ไอเอฟเอสได้รับยกย่องเป็นผู้นำการบริหารจัดการบริการภาคสนามปี 2560 ในรายงานการท์เนอร์แมจิกควอแดรนท์ ไอเอฟเอสได้รับคะแนนสูงสุดสำหรับความสามารถในการดำเนินการ

อังคาร ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๓
ไอเอฟเอส ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลกด้านแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กร ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการบริการภาคสนามปี 2560ในรายงานการท์เนอร์แมจิกควอแดรนท์ (2017 Gartner Magic Quadrant for Field Service Management) โดยรายงานของการ์ทเนอร์ระบุว่า บริษัท ไอเอฟเอส ได้รับการยอมรับให้เป็นผู้นำในหัวข้อ "ความสามารถในการดำเนินการ" (ability to execute) และ "การเติมเต็มวิสัยทัศน์ให้สมบูรณ์" (completeness of vision)

ไอเอฟเอสได้รับคะแนนสูงสุดสำหรับความสามารถในการดำเนินการ

"การบริหารจัดการบริการภาคสนามเป็นส่วนที่ไอเอฟเอสมีความชื่นชอบและถนัดอย่างมาก นับเป็นครั้งที่สามติดต่อกันแล้วที่เราได้รับยกย่องให้เป็นผู้นำและยังได้คะแนนสูงสุดในรายงานของปี 2560 จากความสามารถของเราในการดำเนินการ เราเชื่อมั่นว่าสิ่งนี้จะตอกย้ำให้เห็นถึงการทำงานอย่างหนัก ของเราในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมอย่างเต็มกำลังเพื่อก้าว สู่ความสำเร็จ" นายมาร์ก บริวเวอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมโลกสำหรับการบริหารจัดการบริการ บริษัท ไอเอฟเอส กล่าว และว่า "การก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำด้านเอฟเอสเอ็ม (FSM) ของเรา ทำให้เรารู้สึกว่าบริษัท ไอเอฟเอส มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยลูกค้าปรับปรุงประสิทธิภาพด้านการบริการลูกค้า ทั้งยังช่วยเพิ่มความสามารถในการทำกำไรและสร้างความแตกต่างในข้อเสนอบริการของพวกเขาได้ ทั้งนี้ ไอเอฟเอสยังคงเดินหน้าลงทุนและพัฒนาข้อเสนอด้านเอฟเอสเอ็มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าของเราได้โดยตรง"

เมื่อปีที่แล้ว ไอเอฟเอสได้ดำเนินแนวทางที่สำคัญหลายอย่างในการยกระดับมูลค่าให้กับข้อเสนอด้านการบริหารจัดการบริการภาคสนามให้ถึงขีดสุด โดยมีรายละเอียดดังนี้:

การเข้าซื้อกิจการของบริษัทด้านบริการหลายแห่ง ได้แก่ ฟิลด์ เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ (Field Service Management) เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ (mplsystems) และ เวิร์คเวฟ(WorkWave) เพื่อสนับสนุนข้อเสนอการให้บริการและขีดความสามารถของเราใน ระดับโลก

การเปิดตัวโซลูชั่น ฟิลด์ เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ (Field Service Management) ที่รองรับ ไอโอที ภายใต้ชื่อ ไอเอฟเอส เอฟเอสเอ็ม 5.7 (IFS FSM 5.7) พร้อมด้วยความสามารถด้านการบริการภาคสนามอัจฉริยะและการสนับสนุนประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้อย่างเต็มที่

การพัฒนาข้อเสนอ ไอเอฟเอส เอฟเอสเอ็ม (IFS FSM) อย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนกระบวนการทำงานที่สำคัญของอุตสาหกรรมและความต้องการด้านการทำงานนอกสถานที่ (โมบิลิตี้) เพิ่มมากขึ้น โดยครอบคลุมฟังก์ชั่นการทำงานและเวิร์กโฟลว์เฉพาะทางไปจนถึงเทมเพลตสำหรับนำไปใช้งานและเอกสารการฝึกอบรม

การลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อยกระดับความสามารถในการผลิต ความมีประสิทธิภาพ และผลตอบแทนการลงทุน หรืออาร์โอไอ (ROI) สำหรับลูกค้าของเรา รวมถึงปรับปรุงข้อเสนอบริการของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้นด้วย

