นูทานิคซ์เอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์ได้รับการยอมรับจากลูกค้าหลากหลายธุรกิจ และกลุ่มอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พฤหัส ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๑
นูทานิคซ์เอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์ได้รับการยอมรับจากลูกค้าหลากหลายธุรกิจ และกลุ่มอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สถาปัตยกรรมที่ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ และระบบปฏิบัติการคลาวด์สำหรับองค์กรของนูทานิคซ์ ดึงดูดความสนใจจากองค์กรต่างๆ เช่น เว็บอีคอมเมิร์ซ Tokopedia และ Reed Exhibitions

Nutanix (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งระดับองค์กรประกาศ ณ การประชุม .Next on Tour ประเทศสิงคโปร์ว่าลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่างเปลี่ยนระบบไอทีแบบดั้งเดิมมาใช้โซลูชั่นเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์ที่ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ โกลด์แมน แซ็คส์ อธิบายไว้ในเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานว่า เป็นครั้งหนึ่งในรอบทศวรรษที่นูทานิคซ์สวนกระแสการคาดการณ์แนวโน้มโดย lackluster IT spend in 2017 ประสบความสำเร็จรุกเข้าสู่หลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการผลิต การศึกษา ไปจนถึงวงการอี-คอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นูทานิคซ์เติบโตและแข็งแกร่งขึ้นแบบดีวันดีคืนโดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 62% เมื่อเทียบกันปีต่อปี นับตั้งแต่

นูทานิคซ์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อเดือนกันยายนปี 2559 และเมื่อสิ้นสุดในไตรมาสที่ 4 ปีนี้มีลูกค้าใหม่มากกว่า 875 ราย ในช่วงเวลาเดียวกันนูทานิคซ์มีจำนวนลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปีที่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างมากในกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่มีสัญญาซื้อขายมูลค่ากว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขึ้นไป นูทานิคซ์มีลูกค้ามากกว่า 7,000 รายทั่วโลก และมากกว่าหนึ่งในสี่ขององค์กรในกลุ่ม Global 2000 เป็นลูกค้าของนูทานิคซ์

นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาบนแนวทางของซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ด้วยการสร้างระบบปฏิบัติการ ที่เป็นหนึ่งเดียว สำหรับสภาพแวดล้อมแบบมัลติ-คลาวด์ และนับเป็นการพลิกโฉมอุตสาหกรรมหนึ่งๆ ที่เคยถูกครอบครองโดยผู้เล่นรายใหญ่ที่ใช้เทคโนโลยีแบบดั้งเดิม แนวทาง และการนำเสนอของนูทานิคซ์สร้างความสนใจให้กับองค์กรต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ต้องการลดความยุ่งยากของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที และยังต้องคงไว้ซึ่งความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการทำงานกับสภาพแวดล้อมที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่แตกต่างกันมากขึ้น องค์กรจำนวนมากเหล่านั้นที่เคยต้องฟาดฟันกับเวนเดอร์ไอทีหลายราย ไม่ว่าจะเป็นเวนเดอร์ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เซริฟเวอร์ สตอเรจ เวอร์ชวลไลเซชั่น และผู้ให้บริกรคลาวด์ ต่างหันมาเลือกใช้แพลตฟอร์มเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์ของนูทานิคซ์ ซึ่งช่วยเพิ่มความคล่องตัวด้านการจัดการด้านไอที ในขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิผลในการทำงานด้วย

ตัวอย่างการใช้งานเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์ของนูทานิคซ์ในอุตสาหกรรมต่างๆ ในวงกว้าง:

Tokopedia ธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดในประเทศอินโดนีเซียใช้นูทานิคซ์

Reed Exhibitions หนึ่งในบริษัทด้านการจัดนิทรรศการ และการประชุมที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถขยายการดำเนินงานด้านไอทีได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่รวดเร็ว ขณะเดียวกันก็ได้รับประโยชน์จาก TCO ที่ลดลงและผลประโยชน์ด้านอื่นๆ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ในประเทศไทยใช้เอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์แพลตฟอร์มของนูทานิคซ์เพื่อให้บริการทางการศึกษาและวิจัยกับบุคลากรในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

Kaneka บริษัทผลิตสารเคมียักษ์ใหญ่ในประเทศมาเลเซียได้ออกแบบการดำเนินงานด้านไอทีใหม่ทั้งระบบโดยใช้แนวทางการควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์

Sivantos ผู้นำด้านการผลิตเครื่องช่วยฟัง เพิ่มความสามารถในการช่วยเหลือลูกค้าในการรับรู้มากขึ้นด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อาดิมาส วูเซโต หัวหน้าฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานของ Tokopedia กล่าวว่า "นูทานิคซ์เป็นพันธมิตรที่ดีของเรา จากการที่นูทานิคซ์มีโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับองค์กรในยุคต่อไป เช่นบริษัทเรา สถาปัตยกรรมที่ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์และรูปแบบวิศวกรรมเว็บ-สเกล ช่วยให้การทำงานด้านไอทีและการบริหารจัดการเป็นไปอย่างราบรื่นและง่ายดาย ช่วยให้ทีมงานของเราใช้เวลาไปให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจแทนที่จะมานั่งแก้ปัญหาที่เกิดจากระบบไอทีที่ซับซ้อน"

จอห์น โมสส์ ผู้จัดการอาวุโสด้านโครงสร้างพื้นฐานไอทีประจำภูมิภาคของ Reed Exhibitions กล่าวเสริมว่า "เมื่อเทียบกับโซลูชั่นของเวนเดอร์รายอื่นๆ ที่เรานำมาพิจารณาแล้ว นูทานิคซ์เป็นโซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวิร์จที่ซับซ้อนน้อยที่สุด และปรับขยายขนาดการทำงานได้ตามต้องการได้มากที่สุด"

นายแมต ยัง รองประธานอาวุโสและหัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นของนูทานิคซ์ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่แพลตฟอร์มเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์ของนูทานิคซ์สร้างประโยชน์มากมายให้แก่อุตสาหกรรมต่างๆ ในวงกว้าง การเปิดตัว Nutanix Calm ช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการและใช้แอปพลิเคชั่นได้ทั้งบนพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และระบบคลาวด์ต่างๆ ที่อยู่บนอุปกรณ์ปลายทาง ผ่านระบบเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์ OS ที่เป็นหนึ่งเดียว เราตั้งใจที่จะนำความยืดหยุ่นและการใช้งานที่ง่ายมาให้บริษัทต่างๆ ในภูมิภาคนี้ได้ใช้กับโครงสร้างพื้นฐานไอทีของตน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้