คิงส์ตันเทคโนโลยี ฉลอง 30 ปีแห่งการผลิตโซลูชั่นทางเทคโนโลยีที่มีคุณภาพ

อังคาร ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๐
บริษัท คิงส์ตันเทคโนโลยีซึ่งเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลและโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ของโลก ประกาศฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ให้บริการสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านการผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์มากมาย คิงส์ตัน ก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2530 โดยประธานบริหาร John Tu และประธานฝ่ายปฎิบัติการ David Sun โดยผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสองคนยังคงเป็นผู้นำบริษัท และมีบทบาทอย่างมากในการดำเนินกิจการประจำวัน

จิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการจากบุคคลทั้งสองและความสำเร็จของบริษัท ได้รับการยอมรับทั่วโลกตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลักการดำเนินธุรกิจของคิงส์ตันเกี่ยวกับการยอมรับนับถือ ความภักดี ความยืดหยุ่น และความซื่อสัตย์ ได้ก่อเกิดเป็นวัฒนธรรมองค์กรอันเป็นแบบอย่าง ซึ่งเป็นแนวทางในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และผู้จำหน่าย ซึ่งเหล่านี้ต่างช่วยให้คิงส์ตัน ยืนหยัดอยูบนเส้นทางแห่งความสำเร็จได้ ทั้งนี้ บริษัทยังเป็นผู้ผลิต DRAM รายใหญ่ที่สุดในหมู่ผู้ที่มิได้ผลิตสารกึ่งตัวนำ และยังเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แฟลชเมมโมรี่แถวหน้าอีกด้วย --โดยเฉพาะ SSD-- ซึ่งกลายเป็นแรงผลักดันที่สำคัญของผู้บริโภคและองค์กรต่าง ๆ ในการอัพเกรดระบบและศูนย์ข้อมูลที่มีอยู่ รับชมวิดีโอฉลอง 30 ปี ได้ที่นี่

คิงส์ตันเริ่มจากการผลิตสินค้าเพียงอย่างเดียว ในปี 1987 และได้พัฒนากลยุทธ์อย่างต่อเนื่องในรูปแบบบริษัท โดยการควบคุมขั้นตอนการผลิตสินค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตั้งแต่การประมวลผลของเวเฟอร์ในขั้นแรกจนถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จทั้ง DRAM และ แฟลชเมมโมรี บริษัทได้ดำเนินการนี้ผ่านการขยายกิจการ การลงทุนเชิงกลยุทธ์ การเป็นหุ้นส่วน และการปรับตัวเข้ากับความต้องการของอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็วที่สุด

เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่า SSD เป็นอนาคตของฮาร์ดไดร์ฟทั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและศูนย์ข้อมูล บริษัทจึงเริ่มให้บริการผลิตภัณฑ์ SSD ในปีพ.ศ. 2552 และในปีที่ผ่านมานี้ บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลฟอร์เวิร์ดอินไซต์ ได้จัดอันดับให้คิงส์ตันเป็นผู้จัดจำหน่าย SSD รายใหญ่เป็นอันดับสองในช่องทางนี้ นอกจากนี้ บริษัท ยังเห็นความต้องการสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต และเทคโนโลยีแบบสวมใส่ที่เพิ่มมากขึ้น ในปี 2553 บริษัทจึงได้จัดตั้ง บริษัทคิงส์ตัน โซลูชั่นส์ อิงค์ (KSI) ซึ่งเป็นผู้ผลิตหน่วยความจำแบบฝังตัว (ระบบจัดเก็บข้อมูลชิปเดียวและโซลูชั่นชุดควบคุม) ซึ่งจะถูกฝังเข้ากับอุปกรณ์ในชีวิตประจำวันที่เบาและบางลง ปัจจุบัน KSI เป็นผู้นำด้านโซลูชั่นแบบฝังตัวให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับกลาง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ได้ขยายไปสู่ชุดหูฟัง คีย์บอร์ด เมาส์ และแผ่นรองเมาส์ภายใต้แบรนด์อุปกรณ์เกมมิ่ง ในชื่อ HyperX HyperX™และผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมซึ่งได้รับการยกย่องอย่างรวดเร็วและเป็นที่ยอมรับของนักเล่นเกมมืออาชีพและนักกีฬามืออาชีพ ซึ่ง HyperX ใช้เวลาเพียงสองปีเท่านั้นในการจัดส่งชุดหูฟังสำหรับเล่นเกมถึง 1 ล้านชุด ปัจจุบันนี้ ยี่ห้อและกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายใต้คิงส์ตัน มีมากถึง 2,000 โซลูชั่นและสามารถจัดส่งไปยังมากกว่า 120 ประเทศ เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักและถูกยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก

