ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ติดปีกให้เศรษฐกิจดิจิทัล ในงาน Innovation Summit Hong Kong

พุธ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๐
· จากแนวคิดที่ชัดเจนสู่การดำเนินการในการขับเคลื่อนดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชัน ด้วยระบบนิเวศของลูกค้า คู่ค้า และผู้นำเทคโนโลยี · ด้วยความสามารถของ EcoStruxure™ World Premiere เผยให้เห็นนวัตกรรมล่าสุดของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ด้านสถาปัตยกรรมระบบเปิดแบบ plug-and-play ที่ให้ความสามารถรองรับการใช้ IoT

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชัน ได้จัดงาน Innovation Summit ครั้งสำคัญ ระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน 2560 ณ เกาะฮ่องกง โดยในงานนี้ เหล่าผู้เชี่ยวชาญของชไนเดอร์ อิเล็คทริค พร้อมด้วยนักคิดด้านอุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลก จะร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดให้กลายเป็นโซลูชันในการมอบพลังให้กับเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Powering the Digital Economy

โดยในงานนี้จะพบกับ EcoStruxure™ World Premiere ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดของชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นสถาปัตยกรรมระบบเปิด ที่ให้การทำงานในลักษณะ plug-and-play รองรับการใช้งานด้าน IoT ที่มอบโซลูชันครบวงจรใน 6 ความเชี่ยวชาญหลัก ได้แก่ พลังงาน ไอที อาคาร เครื่องกล โรงงาน และโครงข่ายไฟฟ้า สำหรับตลาดปลายทางมี 4 ส่วนด้วยกัน คือ อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ อุตสาหกรรม และระบบโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งนี้ EcoStruxure™ World Premiere จะเผยโฉม 3 โซลูชันใหม่ให้เห็นเป็นครั้งแรก

· EcoStruxure™ IT เป็นระบบบริหารจัดการระบบโครงสร้างดาต้าเซ็นเตอร์บนคลาวด์แบบเน็กซ์เจน ที่ให้ความสามารถในการมองเห็นการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ได้ในแบบเรียลไทม์ ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการดำเนินการครอบคลุมทั้งส่วนไอทีและสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างเหมาะสม

· EcoStruxure™ Building ให้แพลตฟอร์มในการประสานความร่วมมือด้านอาคารอัจฉริยะ พร้อมสถาปัตยกรรมระบบเปิด ที่ช่วยให้ผู้พัฒนาและคู่ค้าสามารถสื่อสารการทำงานร่วมกัน แบ่งปันข้อมูลและพัฒนาแอปฯ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งมั่นใจได้ถึงความสะดวกสบายสูงสุดที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับ

· EcoStruxure™ Industrial Software platform ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มสำหรับอุตสาหกรรมที่ผสานรวมทั้งความสามารถในการขยายระบบพร้อมความเชี่ยวชาญเฉพาะที่ช่วยให้ทั้งผู้คนและกระบวนการสามารถทำงานสอดคล้องกันได้อย่างราบรื่น ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของ โดยปราศจากความเสี่ยงทั้งเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล หรือประสิทธิภาพการทำงานได้ตามต้องการ

ในงานนี้ลูกค้าชไนเดอร์จากทั่วโลกนับ 1,000 กว่าราย มารวมตัวกันรับฟังการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญกว่า 50 ท่าน ไม่ว่าจะเป็น มร.ฌอง ปาสคาล ตริคัวร์ ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ มร.ไซริล เปอร์ดูแคท รองประธานบริหาร ฝ่าย IoT & Digital Transformation ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค โดยโปรแกรมของงานจะมีทั้งในส่วนการพูดคุยเกี่ยวกับกลยุทธ์ และช่วงของการเรียนรู้โดยเจาะลึกไปกับผู้เชี่ยวชาญ พร้อมกลุ่มลูกค้าและคู่ค้าที่หลากหลาย โดยเป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อเร่งให้เกิดโซลูชันด้านดิจิทัล นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้เข้าเยี่ยมชม Innovation Hub ของบริษัทฯ ในพื้นที่โชว์เคสขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่จะมีการแสดงถึงสายผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ทั้งซอฟต์แวร์ โซลูชัน และการบริการ Innovation Hub นี้ ยังมีในส่วนของ Partner Village รวมเครือข่ายพันธมิตรด้านเทคโนโลยี และสตาร์ทอัพ มารวมอยู่ในที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Microsoft, Accenture, Cisco, Intel และ Salesforce ซึ่งจะมาร่วมจัดแสดงนวัตกรรมล่าสุดของตน

"เศรษฐกิจดิจิทัลใหม่กำลังเกิดขึ้นในทุกตลาด ซึ่งนับเป็นการเร่งนวัตกรรมด้าน IoT ปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence และ การปฏิรูปด้านดิจิทัล (digitization) ที่จะนำมาซึ่งโอกาสมหาศาลสำหรับบริษัทต่างๆ ที่ต้องการปรับเปลี่ยนไปสู่ความมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงการปรับโฉมครั้งใหญ่ พร้อมทั้งสร้างความแตกต่างทางธุรกิจ" นายตริคัวร์ กล่าว "ภารกิจของเรานั้นเรียบง่าย คือเรามอบเทคโนโลยีระบบเปิดด้านดิจิทัลที่ให้ศักยภาพ ช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และช่วยให้แนวความคิดที่ชัดเจนของลูกค้าเป็นจริงได้ด้วยการขับเคลื่อนจากเศรษฐกิจดิจิทัล"

ในงาน Innovation Summit ที่ Hong Kong ชไนเดอร์ ยังได้ขยายขอบเขต COP21 ซึ่งเป็นพันธะสัญญาในการสร้างความยั่งยืน พร้อมด้วยเป้าหมายของการก้าวสู่การเป็นบริษัทที่มีค่าคาร์บอนเป็นกลางภายในปี 2030 ไปสู่การจัดงานอีเวนท์ใหญ่ๆ ต่างๆ โดยชไนเดอร์ กำลังลงทุนในโครงการทดแทนคาร์บอน สำหรับการเดินทางด้วยเครื่องบิน และการก่อสร้างอีเวนท์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานซัมมิทครั้งนี้ โดยจะมีการนำวิธีปฏิบัติเรื่องของงานที่สร้างความยั่งยืน (Sustainable event) นี้ มาใช้ตลอดทั้งงาน ผ่านการบริหารจัดการเรื่องการควบคุมสภาพอากาศ มุ่งเน้นที่บรรจุภัณฑ์ที่ให้ความยั่งยืน รวมถึงอาหาร และลดการใช้กระดาษและของเหลือใช้ที่ไม่เกิดประโยชน์ โดยพันธะสัญญาเรื่องการสร้างความยั่งยืนนี้จะถูกรวมอยู่ใน Innovation Summit World Tour ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตทั้งหมด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