สำหรับลูกค้า ไอเอฟเอส ฟิลด์ เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ (IFS Field Service Management) ปัจจุบัน ได้แก่ ออโต้ วินสกรีน (Auto Windscreens) คิวบิค ทรานส์ปอร์เตชั่น ซิสเต็มส์ (Cubic Transportation Systems) เคียวเซร่า (Kyocera) โพลีกอน (Polygon) อิคฮอฟ (Eickhoff) มากิโน (Makino) และ ซาร์โตเรียส (Sartorius)

จากรายงานแมจิกควอแดรนท์ด้านการบริหารจัดการบริการภาคสนามที่เผยแพร่ในเดือนกันยายน 2560 บริษัท การ์ทเนอร์ คาดว่ารายได้จากแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์เอฟเอสเอ็ม แบบแพ็คเกจ ซึ่งรวมรายได้การบริการและซ่อมบำรุงแล้ว จะมีจำนวนอยู่ที่ $2,070 ล้านดอลลาร์ภายในช่วง 12 เดือนของปีงบประมาณที่สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2560 (เพิ่มขึ้นประมาณ 21% เมื่อเทียบกับปี 2559)

รายงานของการ์ทเนอร์ยังระบุด้วยว่า "กลุ่มผู้นำได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อย่างชัดเจนด้านการกำหนดทิศทางตลาดว่า เทคโนโลยีสามารถช่วยผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจได้อย่างไร กลุ่มผู้นำในรายงานมีความสามารถในการเติมเต็มวิสัยทัศน์ของลูกค้าให้สมบูรณ์ผ่านผลิตภัณฑ์ บริการ ระบบนิเวศ และผลประกอบการทางธุรกิจที่แข็งแกร่งในรูปของรายได้และผลตอบแทนต่างๆ นอกจากนี้ยังได้รับการยอมรับจากลูกค้าในภูมิภาคต่างๆ และอุตสาหกรรมมากมาย กลุ่มผู้นำในรายงานมีฐานลูกค้าจำนวนมากที่ประสบความสำเร็จในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) และเอเชียแปซิฟิกในอุตสาหกรรมที่หลากหลายด้วยจำนวนผู้ใช้ที่มากกว่า 2,000 ราย โดยมีกลไกด้านการจัดกำหนดการที่มีประสิทธิภาพและสามารถปรับขยายเพื่อรองรับเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคได้นับพันคน ทั้งยังมีตัวช่วยสนับสนุนบริการบนพื้นฐานของเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ (เช่น การรองรับไอโอที การทำงานร่วมกันผ่านระบบโซเชียล การเรียนรู้ของเครื่องจักร และ แชตบอต (Chatbot))

นอกจากนี้ยังมีความครอบคลุมรอบด้าน ไม่ว่าจะโดยตรงหรือผ่านทางพันธมิตรที่ได้รับการรับรองในทั้งหกประเภทของเอฟเอสเอ็ม การผสานรวมการทำงานอย่างประสบความสำเร็จกับระบบต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับ (โดยเฉพาะระบบอีอาร์พี และซีอาร์เอ็ม) ของผู้ให้บริการหลายราย และการปรับใช้โมเดลที่พร้อมให้การรองรับการใช้งานของผู้ใช้หลายรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ผู้ให้บริการรายอื่นๆ ต่างวัดผลตัวเองเทียบกับกลุ่มผู้นำและนำเอาแนวทางกลยุทธ์และเทคนิคของพวกเขามาปรับใช้อย่างเห็นได้ชัด โดยกลุ่มผู้นำของรายงานได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งด้านการตลาด ความเชี่ยวชาญด้านการติดตั้ง และการมีอิทธิพลกับแนวโน้มของตลาดในทุกเกณฑ์ของการประเมิน ผู้ใช้ซอฟต์แวร์ของกลุ่มผู้นำมักจะพิจารณาว่าผลิตภัณฑ์มีส่วนสำคัญที่ทำให้พวกเขามีความได้เปรียบด้านการแข่งขันเหนือผู้อื่นในอุตสาหกรรมของตน"*

*การท์เนอร์แมจิกควอแดรนท์ สำหรับ ฟิลด์ เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ โดย นายจิม โรบินสัน นายไมเคิล มอซ นายเจสัน หว่อง วันที่ 27 กันยายน 2560

ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงในรายงานวิจัยของบริษัทฯ และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในอันดับสูงสุดหรือในตำแหน่งอื่นใด รายงานวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นของฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ และไม่ควรถือว่าเป็นการระบุข้อเท็จจริง การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ไม่ว่าโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันทั้งหมดเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?