"David (Sun) และฉันเกือบจะล้มละลายตอนเราเริ่มต้น บริษัทแห่งนี้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว และมีไม่กี่คนที่ทำในสิ่งที่เราทำนอกเหนือจากกลุ่มผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่" กล่าวโดย John Tu ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คิงส์ตัน "เราไม่อาจคาดเดาได้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ด้วยความโชคดีและเรายังมีคนที่เคยทำงานร่วมกันมา ซึ่งได้ช่วยเราให้สามารถเติบโตได้อย่างช้าๆ และช่วยสร้างให้เราเป็นองค์กรที่ประสบความสำเร็จ ฉันจึงรู้สึกมีความสุขและโชคดีทุกวันที่ฉันเดินเข้ามาในห้องทำงาน"

"ความโชคดีของเราในฐานะบริษัท เป็นผลมาจากการทำงานหนักของพนักงานและความเคารพซึ่งกันและกัน เมื่อฉันและ John (Tu) เริ่มสร้างบริษัทนี้ เราต้องการให้ทุกคนที่ทำงานที่นี่รู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว" กล่าวโดย David Sun ประธานฝ่ายปฎิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้งของคิงส์ตัน, ปรัชญาของเราในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาคือ 'ถ้าเราดูแลพนักงานและผู้จำหน่ายของเรา พวกเขาก็จะดูแลลูกค้าของเรา' สิ่งนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปและไม่มีความสำเร็จใด ๆ ของคิงส์ตัน ที่เกิดขึ้นโดยปราศจากครอบครัว"

ตั้งแต่ปี 2530 จนถึงวันนี้: การเติบโตของคิงส์ตัน

พ.ศ.2530: คิงส์ตันเปิดดำเนินการในแคว้นออเรนจ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยโมดูลหน่วยความจำแบบซิงเกิลอินไลน์ (SIMM) ที่สร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับโมดูลหน่วยความจำ

พ.ศ.2535: คิงส์ตันได้รับการจัดอันดับให้เป็นนิตยสาร Inc. ในฐานะบริษัทเอกชนที่เติบโตเร็วที่สุดในอเมริกา

พ.ศ.2538: คิงส์ตันเปิดสำนักงานต่างประเทศแห่งแรกในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนีเพื่อสามารถให้บริการลูกค้าในยุโรปได้ดียิ่งขึ้น

พ.ศ.2538: คิงส์ตันเข้าร่วมงานบิลเลียนดอลลาร์คลับ เนื่องจากยอดขายทะลุ 1.3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

พ.ศ.2539: คิงส์ตันและโตชิบา ร่วมกันทำการตลาดในการอัพเกรดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของโตชิบา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และผู้ผลิตหน่วยความจำร่วมงานกัน

พ.ศ.2540: คิงส์ตันขยายธุรกิจทั่วโลก หลังจากมีสำนักงานใหญ่อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ โรงงานผลิตและสำนักงานในไต้หวัน คิงส์ตันยังเปิดสำนักงานแห่งแรกที่ให้บริการลูกค้าอเมริกาใต้ในบราซิล สำนักงานใหญ่ในยุโรปย้ายไปที่สหราชอาณาจักรและโรงงานผลิต/ศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ในเมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ได้เปิดให้บริการ

พ.ศ.2540: แผนกบริการเทคโนโลยีของคิงส์ตัน (KTSD) ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อทำงานและผลิตโซลูชั่นด้านหน่วยความจำสำหรับลูกค้าจ้างผลิตโดยเฉพาะ เช่น Dell เป็นต้น

