผู้นำเข้าซอฟต์แวร์และบริการด้านการออกแบบด้วยระบบคอมพิวเตอร์ครบวงจร แต่สิ่งที่เราทำไม่ได้เป็นเพียงการซื้อมาขายไป ซึ่งเรากำลังนำเครื่องมือที่ดีที่สุดที่ประเทศอื่นๆ ใช้ มาเป็นเครื่องมือให้คนไทยและเด็กได้เรียนรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพของคนไทย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เราต้องยอมรับว่า คนไทยมีความคิดสร้างสรรค์ เพียงแต่ขาดเครื่องมือที่จำเป็น ถ้าเรามีเครื่องมือทัดเทียมต่างชาติ มีหรือที่เราจะแพ้ชาติอื่น ที่สำคัญคือ การยืดหลักธรรมของพระพุทธเจ้าที่ว่า ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา ในส่วน ฉันทะ คือ ความชอบ การมีความรู้ในงานที่ทำ เราไม่มีความรู้สึกเหน็ดเหนื่อยในการที่จะนำเทคโนโลยีใหม่มาให้ผู้ประกอบการคนไทยได้ใช้ วิริยะคือ ต้องมีความพยายาม มีความขยันหมั่นเพียรไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคและความลำบาก จิตตะ คือ ความตั้งใจความมุ่งมั่นศรัทธาในสิ่งที่กำลังทำ และ วิมังสา คือ ต้องรับรู้ได้ตลอดว่า สิ่งที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำหรือไม่ควรทำต่อ"

"ความสำเร็จของแอพพลิแคดทุกวันนี้เกิดขึ้นจากพนักงานที่ร่วมมือร่วมใจกัน เราดูแลพนักงานทุกคนให้มีความสุข และพยายามพัฒนาความสามารถให้ทุกคนเก่งขึ้น มีความสามารถมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้เขาจะไม่ได้อยู่กับเราไปเป็นผู้ประกอบการเราก็ดีใจ หรืออาจจะมาเป็นพาร์ตเนอร์ของเราในอนาคตก็เป็นได้ ที่สำคัญเราอยู่ในอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราจึงพร้อมปรับตัวพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ต้องศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มของเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต เพราะยุคนี้ไม่ใช่ปลาใหญ่กินปลาเล็ก ปลาเร็วกินปลาช้า แต่เป็นปลาฉลาดกินทั้งปลาใหญ่และปลาเร็ว เราจึงต้องมีเครื่องมือที่ช่วยให้เราฉลาดจึงจะชนะคนอื่นได้"

ธุรกิจทั้งหมดของแอพพลิแคดตอบโจทย์ความต้องการในอนาคตตามแนวโน้มของโลกที่เข้าสู่ยุคดิจิทัล รวมถึงตอบรับกับนโยบาย 4.0 ของรัฐบาลในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น Industry 4.0 ด้วยเครื่องมือและการบริการที่พร้อมสำหรับรองรับภาคอุตสาหกรรมที่สามารถตอบรับความต้องการของลูกค้าที่มีความเป็นปัจเจกมากขึ้น มีความรวดเร็ว และคุณภาพในการผลิต รวมถึงปรับเปลี่ยนปริมาณการผลิตได้อย่างคล่องตัว ในด้าน Education 4.0 บริษัทก็มีศูนย์อบรมที่พรั่งพร้อมด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความพร้อมในการทำงานคุณภาพ หรือในด้าน Agriculture 4.0 บริษัทก็มีเครื่องมือที่ทันสมัยที่ช่วยให้ภาคเกษตรนำไปบริหารจัดการระบบการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นธุรกิจของแอพพลิแคดจึงยังคงสดใสและพร้อมก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 อย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