พ.ศ.2542: คิงส์ตันเข้าซื้อหุ้นใน Powertech Technology, Inc., ซึ่งเป็นผู้ผลิตเวเฟอร์และบรรจุชิป รวมถึงสถานที่ทดสอบทั้งดีแรมและแฟลชรายใหญ่ที่สุดของโลก การซื้อธุรกิจนี้ จึงเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับคิงสตันในการควบคุมทุกปัจจัยในการผลิตหน่วยความจำทั้งหมดตั้งแต่เวเฟอร์จนถึงสินค้าสำเร็จรูป

พ.ศ.2542: คิงส์ตันได้เปิดสำนักงานในประเทศเม็กซิโกเพื่อสนับสนุนภูมิภาคที่กำลังเติบโต

พ.ศ.2543: Advanced Validation Labs, Inc. (AVL) เปิดตัวเป็นห้องปฏิบัติการทดสอบและตรวจสอบความจำอิสระ บริการแบบครบวงจรที่ครอบคลุมระดับส่วนประกอบไปจนถึงการทดสอบโมดูล เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมหน่วยความจำทั้งหมด

พ.ศ.2543: Payton Technology Inc. ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยจัดการห่วงโซ่อุปทานของหน่วยความจำของคิงส์ตันรวมทั้งจัดหาบริการด้านเวเฟอร์ที่ทำให้บริษัทมีประสิทธิภาพในการนำเสนอโซลูชันหน่วยความจำแก่ฐานลูกค้าที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วได้มากขึ้น

พ.ศ.2544: คิงส์ตันเริ่มประกอบโมดูลหน่วยความจำในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

พ.ศ.2545: HyperX เริ่มต้นผลิตสินค้าตัวแรกเป็นโมดูลหน่วยความจำประสิทธิภาพสูง

พ.ศ.2546: คิงส์ตันเริ่มจัดส่งผลิตภัณฑ์หน่วยความจำแฟลช

พ.ศ.2547: iSuppli (ปัจจุบันคือ IHS Markit®) จัดอันดับให้คิงส์ตันเป็นผู้ผลิตโมดูลหน่วยความจำอันดับหนึ่งของโลกสำหรับตลาดหน่วยความจำของบริษัทอื่น ซึ่งตำแหน่งนี้ บริษัทยังคงถือครองทุกปีมาจนปัจจุบัน

พ.ศ.2548: คิงส์ตันเปิดโรงงานผลิตหน่วยความจำที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

พ.ศ.2549: รายได้ของคิงส์ตัน เพิ่มขึ้นแตะ 3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

พ.ศ.2552: ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของคิงส์ตันทำยอดขายทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรก

พ.ศ.2553: คิงส์ตัน และ Phison Electronics Corporation ได้ร่วมกันจัดตั้งคิงส์ตัน โซลูชั่นส์ อิงค์ ซึ่งเป็น บริษัท ร่วมทุนที่ผลิตผลิตภัณฑ์หน่วยความจำแบบฝังตัวสำหรับอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่กำลังเติบโตขึ้น

พ.ศ.2553: รายได้ของคิงส์ตัน ทะลุสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

พ.ศ.2556: การ์ดเนอร์รีเสิร์ชจัดอันดับให้ คิงส์ตันเป็นผู้ผลิต USB หมายเลข 1 เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

พ.ศ.2556: คิงส์ตันจัดส่งแฟลชไดรฟ์ USB ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเป็นครั้งแรกที่ขนาดความจุ 1 เทราไบต์

พ.ศ.2557: HyperX เปิดตัวชุดหูฟังสำหรับเล่นเกมเป็นครั้งแรก

พ.ศ.2559: HyperX ขายชุดหูฟังได้จำนวน 1 ล้านเซ็ท

พ.ศ.2560: คิงส์ตันจัดส่งแฟลชไดรฟ์ USB ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเป็นครั้งแรกที่ขนาดความจุ 2 เทราไบต์

พ.ศ.2560: คิงส์ตันจัดส่ง SSDs รุ่นที่สองต่อจากรุ่นที่เปิดตัวไปในปี พ.ศ.2559 อ้างอิงจาก Forward Insights.

พ.ศ.2560: คิงส์ตันฉลองครบรอบ 30 ปีในวันที่ 17 ตุลาคม

สามารถพบกับ Kingston ได้ที่:

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4